LaFerrari Aperta

LaFerrari Aperta

     LaFerrari Aperta คือซุปเปอร์คาร์รุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นและจำหน่ายเนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี ของค่ายรถยนต์เฟอร์รารี่ ซึ่งผลิตออกมาและขายในจำนวนจำกัด 209 คัน ทั่วโลก โดยได้เปิดตัวเมื่อปี 2016 และจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการในปี 2017 ที่ผ่านมา ราคาคิดเป็นเงินไทยประมาณ 200 ล้านบาท 

ความพิเศษของ LaFerrari Aperta

     ว่ากันว่าแค่มีเงินอย่างเดียวก็อาจจะซื้อซุปเปอร์คาร์สุดหรูคันนี้ไม่ได้ เพราะมีเงื่อนไขว่าใครก็ตามที่จะมีสิทธิ์จองและซื้อ LaFerrari Aperta จะต้องเป็นเจ้าของรถเฟอร์รารี่รุ่น Limited Edition อย่างน้อย 5 คัน และซื้อเฟอร์รารี่รุ่นธรรมดาขับเป็นประจำทุก 2 ปี แน่นอนว่ามีมหาเศรษฐีผู้หลงใหลในความแรงของเฟอร์รารี่ทั่วโลกจำนวนไม่น้อยที่สามารถเป็นเจ้าของรถคันนี้ได้ 

LaFerrari Aperta แรง แพง เร้าใจ สไตล์ม้าลำพอง

     ในส่วนของภาพรวมงานดีไซน์ทั้งภายนอกภายในของ LaFerrari Aperta ก็เน้นการออกแบบที่งามสง่าเป็นเอกลักษณ์ในรูปลักษณ์ของรถสปอร์ตเปิดประทุนมี 2 แบบให้เลือกคือหลังคาผ้าหรือหลังคาไฟเบอร์แบบแข็ง ขณะที่ตัวถังใช้โทนสีดำผสมผสานลายเส้นสีแดงอย่างลงตัว ความแรงของเครื่องยนต์สูงถึง 963 แรงม้า พวงมาลัยรถยนต์ก็ให้ความรู้สึกเหมือนขับรถ F1 แสนเร้าใจและสามารถทำความเร็วสูงสุได้ 349 กม./ชม. 

นอกจากยอดจองจะถล่มทลายแล้วเฟอร์รารี่ยังใจบุญจัดงานระดมทุนและประมูล LaFerrari Aperta คันสุดท้ายของสายพานการผลิตเพื่อมอบรายได้ทั้งหมดให้กับองค์กรการกุศลเพื่อการศึกษาของเด็กทั่วโลก ซึ่งยอดปิดประมูลได้ไปประมาณ 330 ล้านบาท