เปิดประวัติศาสตร์ 5 ไฮเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดในโลก 

ไฮเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดในโลก


        เมื่อเทคโนโลยีมีความก้าวหน้า โลกก็ได้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา รถยนต์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ได้นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาอย่างต่อเนื่อง รถยนต์หลายประเภทก็ได้ให้นิยามคำว่าก้าวล้ำสมัยไปแล้ว และรถที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความล้ำสมัยก็มักจะเป็นรถอย่างซูเปอร์คาร์ และไฮเปอร์คาร์ เรียกได้ว่ารถ 2 ประเภทนี้มีเทคโนโลยีและสิ่งต่าง ๆ ที่จะบ่งบอกว่าในปัจจุบันโลกของเราก้าวหน้าไปไกลแค่ไหนแล้ว โดยบทความนี้จะพาไปพบกับ ไฮเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดในโลก ซึ่งจะบ่งบอกถึงความก้าวหน้าของโลกและเทคโนโลยีได้เป็นอย่างดี 

5 ไฮเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดในโลก 

ไฮเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดในโลก


5.BUGATTI CHIRON SUPER SPORT 300+
        ไฮเปอร์คาร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในรถที่เร็วที่สุดในโลก ดีไซน์ภายนอกได้อย่างดุดัน เน้นความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์เช่นเคย จึงทำให้มีความโดดเด่นพอสมควร ทางด้านขุมพลังได้ใช้เครื่องยนต์แบบเทอร์โบ 4 ลูก ขนาดความจุ 8 ลิตร W16 สูบ ให้กำลังสูงสุด 1,600 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 2.4 วินาที สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 483 กิโลเมตร/ชั่วโมง 

ไฮเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดในโลก


4.BUGATTI BOLIDE
        ไฮเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดในโลก ที่ผลิตขึ้นเพื่อทำการทดลองเพื่อเก็บข้อมูล เครื่องยนต์แบบเทอร์โบ 4 ลูก ซึ่งเป็นตัวเดียวกับซีรีส์ CHIRON แต่ถูกปรับแต่งให้ทรงพลังมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามรถรุ่นนี้ก็ยังต้องถูกจารึกไว้ว่าเป็นหนึ่งในรถที่เร็วที่สุดในโลก ขนาดความจุ 8 ลิตร W16 สูบ ให้กำลังสูงสุด 1,825 แรงม้า และแรงบิด 1,364 ปอนด์/ฟุต  อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 2.17 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 498 กิโลเมตร/ชั่วโมง 


3.HENNESSEY VENOM F5
        ไฮเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดในโลก ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพายุ F5 ที่มีความรุนแรงที่สุด โดยความเร็วนั้นจะอยู่ที่ 420 – 512 กิโลเมตร/ชั่วโมง รถรุ่นนี้ประกอบขึ้นโดยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แทบทั้งคัน มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ ขนาดความจุ 7.4 ลิตร V8 สูบ ให้กำลังเกือบ 2,000 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลาน้อยกว่า 2 วินาที สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 484 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเทียบเท่ากับความเร็วของพายุ F5 


2.KOENIGSEGG JESKO ABSOLUT
        รถยนต์ไฮเปอร์คาร์สัญชาติสวีเดนที่ถูกผลิตในจำนวน 125 คัน โดยมีระบบปรับอากาศหลายรูปแบบที่ติดตั้งไว้ภายในรถ การดีไซน์ใช้หลักอากาศพลศาสตร์เข้ามาช่วยเพื่อให้น้ำหนักของรถน้อยมากที่สุด โดยได้เครื่องยนต์มาจากซีรีส์ AGERA RS เครื่องยนต์เทอร์โบคู่แบบ ALUMINIUM ความจุ 8 ลิตร ถือว่าเป็นลูกสูบที่เบาที่สุดในโลก โดยมีน้ำหนักเพียง 12.5 กิโลกรัม ให้กำลัง 1,280 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 2.6 วินาที สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 531 กิโลเมตร/ชั่วโมง เป็นหนึ่งในไฮเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดในโลก

ไฮเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดในโลก


1.SSC TUATARA
        สุดยอดไฮเปอร์คาร์ที่ผลิตขึ้นโดยการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในทุก ๆ ด้าน การดีไซน์รับกับหลักอากาศพลศาสตร์ที่ได้อิงมาจากอุตสาหกรรมอวกาศ และก็ทำให้รถคันนี้เป็นรถที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมกับเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ ความจุ 5.9 ลิตร V8 สูบ ให้กำลัง 1,750 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 2.5 วินาที สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 532.6 กิโลเมตร/ชั่วโมง เป็นหนึ่งในรถที่เร็วที่สุดในโลก

อ่านบทความอื่น ๆ >> 10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี

VOLVO XC90 RECHARGE รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด SUV 7 ที่นั่ง นั่งสบายทุกตำแหน่ง