นักแข่งรถ F1

นักแข่งรถ F1

     จากประวัติศาสตร์การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ F1 ต้องบอกว่ารายการแข่งรถระดับโลกรายการนี้เป็นที่ใฝ่ฝันของนักแข่งจากทั่วโลก ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาก็มีนักแข่งที่ประสบความสำเร็จมากมายทั้งชื่อเสียง รายได้ ได้ก้าวไปสู่การเป็นนักแข่งอาชีพในทีมรถแข่ง ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกและได้ขับขี่รถแข่ง ที่เป็นยานยนต์สมรรถนะสูงจากค่ายผู้ผลิตเพื่อมุ่งไปสู่การเป็นแชมป์ในสนามแข่งรถ รายการ Formula One Grands Prix ให้ได้มากที่สุด สำหรับครั้งนี้ก็จะขอแนะนำนักแข่งรถอาชีพที่ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากในแวดวงมอเตอร์สปอร์ตขณะนี้ จะมีใครบ้าง ไปติดตามกันเลย

 

ลูอิส ฮามิลตัน (Lewis Hamilton)

     นักแข่งผิวสีชาวอังกฤษคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ F1 มาครองได้ถึง 7 สมัย เทียบเท่ากับมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักแข่ง F1 ที่แฟนๆ ต่างก็รู้จักกันดีและก็มีแนวโน้มว่าในอนาคตอาจจะทำลายสถิตินี้ได้ด้วย ลูอิสเริ่มต้นการแข่งรถจากรถโกคาร์ท ตั้งแต่วัยเด็กเหมือนกับนักแข่งชื่อดัง เขาได้เป็นแชมป์ F1 ครั้งแรกในฤดูกาลปี 2008 ซึ่งตอนนี้อายุเพียง 23 ปี จึงกลายเป็นนักแข่งดาวรุ่งมาแรงและต้องใช้ว่าฮอตมากๆ ในขณะนั้น กระทั่งในปี 2019-2020 ลูอิสก็กลายเป็นนักแข่ง F1 ที่มีรายได้มากที่สุดในโลก ปัจจุบันเขายังเป็นนักแข่งของทีมรถแข่ง Mercedes-AMG Petronas F1 Team ซึ่งได้เซ็นสัญญามาร่วมทีมตั้งแต่ปี 2013 

 

แม็กซ์ เวอร์สแตปเปน (Max Verstappen)

     นักแข่ง F1 ชาวเบลเยียม-ดัตช์ วัยเพียง 23 ที่กำลังมาแรงมากในวงการฟอร์มูล่าวัน สังกัด ทีมรถแข่ง RED BULL ในการแข่งขันรายการ F1 Spanish Grand Prix ฤดูกาล ปี 2016 เขาสามารถคว้าชัยชนะรายการนี้ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งตอนนั้นอายุเพียง เพียง 18 ปี 228 วันเท่านั้น และถือเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตนักแข่งของเขาเลยก็ว่าได้ เพราะหลังจบการแข่งที่สนามแข่งรถ แห่งนี้เขาก็กลายเป็นดาวรุ่งเนื้อหอมที่มีหลายทีมต้องการเซ็นสัญญา แต่แม็กซ์ ก็ยังอยู่กับ ทีมรถแข่ง RED BULL มาจนถึงปัจจุบันและเก็บชัยชนะรวมถึงได้ขึ้นโพเดียมอีกหลายสนามเลยทีเดียว

 

แดเนียล ริคชาร์โด (Daniel Ricciardo)

     นักแข่งหนุ่มชาวออสเตรเลียวัย 31 ปี เขาเริ่มเข้าสูการแข่งขัน F1 ครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2009 ในฐานะนักขับรถทดสอบของทีมรถแข่ง RED BULL ปี 2012 แดเนียลก็เซ็นสัญญากับทีมรถแข่ง Scuderia Toro Rosso ผลงานของแดเนียลใน F1 ยังไม่โดดเด่นมากนัก และเขาก็กลับมาเซ็นสัญญากับ ทีมรถแข่ง RED BULL อีกครั้ง ในปี 2014 ผลงานที่ดีที่สุดคือ คว้า 1 แชมป์ 8 โพเดียม ในปี 2016 แต่หลังจากนั้นก็มีข่าวว่าเขามีปัญหาไม่ลงรอยกับ แม็กซ์ เวอร์สแตปเปน นักแข่งอีกคนของทีม ล่าสุดแดเนียลได้ย้ายไปอยู่กับ ทีมรถแข่ง McLaren เพื่อเตรียมแข่ง F1 2021 

 

ชาร์ล เลอแคลร์  (Charles Leclerc)

     นักแข่งหนุ่มวัยเพียง 22 ปีชาวโมนาโกจาก ทีมรถแข่ง FERRARI ที่ได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นนักแข่งที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในรอบ 20 ปี ชาร์ล ก้าวเข้าสู่รายการแข่งขัน F1 เมื่อปี 2018 ซึ่งตอนนั้นอายุแค่ 18 ปี แล้วก็สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับทีม FERRARI โดยเป็นแชมป์ F1 ครั้งแรกกับรายการ Belgian Grand Prix ปี 2019 ส่งผลให้เด็กหนุ่มไฟแรงคนนี้ได้กลายเป็นนักแข่งความหวังของทีมในการที่จะพาเฟอร์รารี่กลับมายิ่งใหญ่ใน สนามแข่งรถ ฟอร์มูล่าวันอีกครั้งหนึ่งคู่กับ เซบาสเตียน เวทเทล (Sebastian Vettel)  

 

ปิแอร์ แกสลี (Pierre Gasly)

     นักแข่งดาวรุ่งวัย 24 ปี ชาวฝรั่งเศสที่เติบโตมากับ Red Bull Junior Team เขาเริ่มต้นการเป็นนักแข่งในแวดวง F1 เมื่อปี 2015 โดยเป็นนักขับสำรองให้กับ ทีมรถแข่ง RED BULL และย้ายไปอยู่กับทีมรถแข่ง Scuderia Toro Rosso ในปี 2017 ปิแอร์เริ่มทำผลงานได้ดีในช่วงฤดูกาลปี 2018 ซึ่งสามารถคว้าอันดับ 4 ได้ในรายการ Bahrain Grand Prix จึงถูกดันขึ้นไปอยู่ทีมใหญ่ของ ทีมรถแข่ง RED BULL อีกครั้ง แต่ผลงานปีต่อมาก็ยังไม่โดดเด่นมากนัก ถึงแม้จะคว้าโพเดียมได้ที่บราซิลก็ตาม ล่าสุดปีแอร์ย้ายไปเป็นนักแข่งทีม Scuderia AlphaTauri และด้วยอายุที่ยังไม่มากก็ต้องมาลุ้นว่าเขาจะงัดฟอร์มเก่งออกมาได้สำเร็จหรือไม่ในรายการ F1 2021