Super Car รถในฝันของคนทุกคน

Super car รถในฝันของคนทุกคน

     คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักรถ  super car  อย่างแน่นอนหลายคนมีความฝันว่าอยากจะมีรถดีๆกับเขาสัก 1 คัน ด้วยกำลังทรัพย์ที่ไม่มากนักก็คงจะมีหวังเพียงแค่รถญี่ปุ่นธรรมดา หรือรถที่สวยหรูตามท้องตลาด เราเรียกกันง่ายๆว่ารถที่ตลาดนิยม แต่นั่นก็คงจะเป็นเพียงยานพาหนะที่จะให้เราไปได้ทุกหนทุกแห่ง ถึงแม้เราจะขับรถแบบธรรมดาแต่เมื่อไหร่ที่เจอรถที่เป็นรถในฝันขับผ่านมา นอกจากสายตาที่เราจะมองแล้ว รอยยิ้มก็จะเกิดโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย

     ความงามของรถชนิดนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับสำหรับนักออกแบบอย่างมาก เขาสามารถทำออกมาได้โดนใจคนทุกคน นอกจากรูปร่างหน้าตาของตัวรถแล้ว ความแรงก็ยังถือว่าเป็นหัวใจหลักของรถ หลายคนรู้กันดีว่ารถ  super car นั้น ความแรงเหลือจากรถธรรมดาหลายเท่าตัวยิ่งนัก แต่การจะทดสอบความเร็วบนท้องถนนก็คงจะเป็นไปไม่ได้ การทดสอบสมรรถนะของรถเหล่านี้ก็ควรจะต้องไปที่สนามแข่งรถ หลายคนเลือกที่จะไปใช้สนามที่จัดว่าเป็นสนามที่ดีระดับโลก และอยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวงมาก นั่นก็คือสนามพีระ ในแต่ละสัปดาห์หรือแต่ละเดือนก็จะมีการรวมตัวของ รถหรูเหล่านี้กันทั้งนั้น ใครที่อยู่ในวงการนี้หรืออยู่ในกลุ่มของนักเล่นรถตัวจริง ก็จะไม่พลาดที่ไปเจอกันที่สนามพีระ อย่างแน่นอน

Super car รถในฝันของคนทุกคน

สนามสำหรับแข่งรถไว้ลองรถซุปเปอร์คาร์ได้หรือไม่

     รถที่มีความแรงไม่แพ้จากรถแข่ง การจะไป Test Drive หรือทดลองขับนั้นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้สนามที่ดี พื้นผิวสนามจะต้องเรียบเนียนมีแรงเสียดทานกับล้ออย่างพอเหมาะ หลายคนอาจจะไม่ทราบมาก่อนว่าการทำพื้นสนาม ของสนามแข่งรถแตกต่างจากการทำถนนบนท้องถนนทั่วไป แรงเสียดทานที่มีจะต้องรองรับความเร็วได้เป็นอย่างดี องศาของพื้นผิวถนนในสนามแข่งนั้นจะต้องรับกลับการเข้ามุมเลี้ยวหรือการเข้าโค้ง ซึ่งถ้าเทียบกับถนนโดยทั่วไปแล้ว การจะทำถนนให้พื้นผิวเรียบยังไม่สามารถที่จะทำกันได้ แล้วถ้านำรถที่มีความเร็วสูง อย่างเช่น รถ  super car  ไปทดลองบนพื้นผิวถนนแบบนั้น นอกจากจะไม่ได้ความเร็วหรือสมรรถนะของรถอย่างแท้จริงแล้ว โอกาสที่จะเกิดอันตรายก็เป็นไปได้อย่างมากอีกด้วย ด้วยความเร็วที่เกินกว่า 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การเจอคลื่นบนถนนเพียงเล็กน้อย ก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้

     ทางเลือกที่สำคัญสำหรับคนที่อยากจะลองสมรรถนะรถจึงเลือกที่จะใช้สนามแข่งรถ เป็นสถานที่ในการ  Test Drive  ลองสมรรถนะอย่างเต็มที่ รถที่เราจับจองมารถในฝันที่เราเคยได้ยินมาว่าสามารถทำความเร็วและความแรงได้แบบไร้ขีดจำกัด ถ้าได้มาลองบนสนามแข่งที่ดีสัก 1 ครั้งก็คงจะเป็นเรื่องที่ดี หลายคนเลือกใช้สนามพีระ  เพื่อทำการทดสอบ พื้นผิวถนนคลองสนามและรูปทรงสนามเหมาะกับการทดสอบเป็นอย่างมาก มันก็เท่ากับว่าสนามแข่งรถไม่ได้มีไว้เพื่อแข่งอย่างเดียว แต่ยังสามารถเอาไว้ใช้กับการ Test Drive  ของรถ  super car  ด้วยเช่นกัน

Super car รถในฝันของคนทุกคน

 super car ความงามที่ควรค่าแก่ทุกคน

     รถที่มีความสวยงาม ก็เปรียบเสมือนผู้หญิงที่มีเสน่ห์ชวนให้หลงใหล แม้จะเป็นผู้หญิงด้วยกันก็ยังมองตาไม่กระพริบ ตัวรถที่มีรูปร่างโฉบเฉี่ยวและเข้ามุม เข้าโค้งหรือแม้แต่รูปทรงเรขาคณิตต่างๆ พี่มองเพียงแค่ครั้งเดียว ก็ตกหลุมรักจนหมดใจเป็นที่เรียบร้อย แถมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่มากับตัวรถ ถือว่าเป็นเรื่องที่ทำให้เรานั้นใช้งานได้ง่ายเป็นอย่างมาก การที่เราได้ครอบครองรถแบบนี้ รถหรูที่มีการสร้างออกมาเพียงไม่กี่คัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ยากอย่างมาก สำหรับคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของรถหรู การได้ครอบครองเพียง 1 คัน จะว่าไปแล้วอาจจะไม่เพียงพอสำหรับใจ อาจจะต้องมีอย่างน้อย 2 คันขึ้นไป ถือว่าเป็นเรื่องที่ปกติไปแล้วสำหรับคุณชอบรถ

     รถ  super car  อาจจะไม่ใช่รถที่ ขอบคุณตามถนนกันทั่วไปอยู่บ่อยๆ แต่เป็นรถที่เหมาะสำหรับการเดินทางในระยะยาว การได้ลองขับข้ามต่างจังหวัด อยู่บนรถหรูและได้ใช้ความสุขอยู่บนรถอย่างเต็มที่ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าอิจฉาอย่างมาก และสำหรับคนที่อยากจะไปเจอรถหรูหลายๆคันพร้อมกัน หรือไปดูการทดลองรถก็ลองสละเวลาไปเที่ยวที่สนามพีระ คุณจะได้มีโอกาสเห็นศักยภาพของตัวรถ และความดุดันที่ไม่สามารถเห็นได้บนท้องถนน มีเวลาลองไปเที่ยวดูสักครั้งถือว่าคุ้มค่าที่สุดในชีวิต