10 ยี่ห้อรถหรู ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในไทย 

ยี่ห้อรถหรู


        ในประเทศไทยมีการนำเข้ารถหรูค่อนข้างหลากหลายแบรนด์และหลากหลายประเภท ซึ่งแต่ละยี่ห้อนั้นก็จะถูกนำเข้ามาอย่างต่อเนื่องจนทำให้คนไทยรู้สึกคุ้นเคยกับรถหรูจากแบรนด์ดังระดับโลกต่าง ๆ สำหรับบทความนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ ยี่ห้อรถหรู ยอดนิยมในไทย ไปดูกันว่าจะมียี่ห้อใดบ้าง 


10 ยี่ห้อรถหรู ยอดนิยมในประเทศไทย 

ยี่ห้อรถหรู


10.VOLKSWAGEN


        VOLKSWAGEN (ฟ็อลคส์วาเกิน) ยี่ห้อรถหรูสัญชาติเยอรมันที่ได้เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ผู้ถือหุ้นใหญ่คือตระกูลพอร์เชอและรัฐบาลนีเดอร์ซัคเซิน ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1937 สำหรับโลโก้ของแบรนด์นั้นก็ดูเรียบง่าย ใช้ตัวอักษรอย่าง “VW” ที่ไม่มีอะไรซับซ้อนในวงกลม แต่บ่งบอกถึงแบรนด์ได้เป็นอย่างดี 


9.PEUGEOT


        PEUGEOT (เปอร์โยต์) ยี่ห้อรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1810 ถึงแม้ว่าจะเข้ามาตีตลาดในประเทศไทยได้ไม่นานเท่ากับแบรนด์อื่น ๆ แต่ก็ถือว่ามีการตอบรับที่ดี โดยรถหรูที่ขึ้นชื่อก็คือรถครอบครัว SUV อเนกประสงค์ ซึ่งโลโก้ในปัจจุบันเป็นรูปสิงโตที่ใช้สีขาวดำ พร้อมชื่อแบรนด์ด้านบน 


8.VOLVO


        VOLVO (วอลโว) ยี่ห้อรถหรูชื่อดังสัญชาติสวีเดนที่มีอายุมานานกว่าร้อยปีแล้ว ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1927 โดยบริษัท SKF สวีเดน และ อัซซา กาเบรียลสัน กุสตาฟ ลาร์สัน แต่ในปัจจุบันตกอยู่ในมือของจี๋ลี่ แบรนด์รถยนต์ของจีน ยี่ห้อนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของรถยนต์พรีเมียม ซึ่งในประเทศไทยได้มีการนำเข้ารถยนต์อเนกประสงค์ SUV เข้ามาจำหน่ายหลายรุ่นด้วยกัน สำหรับโลโก้นั้นมาจากเทพเจ้าแห่งสงคราม สะท้อนถึงความเป็นชายชาตรีและความแข็งแกร่ง 

ยี่ห้อรถหรู


7.PORSCHE


        PORSCHE (ปอร์เช) เป็นยี่ห้อรถหรูสัญชาติเยอรมันที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งมีการนำเข้ารถยี่ห้อนี้มาหลายรุ่นด้วยกัน ถือเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสมรรถนะที่เร็วแรง ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1931 เรียกว่าเกือบจะถึง 100 ปีแล้ว ซึ่งสัญลักษณ์ที่บ่งบอกความเป็นแบรนด์ก็คือโลโก้ที่มีม้าประดับอยู่บนแผ่นพื้นที่ใช้สีจากธงชาติเยอรมนี คือ ดำ แดง และทองนั่นเอง 

ยี่ห้อรถหรู


6.FERRARI


        FERRARI (เฟอร์รารี) บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลี โดยจุดเริ่มต้นของแบรนด์รถหรูนี้ได้เริ่มจากทีมแข่งที่ชื่อว่า “SCUDERIA FERRARI” ซึ่งอยู่กับยี่ห้อ ALFA ROMEO ก่อนจะแยกตัวออกมา และในปี ค.ศ.1947 ก็ได้เปิดตัวรถยนต์คันแรกที่ชื่อว่า “FERRARI” โดยมีโลโก้เป็นม้าที่แสดงท่าทางเหมือนกำลังกระโดด 


5.ROLLS-ROYCE

        ROLLS-ROYCE (โรลส์-รอยซ์) มีจุดเริ่มต้นในปี ค.ศ.1904 จากชายสองคน คือ CHARLES ROLLS และ SIR HENRY ROYCE ได้ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1907 และเปิดตัวรถยนต์รุ่น SILVER GHOST จนได้รับการยกย่องว่าเป็นรถยนต์ที่ดีที่สุดในโลก มีสัญลักษณ์เป็นตัว “R” ที่แสดงถึงความหรูหราเหนือกาลเวลาของแบรนด์ 


4.LAMBORGHINI


        LAMBORGHINI (ลัมโบร์กินี) มีสัญลักษณ์เป็นรูปวัวกระทิงที่บ่งบอกถึงปีเกิดของ ‘เฟร์รุชชิโอ ลัมโบร์กินี’ โดยจุดกำเนิดจากการที่ชายที่มีนามดังกล่าวได้ซื้อรถยนต์รุ่นหนึ่งจากเฟอร์รารี ต่อมาก็เกิดปัญหามากมายจนทำให้เขามีปัญหากับผู้ก่อตั้งเฟอร์รารี และนำไปสู่ความต้องการที่จะสร้างรถยนต์เป็นของตัวเองให้เป็นรถที่ดีที่สุด ซึ่งทุกอย่างเริ่มขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1962 จนกระทั่งมาเป็นแบรนด์รถหรูยอดนิยมในทุกวันนี้ 


3.AUDI
        AUDI (อาวดี) อีกหนึ่งยี่ห้อรถหรูยอดนิยมในไทย เชื่อว่าหลายคนจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากรถยนต์จากยี่ห้อนี้ขายดีพอสมควร โดยเป็นยี่ห้อรถยนต์ที่ก่อตั้งในปี ค.ศ.1932 ที่ประเทศเยอรมนี โลโก้จะมีลักษณะเป็นห่วงทั้ง 4 ที่แสดงถึงการร่วมมือกันระหว่าง 4 บริษัท ได้แก่ AUDIWERKE, HORCHWERKE ZSCHOPAUER MOTORENWERKE, DKW และ WANDERER WERKE 


2.MERCEDES-BENZ


        MERCEDES-BENZ (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ก่อตั้งอย่างเป็นทางการในปี ค.ศ.1926 ที่ประเทศเยอรมนี เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในยี่ห้อรถหรูชื่อดังที่คนไทยรู้จักกันมากที่สุด โดยบริษัทผลิตรถยนต์แห่งนี้มีการรวมตัวกันระหว่าง บริษัท DAIMLER MOTORENGESELLS-CHAFT และบริษัท BENZ & CIE ของ ‘คาร์ล เบนซ์’ มีโลโก้ที่เป็นเอกลักษณ์อย่างดาวสามแฉกที่ล้อมรอบด้วยวงกลม 


1.BMW


        BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถหรูยอดนิยมสัญชาติเยอรมัน ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1916 มีโลโก้รูปกังหันเครื่องบินที่กำลังหมุนอยู่ เดิมนั้นเป็นบริษัทผลิตเครื่องยนต์ของเครื่องบิน ต่อมาก็ได้ผลิตเครื่องมือการเกษตร และเบรกรถไฟ หลังจากมีการผลิตรถจักรยานยนต์ออกมาจำหน่ายในรุ่นแรกก็ทำให้มีโอกาสได้ผลิตรถยนต์เป็นของตัวเอง จนกระทั่งทุกวันนี้เป็นบริษัทผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ที่ใคร ๆ ก็รู้จัก

อ่านบทความข่าวสารรถอื่น ๆ >> 10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี