วิธีดูแลรถหน้าฝน 5 ขั้นตอนง่าย ๆ ของคนใช้รถใช้ถนน

วิธีดูแลรถหน้าฝน

ช่วงเดือนสิงหาคมนี้ นับว่าเป็นช่วงฤดูฝนของไทยแล้วเป็นที่เรียบร้อย และดูเหมือนว่าพายุจะเข้าไทยหลายลูกพอสมควร แต่การเดินทาง การใช้รถใช้ถนนในหน้าฝนก็นับว่าเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้เช่นกัน ซึ่งการดูแลรถในแต่ละช่วงฤดูก็จะมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เว็บไซต์ของเราจึงได้รวบรวม วิธีดูแลรถหน้าฝน ง่าย ๆ มาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ 

3 วิธีดูแลรถหน้าฝน ทำได้ง่าย ๆ มือใหม่ก็ทำได้

สำหรับใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว หรือเป็นมือใหม่ในการดูแลรถยนต์ โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนที่ถนนจะมีความลื่น ซึ่งจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าช่วงอื่น ๆ ดังนั้นวันนี้เรามีจึง 3 วิธีดูแลรถหน้าฝน มาฝากเพื่อน ๆ ซึ่ง 3 ขั้นตอน ดูแลรถหน้าฝน มีดังนี้

  1. ตรวจเช็คยางรถยนต์ และลมยาง

ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน ๆ การตรวจเช็กยาง หรือลมยางก็นับว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยวิธีการตรวจเช็กยางสามารถเช็กได้ง่าย ๆ ด้วยการวัดจากร่องยางซึ่งหน้ายางควรจะมีความหนามากกว่า 1.6 มม. แต่หากยางรถยนต์ของใครที่ถึงเกณฑ์เปลี่ยนในช่วงนี้เราแนะนำให้คุณเลือกใช้ยางที่มีคุณสมบัติยึดเกาะถนน และรีดน้ำได้ดี ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่มีในยางรถยนต์แบรนด์ชั้นนำทั่วไป 

  1. ตรวจเช็กระบบเบรก

ระบบเบรกของรถนับว่าเป็นสิ่งที่เราควรตรวจเช็กอย่างสม่ำเสมอ หรือควรนำรถไปเช็กระยะทุก ๆ  10,000 กิโลเมตร หรือหากมีเสียขณะเบรกนั่งเป็นสัญญาณอันตราย เราต้องรีบนำรถเข้าไปเช็กเบรกทันที เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

  1. ตรวจเช็คที่ปัดน้ำฝน

ใช้รถหน้าฝน ที่ปัดน้ำฝนนับว่าเป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่ได้ใช้บ่อยที่สุด แต่ในฤดูอื่น ๆ เราแทบจะไม่ได้เปิดใช้งานมันเลย เราก็อาจจะละเลยการดูแลในส่วนนี้ไป ดังนั้นก่อนออกเดินทางเราแนะนำให้ตรวจสอบก่อนว่าที่ปัดน้ำฝนยังใช้งานได้ หรือยังอยู่ในสภาพที่ดีหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วที่ปัดน้ำฝนควรจะเปลี่ยนยางทุก ๆ 1 ปี เพื่อให้ที่ปัดน้ำฝนรีดน้ำได้ดี และไม่ก่อให้กระจกเป็นรอย

ล้างรถหน้าฝน สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม หรือละเลย 

นอกจากวิธีดูแลรถหน้าฝน ทั้ง 3 สิ่งที่เรานำมาฝากในวันนี้ สิ่งที่เราไม่ควรมองข้ามเลยคือ การล้างรถในฤดูฝน ซึ่งสิ่งนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่ง วิธีการดูแลรถหน้าฝน ที่ไม่ควรมองข้าม และไม่ควรละเลยเป็นอย่างยิ่ง เพราะต้องยอมรับเลยว่า น้ำฝนปัจจุบันไม่ได้สะอาดอย่างที่หลาย ๆ คนคิด เนื่องจากน้ำฝนในปัจจุบันมีทั้งฤทธิ์ที่เป็นทั้งกรด และด่าง ทำให้กัดทั้งสีรถและอุปกรณ์ภายนอกต่าง ๆ ของรถได้ และเมื่อรถโดนฝนแล้วเราไม่รีบล้างออกก็อาจจะทำให้รถของคุณเกิดรอยด่าง และคราบน้ำได้ หรือเฉพาะรถที่ไปโดนโคลนบนถนนก็ยิ่งต้องรีบล้าง และไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ ซึ่งวิธีการล้างรถเราแนะนำให้ล้างจากข้างบนลงล่าง หรือนำรถเข้าคาร์แคร์ก็จะทำให้รถของคุณสะอาดเอี่ยมมากยิ่งขึ้น

สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามโกคาร์ท สนามแข่งรถ มาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย

สนามยิงปืนพัทยาBATTLEMOUSE PATTAYA สนามยิงปืนที่ทันสมัยที่สุดในพัทยา