สุดยอดรถคลาสสิกใน PEAKY BLINDERS ที่สร้างความตราตรึงให้กับคนดู 

รถคลาสสิกใน PEAKY BLINDERS


        PEAKY BLINDERS คือซีรีย์แนว DRAMA GANGSTER ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของมาเฟียยิปซีตระกูลเชลบี นับว่าเป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่สนุก โพรดักชันสวย และการแสดงก็ดี แต่ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจเป็นพิเศษก็คือ รถคลาสสิกใน PEAKY BLINDERS ที่ดึงดูดสายตาไม่น้อยเลย บทความนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับรถคลาสสิกในตำนานที่ถูกใช้ถ่ายทำซีรีส์เรื่อง PEAKY BLINDERS มาดูกันว่ารถแต่ละคันจะมีความพิเศษและสวยงามมากแค่ไหน 


3 รถคลาสสิกใน PEAKY BLINDERS 

รถคลาสสิกใน PEAKY BLINDERS


FORD MODEL T


        เริ่มต้นด้วยรถดังในตำนานอย่าง FORD MODEL T ซึ่งในซีรีส์ได้ใช้รถรุ่นนี้เป็นรถครอบครัวของตระกูลเชลบี ถือเป็นรถคลาสสิกใน PEAKY BLINDERS ที่มีความโดดเด่นมากเลยทีเดียว โดยรถคลาสสิกคันนี้ถูกผลิตในปี ค.ศ.1908 ซึ่งบริษัทฟอร์ด มอเตอร์ ตัดสินใจสร้างรถยนต์เพื่อการใช้งานสำหรับคนทั่วไป เป็นอีกหนึ่งรถที่สวยที่สุดในยุคนั้น ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ อินไลน์ ขนาด 2.9 ลิตร ซึ่งมีการปรับแต่งจนสามารถให้กำลังสูงสุดถึง 20 แรงม้า สำหรับ FORD MODEL T รุ่นล่าสุดได้ผลิตขึ้นในปี ค.ศ.1927 และหลังจากนั้นก็ตัดสินใจหยุดการผลิต 


1920 CITROEN TORPEDO


        อีกหนึ่งรถคลาสสิกใน PEAKY BLINDERS ที่ตรึงตาตรึงใจใครหลายคน เรียกว่าเป็นรถคันแรกของซีตรองเลยก็ว่าได้ และรู้จักกันในชื่อ “10 HP TYPE A รุ่น TORPEDO” เป็นรถยุค 90S อีกหนึ่งรุ่นที่มีความโดดเด่นไม่แพ้รถรุ่นอื่น ๆ เลย โดยเป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลัง 4 สูบ ขนาด 1,327 ซีซี ซึ่งมีการระบายความร้อนด้วยน้ำที่ผ่านการปรับแต่งเพื่อให้สามารถส่งกำลังสูงสุดได้ถึง 18 แรงม้า โดยรถคลาสสิกรุ่นนี้สามารถทำความเร็วสูงสุด 65 กิโลเมตร/ชั่วโมง นับเป็นรถในซีรีส์ PEAKY BLINDERS ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี 


1926 VAUXHALL 30/98


        รถเปิดประทุน มีสี่ที่นั่งในธรรมชาติ เป็นรถคลาสสิกใน PEAKY BLINDERS ที่มาจาก ‘ลูตัน เบดฟอร์ดเชียร์’ รถยุค 90S รุ่นนี้ถือเป็นหนึ่งในรถสปอร์ตที่ดีที่สุดในยุคอดีตอีกด้วย ซึ่งถูกผลิตในปี ค.ศ.1913 – 1927 รวมถึงเป็นรถยนต์ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นรถที่สวยที่สุดเท่าที่เคยมีมาในละครของอังกฤษเลยทีเดียว จึงทำให้รถรุ่นนี้เป็นที่น่าจดจำของใครหลายคน เมื่อได้ดูซีรีส์เรื่อง PEAKY BLINDERS โดยในส่วนของชื่อ 30/98 นั้นมาจากมีกระบอกสูบของรถที่มีขนาด 98 มิลลิเมตร และเครื่องหมายแรงม้า 30 RAC ซึ่งสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง เมื่อนำไปเทียบกับรถในอดีตรุ่นอื่น ๆ แล้วก็ถือว่าทำความเร็วได้ดีพอสมควร

สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามโกคาร์ท สนามแข่งรถ มาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย

สนามยิงปืนพัทยาBATTLEMOUSE PATTAYA สนามยิงปืนที่ทันสมัยที่สุดในพัทยา