เลือก รถ SUV รถยนต์อเนกประสงค์สำหรับลุยไปทุกที่

เลือก รถ SUV รถยนต์อเนกประสงค์สำหรับลุยไปทุกที่

แนะนำเกี่ยวกับ รถ SUV หรือรถยนต์อเนกประสงค์ประเภทหนึ่ง ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่ได้เป็นเพียงแค่รถครอบครัวอย่างเดียวเท่านั้น 

ทำความรู้จักรถยนต์ SUV 

รถ SUV ย่อมาจากอะไร ก่อนจะพาไปแนะนำรถ SUV (เอสยูวี) ก่อนอื่นก็ต้องทราบความหมายกันก่อน SUV ย่อมาจาก SPORT UTILITY VEHICLE ในภาพรวมก็คือรถสปอร์ตอเนกประสงค์ชนาดใหญ่ สามารถบรรจุสัมภาระได้เยอะและมีจำนวนที่นั่งผู้โดยสารมากกว่ารถยนต์ซีดานทั่วไป ทำให้มีภาพลักษณ์เป็นเหมือนรถครอบครัว แต่การใช้งานรถ รถ SUV ถือความค่อนข้างหลากหลาย เพราะจริงๆ แล้ว รถ SUV คือ รถที่ออกแบบมาให้มีสมรรถนะสูง อีกทั้งยังมีหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามความต้องการด้วย เช่น รถยนต์ SUV ไฟฟ้าแบบใช้พลังงานไฟฟ้า 100% หรือ EV รถยนต์ SUV ไฮบริด และรถยนต์ SUV แบบใช้น้ำมัน อีกทั้งยังมีการแบ่งตามขนาด เช่น SUV ขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ ซึ่งแต่ละขนาดก็จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันแยกย่อยลงไปอีก การเลือกซื้อรถยนต์ SUV สักคัน แต่ละรุ่นจึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานต่างกันไป เช่น รถยนต์ SUV ประเภทครอสโอเวอร์ หรือ CSUV จะมีลักษณะเหมือนรถอเนกประสงค์กึ่งรถกระบะขนาดใหญ่ ราคาไม่สูงมากนัก เหมาะกับการใช้งานทั้งการขับขี่ในชีวิตประจำวันหรือขับขี่ระยะทางไกล เป็นต้น

แนะนำรถยนต์ SUV จากค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นที่กำลังมาแรงในไทย

จะซื้อ SUV สักคัน เลือก รถ SUV ยี่ห้อไหนดี จริงๆ แล้ว ตลาดรถยนต์ในเมืองไทยก็มี รถ SUV หลายประเภท หลายราคา จากหลายค่ายรถยนต์ให้เลือก ที่คุ้นเคยกันเป็นพิเศษคือค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นอย่าง โตโยต้า มาสด้า ฮอนด้า โดยแต่ละค่ายก็มีรถ SUV สวยๆ ที่กำลังมาแรงและน่าสนใจ เช่น

MAZDA CX-8 เป็นรถ SUV ครอสโอเวอร์ขนาดกลาง ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยว ห้องโดยสารภายในเน้นความเรียบหรู ตกแต่งด้วยโทนสีเข้ม พร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างครบครัน เช่น หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่และระบบเชื่อมต่อสมมาร์ทโฟนกับแทบเลต

TOYOTA C-HR รถ SUV ขนาดเล็ก จากโตโยต้า เปิดตัวในเมืองไทยครั้งแรกเมื่อประมาณ 4 ปีก่อน และผลตอบรับค่อนข้างดี ด้วยการออกแบบภายนอกและภายในอย่างเป็นเอกลักษณ์ ผสานกับเทคโนโลยีล้ำสมัย และความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้หลากลาย รองรับการขับขี่ในอนาคตด้วยระบบไฮบริด ช่วยประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดี 

NISSAN KICKS E-POWER รถ SUVครอสโอเวอร์ไฮบริดจากค่ายนิสสัน ที่มีจุดเด่นในเรื่องระบบเครื่องยนต์แบบ E-POWER ที่ไม่ต้องชาร์จไฟ แต่ใช้วิธีเปลี่ยนพลังงานน้ำมันให้เป็นพลังงานไฟฟ้าส่งไปยังแบตเตอรี่ เหมาะกับการขับขี่ทางไกล นอกจากนี้ยังมีรูปโฉมภายนอกที่ให้ความรู้สึกสง่างาม ดูดีมีสไตล์ ภายในตกแต่งด้วยสีทูโทนเรียบหรู และระบบเครื่องยนต์ยังทำให้เป็นห้องโดยสารที่เงียบสงบขณะเดินทางด้วย 

รถยนต์ SUV สำหรับปี 2022 รุ่นไหนน่าสนใจบ้าง

สำหรับ รถ SUV ที่เหมาะกับการใช้งานในปี 2022 และจำหน่ายในประเทศไทย หรือมีแผนจะเข้ามาทำตลาดก็มีหลายรุ่น จากหลายค่าย หลายประเภทที่น่าน่าสนใจ ใครที่กำลังสนใจ รถ SUV 2022 มาใช้เดินทางสักคัน ก็มีตัวเลือกที่น่าสนใจ เช่น 

MITSUBISHI ECLIPSE CROSS เป็น รถ SUV จากค่ายมิตซูบิชิ ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน มีรูปลักษณ์ที่ให้ความรู้สึกแบบรถสปอร์ต มาพร้อมเทคโนโลยีการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยในการขับขี่ โดยมีการติดตั้งอุปกรณ์และออปชั่นเสริมที่สามารถช่วยป้องกันการชน ช่วยปกป้องทั้งผู้ขับ ผู้โดยสารและผู้ใช้ทางให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น ถือเป็น รถ SUV น่าใช้ อีกรุ่นหนึ่ง โดยเฉพาะถ้าเป็นความต้องการใช้งานแบบรถครอบครัวหรือใช้งานแบบอเนกประสงค์ แต่อย่างไรก็ตาม รุ่นนี้ในไทยอาจจะต้องรออีกสักระยะหนึ่ง คาดว่าจะเริ่มทำตลาดภายในปี 2022-2023 นี้

TOYOTA SIENTA รถยนต์อเนกประสงค์จากโตโยต้า รุ่นที่มีข่าวออกมาว่ากำลังจะเปิดตัวเป็น รถ SUV ใหม่ และปรับโฉมใหม่ทั้งหมดแบบ ALL NEW ในช่วงกลางปี 2022 นี้ โดยเน้นจุดเด่นที่เครื่องยนต์ไฮบริด กับการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง และการปรับโฉมตัวถังที่เบาลงแต่มีความแข็งแรง เกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น ออปชั่นภายในก็ยังคงความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์สำหรับครอบครัวที่รองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่ง อีกทั้งยังปรับพื้นที่เพื่อเก็บสัมภาระได้ตามต้องการด้วย 



เว็บบอล