TOYOTA YARIS อีโคคาร์สุดประหยัด ยังคุ้มค่าอยู่ไหมในปี 2023

TOYOTA YARIS

TOYOTA YARIS อีโคคาร์สุดประหยัด จากค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของโลก ถูกวางขายในประเทศไทยมาอย่างยาวนานเป็นเวลาเกิน 10 ปี ซึ่งปัจจุบันได้เปลี่ยนโฉม ออกแบบดีไซน์ใหม่ เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น เนื่องจากปัจจุบันตลาดรถยนต์ในประเทศไทยมีการแข่งขันสูงขึ้น ทำให้ Toyota ได้นำนวัตกรรมใหม่ ๆ เพิ่มเข้าไปในรถโตโยต้า ยาริส เพื่อให้สามารถแข่งขันกับรถยนต์อีโคคาร์ค่ายอื่น ๆ ได้อย่างสูสี วันนี้เราจะมาดูกันว่า โตโยต้า ยาริส 2022 ยังคุ้มค่ากับการจับจองเป็นเจ้าของหรือไม่

นวัตกรรมและเทคโนโลยี TOYOTA YARIS

โตโยต้า ยาริส เป็นรถยนต์ประเภท Eco Car ที่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด ใช้งานง่ายเหมาะกับคนที่ต้องการรถยนต์ไว้ใช้ขับขี่ในเมือง ซึ่ง TOYOTA YARIS มาพร้อมกับเทคโนโลยีและระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ที่ทางค่าย Toyota ได้ออกแบบและนำมาใช้กับรถยนต์รุ่นนี้ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่ได้อย่างสบายใจและได้รับประสบการณ์ขับขี่ดีเยี่ยมจากรถยนต์รุ่นนี้

แนะนำฟังก์ชันสุดคุ้ม TOYOTA YARIS

TOYOTA YARIS 2022 ประกาศเปิดตัวมาด้วยฟังก์ชันที่เพิ่มขึ้นมากจากรุ่นก่อน โดยฟังก์ชันเด่น ๆ ของรุ่นใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาประกอบไปด้วยดังนี้

  1. เครื่องยนต์ Dual WT-Ei ขนาด 1.2 ลิตร เป็นเครื่องยนต์ที่อึด ถึก ทน และประหยัด ซึ่งทางค่ายได้บอกว่า เครื่องยนต์นี้สามารถประหยัดน้ำมันได้ถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร รองรับการเติมน้ำมัน E20 ขึ้นไป
  2. ระบบรักษาความปลอดภัย TOYOTA YARIS ในปัจจุบัน ได้มีการนำระบบรักษาความปลอดภัยเข้ามาใส่กับรถยนต์ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเตือนมุมอับ ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA กล้องมองรอบคัน และมีถุงลมนิรภัยมาให้ถึง 7 ตำแหน่ง
  3. ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) แบบ All-speed โดยปกติในรถอีโคคาร์ จะไม่มีระบบนี้มาให้ แต่ทาง Toyota ได้เพิ่มระบบนี้เข้ามาเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่ได้สบายขึ้นในการเดินทางระยะทางไกล 
  4. หน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay และ Android Auto อีกหนึ่งฟังก์ชันสุดทันสมัย สำหรับรถยนต์ในปัจจุบันที่ต้องเชื่อมต่อหน้าจอกับสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งานได้ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเปิดดูแผนที่ เปิดเพลง ผ่านมือถือได้อย่างง่ายดาย 
  5. ดีไซน์ใหม่ ที่สวยงาม หรูหราขึ้น ซึ่งในอดีต Toyota ไม่ได้มีความใส่ใจการออกแบบดีไซน์ของรถมากเท่าที่ควร แต่มันแตกต่างออกไปกับ TOYOTA YARIS 2022 ที่ได้ถูกปรับโฉมใหม่ ทั้งภายนอกและภายใน ทำให้รถดูมีความหรูหรา น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนซื้อ TOYOTA YARIS

ด้วยราคาน้ำมันที่สูงขึ้นในปัจจุบัน ทำให้ผู้ใช้งานรถยนต์มองหารถยนต์ที่มีความสามารถในการประหยัดน้ำมันมากขึ้น ทำให้การแข่งขันในตลาดอีโคคาร์ก็สูงขึ้นตามไปด้วย TOYOTA YARIS เป็นรถอีกหนึ่งคันที่ตอบโจทย์นั้น แต่หากผู้ใช้งานอยากได้รถยนต์ไว้ใช้งานเดินทางไกลและไปครอบครัวหลาย ๆ คน TOYOTA YARIS ดูจะไม่ตอบโจทย์เนื่องจากเป็นรถขนาดเล็ก ทำให้ทางค่ายได้ออกรถยนต์รุ่นใหม่ TOYOTA YARIS CROSS เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคนั้นเอง

เปรียบเทียบ TOYOTA YARIS vs. TOYOTA YARIS CROSS 

TOYOTA YARIS CROSS รถยนต์รุ่นใหม่จากค่าย TOYOTA เป็นการผสมผสานระหว่างรถยนต์อีโคคาร์ขนาดเล็ก โตโยต้า ยาริส และ TOYOTA COROLLA CROSS ออกมาเป็นรถยนต์ YARIS CROSS ที่มีสมรรถนะการขับขี่ที่เพิ่มขึ้นแต่ยังประหยัดน้ำมันอยู่นั้นเอง โดยความแตกต่างระหว่าง TOYOTA YARIS และ TOYOTA YARIS CROSS มีดังนี้ 

  1. ขนาดของเครื่องยนต์และระบบการทำงานที่แตกต่างกัน TOYOTA YARIS เป็นรถที่ใช้น้ำมันในการขับเคลื่อนเป็นหลัก แตกต่างกับ TOYOTA YARIS CROSS ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Hybrid ที่มีใช้การทำงานผสมระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและน้ำมัน ทำให้ YARIS CROSS ประหยัดน้ำมันมากกว่านั้นเอง
  2. ราคาที่แตกต่างกัน แน่นอนว่า TOYOTA YARIS เป็นรถคันเล็กที่มีราคาถูกกว่ามาก ราคาเริ่มต้นเพียง 549,000 บาท ส่วน YARIS CROSS มีราคาเริ่มต้น 789,000 ซึ่งแพงกว่ามาก แต่หากนำไปเทียบกับรถ TOYOTA COROLLA CROSS ก็ถือว่าถูกลงมาก
  3. ฟังก์ชันที่เพิ่มขึ้นเป็นอีกความแตกต่างของรถทั้งสองรุ่น ซึ่งด้วยราคาถูกกว่าทำให้ TOYOTA YARIS มีฟังก์ชันที่ทางค่ายใส่มาให้น้อยกว่านั้นเอง
  4. ขนาดรถที่แตกต่างกัน YARIS CROSS เป็นรถที่มีขนาดใกล้เคียงกับ TOYOTA COROLLA CROSS เนื่องจากเป็นรถในกลุ่ม C Segment เหมือนกัน แต่ TOYOTA YARIS นั้นเป็นรถยนต์ขนาดเล็กซึ่งจัดอยู่ในกลุ่ม B Segment เท่านั้น
TOYOTA YARIS

บทสรุป

ข้อมูลที่ทางผู้เขียนหามาน่าจะพอตอบคำถามที่ว่าTOYOTA YARIS ในปัจจุบันคุ้มค่ากับการจับจองเป็นเจ้าของหรือไม่ หากว่าผู้ใช้งานกำลังมองหารถไว้ใช้งานในเมือง ฟังก์ชันเยอะและใช้งานรถคนเดียว ถือว่าตอบโจทย์มาก ด้วยราคาที่ประหยัด การดูแลรักษาง่าย ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมหรือการบำรุงรักษาถูก แต่หากต้องการรถที่มีขนาดใหญ่ขึ้นก็คงต้องมองไปทางTOYOTA YARIS CROSS หรือTOYOTA COROLLA CROSS แทน

สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามโกคาร์ท สนามแข่งรถ มาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย

สนามยิงปืนพัทยาBATTLEMOUSE PATTAYA สนามยิงปืนที่ทันสมัยที่สุดในพัทยา