สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามแข่งรถที่ดีที่สุดในพัทยา

     ในประเทศไทยนี้มีสนามการแข่งขันมากมาย รวมถึงนักแข่งเองก็เช่นกัน โดยส่วนมากมักจะจัดให้มีการแข่งขันกันตามแต่ละกลุ่มที่จัดเอาไว้ แต่ทว่าปัญหาหลักที่เป็นภัยต่อสังคมนั่นก็คือเด็กแว๊น เพราะนอกจากจะสร้างความปั่นป่วนให้กับชุมชนแล้ว ยังเป็นอันตรายต่อตนเองและผู้อื่นด้วยเช่นกัน รัฐบาลจึงควรให้การแก้ไขอย่างจริงจังในเรื่องนี้ โดยหาวิธีการจัดการ หากไม่สามารถหาวิธีการอื่นได้ ก็ให้ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนเหล่านั้นได้ทำการแข่งขันในสถานที่ที่ถูกต้อง ดั่งเมืองพัทยาที่มีสนามแข่งสุดยิ่งใหญ่อย่างสนามพีระอินเตอร์เนชั่ลแนลเซอกิต ที่นอกจากจะใช้เป็นสนามแข่งในระดับนาน ๆ ชาติแล้ว ยังมีสนามอื่น ๆ ในพื้นที่เดียวกันที่เปิดโอกาสให้แก่นักแข่งหน้าใหม่อีกด้วย และแม้ว่าจะเป็นเพียงสนามรองแต่ก็ยังได้รับมาตรฐานสากลด้วยเช่นกัน

ประวัติสนามพีระอินเตอร์เนชั่ลแนลเซอกิต

     สนามพีระอินเตอร์เนชั่ลแนลเซอกิต ตั้งอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดชลบุรี อำเภอบางละมุง ใกล้เขตเมืองพัทยาเพียง 20 กิโลเมตรเท่านั้น และเป็นสนามที่ขนาดกว้างใหญ่ด้วยพื้นที่ที่ใช้ในการก่อสร้างถึง 164 ไร่ โดยเป็นสนามการแข่งขันแห่งแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานของสนามแข่งรถที่ดีที่สุด โดยออกการรับรองจากสมาพันธ์กีฬาแข่งรถนานชาติ

โดยแรกเริ่มเดิมทีนั้นสนามแห่งนี้มีชื่อเดิมว่า พัทยาเซอร์กิต เริ่มสนามขึ้นในปี 2528 โยการก่อนสร้างไปได้ด้วยความราบรื่นท่านกลางคำถามว่าสิ่งที่จะตามาคืออะไร และอะไรคือประโยชน์ของการสร้างสนามแห่งนี้ ต่อมาได้มีการเปลี่ยนชื่ออีกครั้งโดยใช้ชื่อพระนามของพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช โดยท่านเป็นอัจฉริยะภาพทางด้านการแข่งขันรถยนตร์สูตร 1 เป็นอย่างมาก จึงทำให้คนไทยต่างให้การยกย่องพระองค์ 

สนามแห่งนี้ได้รับการดูแลจาก บริษัท พีระเซอร์กิต จำกัด โดยมีความยาวในการแข่งขัน 2,410 และนอกจากนี้ยังมีสนามที่เหมาะสำหรับนักเล่นรถเพื่อความสนุกเช่นการแข่งขันโกคาร์ท ที่เหล่านักซิ่งรุ่นใหม่ให้ความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับท่านที่ต้องการเข้าชมการแข่งขัน สามารถตรวจเช็คตารางการแข่งขัน ด้วยการพิมพ์ที่ช่องการค้นหาคำว่า “ตารางแข่งรถสนามพีระ 2020

การพัฒนาวงการแข่งรถของประเทศไทย

     ทุกวงการต้องการการเดินหน้าที่จะพัฒนาเพื่อให้อยู่ในระดับที่ดีที่สุด เช่นกันกับวงการแข่งรถ ที่คนไทยหวังเป็นอย่างมากที่ว่าวันหนึ่งประเทศไทยจะมีเหล่าบรรดานักแข่งนานาชาติมาทำการแข่งขันอยู่บ่อย ๆ เพราะขอดีของมันนั้นมีอยู่มากมาย และทำให้หลาย ๆ มิติของไทยในรับผมกระทบในด้านบวกที่ดีอีกด้วย อาทิเช่น

สนามแข่งรถ กับเศรษฐกิจโดยรวม

     ประเทศไทยคือหนึ่งในประเทศที่พึ่งพานักท่องเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ แม้ว่าเราจะมีสินค้าที่สามารถส่งออกแล้วทำกำไรได้อย่างดงาม แต่ทว่าก็ยังน้อยกว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาหมุนเวียนกระแสเงินสดในประเทศ ด้วยเหตุนี้การจัดการแข่งขันรถในรายการต่าง ๆ จึงเป็นตัวช่วยที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสนามพีระอินเตอร์เนชั่ลแนลเซอกิต ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่สำคัญในจังหวัดชลบุรี นักท่องเที่ยวจึงกล้าที่จะเดินทางมาเพราะรู้สึกว่าคุ้มค่าที่จะมายื่น นอกจากจะได้รับชมการแข่งขันแล้ว ยังได้เที่ยวตามสถานที่สำคัญต่าง  ๆ อีกด้วย เพราะฉะนั้นในแต่ละปี สนามแข่งขันรถแห่งนี้มักจะออกตารางการแข่งขันประจำปีแก่แฟนคลับได้ติดตาม และเลือกที่จะจองตางรางการแข่งขันล่วงหน้า โดยท่านสามารถค้นหาด้วยคำว่า “ตารางแข่งรถสนามพีระ 2020 หรือเปลี่ยนเป็นปีอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย นอกเหนือจากกันนี้นั้นท่านที่เดินทางมาไกลจำเป็นที่จะต้องเช็คตารางการแข่งขันเพื่อทำการจองที่พักด้วยเช่นกัน เพราะไม่เช่นนั้น ท่านอาจจะไม่มีที่นอนในวันทำการแข่งขันจริง

ส่งเสริมอุตสาหกรรมและการลงทุน

     หลายท่านอาจจะบอกว่าความเป็นจริงแล้วข้อนั้นแทบจะไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นเป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวจนแยกไม่ออกต่างหาก เพราะประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ที่สำคัญของภูมิภาค และการแข่งขันก็จำเป็นต้องใช้ชิ้นส่วนรถเป็นจำนวนมาก บริษัทยักษ์ใหญ่จึงต่างรวมมือกัน ใช้การแข่งขันเป็นหนึ่งช่องทางในการทดสอบประสิทธิภาพของตนเอง และในแต่ละการแข่งขันก็จำเป็นต้องใช้ชิ้นส่วนหรือองค์ประกอบต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก จึงนับว่าเป็นการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจได้ดีอีกทางหนึ่ง

     แม้ว่าทั้งหมดนี้อาจจะดูเป็นเรื่องที่ไกลตัวสำหรับผู้ชมที่ยังไม่มีความเข้าใจในกีฬาแข่งรถดีพอ แต่ทว่าในวงการนี้กลับสะท่อนอะไรให้เห็นมากมาย และยังเป็นหนึ่งในห่วงโซ่ที่สำคัญ เพราะหากขาดห่วงโซ่นี้ไป ย่อมต้องส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อทุกภาคส่วนอย่างแน่นอน อีกทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมให้คนในชุมชนได้มีงานทำ เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดต่อประเทศและบุคลากร การร่วมด้วยช่วยกันอุดหนุนหรือสนับสนุกการแข่งขัน จึงเป็นหนึ่งวิธีการที่ช่วยผลักดันความก้าวหน้าจองประเทศไทย และการพัฒนาตนเองอย่างไม่หยุดยั้งของวงการแข่งรถประเทศไทย จะทำให้นักกีฬาไทยได้ก้าวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในเวทีโลก และไม่แน่ ในอนาคตอันใกล้ ไทยอาจเป็นส่วนศูนย์กลางการแข่งขันในรายการต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประเทศไทยในทุกมิติ