PAGANI HUAYRA CODALUNGA ไฮเปอร์คาร์สไตล์คลาสสิกที่ผลิตเพียงแค่ 5 คันในโลก 

PAGANI HUAYRA CODALUNGA


        ผู้ผลิตยานยนต์สมรรถนะสูงสัญชาติอิตาเลียนอย่าง “PAGANI AUTOMOBILI” ได้เปิดตัวไฮเปอร์คาร์สุดหรูรุ่นใหม่อย่าง PAGANI HUAYRA CODALUNGA ภายใต้รูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยว และแฝงไปด้วยความหรูหรา มาพร้อมกับเทคโนโลยีและเครื่องยนต์ที่ล้ำสมัย สำหรับรถไฮเปอร์ทรงสปอร์ตรุ่นนี้ผลิตขึ้นเพียงแค่ 5 คันในโลกเท่านั้น โดยตั้งราคาวางจำหน่ายไว้ที่ 7 ล้านยูโร หรือประมาณ 258,740,000 บาท เรียกว่ามีเงินอย่างเดียวก็คงจะซื้อรถคันนี้ไม่ได้ เพราะดูเหมือนว่าจะมีระดับอภิมหาเศรษฐีเท่านั้นจะได้สิทธิ์ในการครอบครอง 


จุดกำเนิดของ PAGANI HUAYRA  CODALUNGA


        ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ.2018 มีลูกค้าสองคนที่เป็นผู้หลงใหลยานยนต์ของค่ายนี้จนได้ขอร้องผู้ก่อตั้งและหัวหน้าผู้ออกแบบPAGANI AUTOMOBILI ให้ผลิตPAGANI HUAYRA COUPÉ รุ่นหางยาว ด้วยแนวคิดที่ว่าการสร้างไฮเปอร์คาร์ให้สง่างามและการออกแบบที่ดูเพรียวบาง ซึ่งผู้ก่อตั้งก็ไม่ได้คัดค้านอะไร ลูกค้าทั้งสองจึงทำการประสานงานแผนกPAGANI GRAND COMPLICAZION จนในที่สุดก็ได้เกิดเป็นไฮเปอร์คาร์คันที่เราจะกล่าวถึงอย่างPAGANI HUAYRA  CODALUNGA นั่นเอง 


ดีไซน์ภายนอก


        PAGANI HUAYRA CODALUNGAไฮเปอร์คาร์ดีไซน์จนมีรูปลักษณ์ที่ดูเท่ โดดเด่นไม่เหมือนใคร มาพร้อมกับแผงตัวถังขนาดใหญ่ที่ผ่านการสร้างด้วยมือจากอะลูมิเนียมอัลลอย ซึ่งในปัจจุบัน PAGANIได้ใช้องค์ความรู้ในวัสดุคอมโพสิตขั้นสูงเพื่อสร้างตัวถังที่เป็นไปตามแรงบันดาลใจตามที่ได้คิดไว้ ฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหลังมีพื้นที่กว่า 3.7 ตารางเมตร และยาวกว่าHUAYRA COUPÉ ประมาณ 360 มิลลิเมตร โดยภายนอกตัวรถจะใช้สีพิเศษที่ทำให้นึกถึงรถแข่งในยุค 1960 


ภายในห้องโดยสาร


        สำหรับภายในห้องโดยสารของไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ โครงสร้างหลักจะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ โดยจะเน้นวัสดุหนัง และส่วนประกอบอะลูมิเนียมที่ขึ้นรูปจากบล็อกชิ้นเดียว ซึ่งการตกแต่งนั้นจะชวนให้นึกถึงเทคนิคงานแฮนด์เมดในอดีตของฝีมือช่าง เรียกได้ว่ามีความพิเศษมากเลยทีเดียว สำหรับเบาะนั่งนั้นจะใช้สีน้ำตาลสว่างร่วมกับสีเทา ทำให้มีความหรูหราในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ PAGANI นอกจากนี้ก็ยังมีเทคโนโลยีและฟังก์ชันต่าง ๆ ที่รวมไว้อยู่ในห้องโดยสารอย่างครบครัน เรียกว่าเป็นไฮเปอร์คาร์อีกหนึ่งรุ่นน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 

PAGANI HUAYRA CODALUNGA


ด้านขุมพลัง


        ภายในPAGANI HUAYRA CODALUNGA ได้ติดตั้งเครื่องยนต์PAGANI V12 ขนาดความจุ 5,980 ซีซี เทอร์โบคู่ ให้พละกำลัง 840 แรงม้า พร้อมกับแรงบิด 1,100 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 7 สปีด ด้วยความที่บริเวณท้ายรถไม่มีกระจังหลัง จึงทำให้มองเห็นระบบไอเสียได้อย่างชัดเจน ซี่งผลิตจากไททาเนียมที่มีน้ำหนักเพียง 4.4 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งได้ทำการเคลือบด้วยเซรามิกแบบพิเศษพิเศษมากเลยทีเดียว สำหรับเบาะนั่งนั้นจะใช้สีน้ำตาลสว่างร่วมกับสีเทา ทำให้มีความหรูหราในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของPAGANI

สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามโกคาร์ท สนามแข่งรถ มาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย

สนามยิงปืนพัทยาBATTLEMOUSE PATTAYA สนามยิงปืนที่ทันสมัยที่สุดในพัทยา