รวม ฉายาของรถหรูซูเปอร์คาร์ ที่สาวกทั้งหลายควรรู้ 

ฉายาของรถหรูซูเปอร์คาร์


        ฉายาของรถหรูซูเปอร์คาร์ รู้หรือไม่ว่าแบรนด์รถยนต์แต่ละแบรนด์นั้นก็มีฉายาที่ใช้เรียกหรือพูดถึงค่ายรถยนต์นั้น ๆ ด้วย เชื่อว่าใครที่เป็นแฟน ๆ หรือมีความชื่นชอบเกี่ยวกับรถซูเปอร์คาร์ก็จะต้องรู้ฉายาของแบรนด์รถนั้น ๆ อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามวันนี้เราขอนำเสนอบทความที่จะทำให้ทุกคนได้รู้ว่าแต่ละค่ายที่เป็นผู้ผลิตรถซูเปอร์คาร์นั้นมีฉายาอะไรกันบ้าง 


รวม ฉายาของรถหรูซูเปอร์คาร์ ที่ควรรู้ 

ฉายาของรถหรูซูเปอร์คาร์


1.FERRARI (ม้าลำพอง)
        ม้าลำพอง คือฉายาของรถหรูซูเปอร์คาร์จากแบรนด์ดังสัญชาติอิตาลี สำหรับที่มาของฉายานี้ก็คือ ‘เอ็นโซ เฟอร์รารี’ ผู้ก่อตั้งเฟอร์รารีได้พบกับพ่อแม่ของนักบิน ‘ฟรานเชสโค บารัคคา’ ผู้ซึ่งมีชื่อเสียงจากเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1 และเขาได้ขอให้วางสัญลักษณ์ประจำตัวของฟรานเชสโคที่เป็นรูปม้าป่าไว้บนรถเฟอร์รารีเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล จึงเป็นที่มาของฉายาม้าลำพอง 

ฉายาของรถหรูซูเปอร์คาร์


2.LAMBORGHINI (กระทิงดุ)
        สำหรับฉายาของรถหรูซูเปอร์คาร์ของรถหรูจากแบรนด์ LAMBORGHINI ก็คือ “กระทิงดุ” แค่ชื่อก็บ่งบอกถึงความดุดันของรถจากแบรนด์นี้แล้ว ซึ่งได้ฉายานี้ได้มาจากโลโก้ของแบรนด์ที่เป็นรูปกระทิงกำลังต่อสู้อยู่ โดยได้แนวคิดมาจากประเพณีการแข่งขันสู้กระทิงในสเปนนั่นเอง 

ฉายาของรถหรูซูเปอร์คาร์


3.PORSCHE (เจ้าชายกบ)
        ฉายาของฉายาของรถหรูซูเปอร์คาร์อย่าง PORSCHE นั้นจะเรียกว่า “เจ้าชายดบแห่งเมืองสตุ๊ตการ์ท หรือ “เจ้าชายกบทรงพลัง” โดยสันนิษฐานว่าการตั้งฉายานี้มาจากการที่ไฟหน้าของรถแบรนด์นี้จะมีลักษณะกลมโตคล้ายกับตาของกบ จึงเป็นที่มาของฉายาเจ้าชายกบนั่นเอง 


4.JAGUAR (ราชาแห่งท้องถนน/พยัคฆ์ลำพอง)
        จากการที่ทราบฉายาของรถหรูซูเปอร์คาร์ของแบรนด์แล้ว แน่นอนว่ารรถหรู จากแบรนด์นี้ก็ดูดุดันไม่น้อยเลย โดยเสือจากัวร์นั้นถือเป็นเสือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกา สำหรับคำว่า “JAGUAR” เป็นคำเรียกที่เพี้ยนมาจากภาษาอินเดียนแดง “YAGUARA” มีความหมายว่าสัตว์ร้ายที่ฆ่าเหยื่อด้วยการจู่โจมเพียงครั้งเดียว และนั่นก็ทำให้รถจากแบรนด์นี้ถูกเรียกว่าราชาแห่งท้องถนน หรือพยัคฆ์ลำพอง 


5.BMW (ฉลามบุก)
        เรียกว่าเป็นแบรนด์รถซูเปอร์คาร์ที่โดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย การออกแบบตัวรถเน้นความสปอร์ต ดูโฉบเฉี่ยว ซึ่งทำให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีความโดดเด่น ในส่วนของฉายานั้นจะถูกเรียกว่า “ฉลามบุก” เนื่องจากครีบบนหลังคาที่มีลักษณะคล้ายกับหูฉลาม รวมถึงสมรรถนะความเร็วแรงขึ้นชื่อ จึงทำให้ถูกขนานนามว่า “ฉลามบุก” 


6.ROLLS-ROYCE (ค่ายนางฟ้า)
        เนื่องจากเป็นแบรนด์รถหรู ซูเปอร์คาร์ที่โดดเด่นในเรื่องการดีไซน์ตัวรถที่ให้ความรู้สึกหรูหรา ดูมีระดับ เปรียบเสมือนนางฟ้าที่ดูสูงส่ง ซึ่งรถจากแบรนด์นี้ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นของเชื้อพระวงศ์ ผู้มีชื่อเสียงและเหล่าคนดัง ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น จึงทำให้รถยนต์จากแบรนด์นี้มีฉายาว่า “ค่ายนางฟ้า” หรือบางคนอาจะเรียกว่า “ราชาแห่งยนตรกรรม” แต่ก็ยังมีคนเรียกว่า “ผีร้ายตัวแพง หรือผีสีน้ำเงิน (THE SILVER GHOST) เนื่องจากรถแบรนด์นี้ให้ความรู้สึกนิ่ง ๆ และดูลึกลับเล็กน้อย

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ17 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนามยิงปืนพัทยา BATTLEMOUSE PATTAYA สนามยิงปืนที่ทันสมัยที่สุดในพัทยา