รถเบนซ์ ยนตรกรรมสุดคลาสสิกจากอดีตถึงปัจจุบัน

รถเบนซ์ (BENZ) เป็นหนึ่งในรถยนต์ยุโรปจากประเทศเยอรมันที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี และด้วยคุณภาพกับภาพลักษณ์ความหรูหราจึงเป็นรถยนต์ในฝันของใครหลายๆ คนมาทุกยุคสมัย ครั้งนี้ก็ได้นำเรื่องราวน่าสนใจของเบนซ์มาฝากดังต่อไปนี้

ตลาด รถเบนซ์ ในเมืองไทย

รถเบนซ์ ที่ทำตลาดในเมืองไทยปัจจุบันนี้เรียกได้ว่าได้รับความนิยมในทุกๆ รุ่นที่มีการเปิดตัว เพราะเบนซ์มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอยู่แล้วอีกทั้งยังสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกทุกปี รถยนต์ประเภทต่างๆ จึงตอบโจทย์ลูกค้าหลายๆ กลุ่ม อาทิ รถเบนซ์สปอร์ต ของผู้รักความเร็วและส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น ก็จะมีที่ได้รับความนิยมนั่นคือ BENZ C-CLASS CABRIOLET รถสปอร์ตเปิดประทุนที่ผสมผสานระหว่างความโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียวและความเรียบหรูคลาสสิกไว้ได้อย่างลงตัว ให้ความรู้สึกเหมือนได้ขับรถสมรรถนะสูงพร้อมกับดีไซน์ห้องโดยสารสุดหรูในสไตล์เบนซ์ นอกจากนี้ CLASS อื่นๆ เช่น A-CLASS หรือ E-CLASS ก็เป็นซีรีส์ของเบนซ์ที่ขายดีมากในตลาดเมืองไทย

รถเบนซ์ที่แพงที่สุดในโลก

รถเบนซ์ที่ทำสถิติราคาสูงที่สุดในโลก ล่าสุดปี 2022 ไม่ใช่เบนซ์รุ่นใหม่ล่าสุดแต่อย่างใด แต่เป็นเบนซ์ที่ได้ราคาจากการประมูลเพื่อการกุศลนั่นก็คือ MERCEDES-BENZ 300 SLR UHLENHAUT COUPE ซึ่งปิดการประมูลด้วยราคาคิดเป็นเงินไทยประมาณ 4800 ล้านบาท สำหรับเบนซ์รุ่นดังกล่าวก็เป็นรถสปอร์ตคูเป้ 2 ที่นั่ง ที่เคยเป็นรถแข่งในอดีต ผลิตขึ้นมาเมื่อปี ค.ศ.1950 และถูกใช้ลงสนามแข่งต่างๆ คว้ารางวัลจากการแข่งขันมากมายจนได้รับสมญานามว่า SILVER ARROW โดยรุ่นที่ถูกประมูลไปด้วยราคาเกือบห้าพันล้าน ได้มีการปรับปรุงจากเบนซ์มาก่อนแล้วในหลายๆ จุด เช่น หลังคาเปิดประทุนแบบ HARDTOP ประตูรถแบบ GULL WING DOOR เป็นต้น ซึ่งเงินที่ได้จากการประมูลทางเมอร์เซเดสเบนซ์ก็จะนำไปบริจาคให้องค์กรการกุศลตามที่ประกาศไว้

รถเบนซ์

รถเบนซ์อเนกประสงค์ที่น่าเป็นเจ้าของ

รถเบนซ์ประเภทอเนกประสงค์หรือ SUV เป็นรถที่เหมาะกับครอบครัวที่สามารถเดินทางได้ในหลายๆ ไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในชีวิตประจำวันหรือเดินทางไกล จุดเด่นของเบนซ์ SUV คือ ตัวถังที่มีขนาดใหญ่ ดูแข็งแกร่งและการยกสูงของที่นั่งมากกว่ารถยนต์นั่งทั่วไป รุ่นที่น่าสนใจจะเป็น BENZ GLA ซึ่งได้รับความนิยมจากการที่มีดีไซน์ทันสมัย ภายในมีห้องโดยสารกว้างทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เบาะนั่งแถวสอง ปรับได้หลายสไตล์ตามความต้องการ สามารถนั่งได้มากที่สุด 7 ที่นั่ง นอกจากนี้ก็ยังมีรุ่นอื่นๆ ที่เป็น SUV เช่น GLS และ GLE โดยแต่ละรุ่นก็จะมีความพิเศษเฉพาะตัวแตกต่างกันไป หากสนใจจะเป็นเจ้าของสักคันก็ลองไปชมหรือทดลองขับที่โชว์รูมของเบนซ์ก่อนตัดสินใจเลือกได้

สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามโกคาร์ท สนามแข่งรถ มาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย

สนามยิงปืนพัทยาBATTLEMOUSE PATTAYA สนามยิงปืนที่ทันสมัยที่สุดในพัทยา