ROLLS-ROYCE WRAITH ยนตรกรรมแห่งความหรูหรามีระดับ

ROLLS-ROYCE WRAITH ยนตรกรรมแห่งความหรูหรามีระดับ

     ROLLS-ROYCE WRAITH (โรลส์-รอยซ์ เรธ) หนึ่งในความหรูหรามีระดับจากค่ายรถยนต์โรลส์-รอยซ์ ที่มีชื่อเสียงระดับโลกภายใต้การดูแลโดยแบรนด์บีเอ็มดับเบิ้ลยู (BMW) ในปัจจุบัน จุดเด่นของแบรนด์คือความหรูหรามีระดับและเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ที่เรียกกันว่า FULL-SIZE LUXURY CAR สำหรับโรลส์-รอยซ์ เรธ ก็เป็นอีกรุ่นที่มีความโดดเด่น น่าสนใจ เป็นสุดยอดรถในฝันของมหาเศรษฐีนักสะสมรถทั่วโลก อย่างที่ได้นำข้อมูลมาฝากดังต่อไปนี้

ROLLS-ROYCE WRAITH

ทำความรู้จัก ROLLS-ROYCE WRAITH

     ROLLS-ROYCE WRAITHเปิดตัวครั้งแรกที่งานเจนีวามอเตอร์โชว์ (GENEVA MOTOR SHOW) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อปี 2013 ได้รับการออกแบบให้เป็นรถสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู หลังจากเปิดตัวก็ได้รับการยอมรับว่านี่คือรถโรลส์-รอยซ์ที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ จุดเด่นที่ทำให้รถรุ่นนี้ได้รับความสนใจมาก เช่น

     ดีไซน์รูปโฉมในแบบรถสปอร์ต 2 ประตู ที่เรียบหรูสง่างามโฉบเฉี่ยวผสมผสานกับเทคโนโลยีล้ำสมัยซึ่งได้รับการออกเเบบมาให้สอดคล้องกับการขับขี่ในปัจจุบัน

ROLLS-ROYCE WRAITH

     ไฟหน้าแอลอีดี (LED) ให้แสงสว่างมากขึ้นสำหรับการขับขี่ยามค่ำคืนอย่างปลอดภัย ขณะที่ชุดแต่งโครเมียมรมดำก็ดูโดดเด่นสะดุดตา ทั้งในส่วนของกระจังหน้า กรอบกระจกด้านข้าง คิ้วไฟท้ายด้านหลัง และคิ้วฝากระโปรงท้าย นอกจากนี้ประตูเเบบ COACH DOOR ก็เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์ของโรลส์-รอยซ์ มายาวนานกว่า 100 ปี แสดงให้เห็นถึงความคลาสสิกแบบไม่ซ้ำใครเมื่อได้เป็นเจ้าของรถยนต์ดีไซน์ระดับโลกคันนี้

ROLLS-ROYCE WRAITH

     ด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ของโรลส์-รอยซ์ เรธ ก็มีพละกำลังสูงสุดถึง 624 แรงม้า เครื่องยนต์ V12 เทอร์โบคู่ (TWIN-TURBO) โดยสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 4.6 วินาที เท่านั้น

ROLLS-ROYCE WRAITH

ความหรูหราทั้งภายนอกและภายในของROLLS-ROYCE WRAITH

     รถยนต์ภายใต้แบรนด์โรลส์-รอยซ์ มีชื่อเสียงในเรื่องของหรูหรามีระดับของห้องโดยสารภายในมายาวนาน และROLLS-ROYCE WRAITH ก็มีการออกแบบภายในห้องโดยสารอย่างหรูหรา เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายและเทคโนโลยีทันสมัย เช่น พื้นฐานการออกแบบที่มีต้นแบบเป็นรถลีมูซีน จึงเน้นความกว้าง นั่งสบายและวัสดุตกแต่งภายในก็ให้ความรู้สึกถึงวัสดุเกรดพรีเมียมทุกชิ้นส่วน

ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งโดยสารที่ปรับให้นั่งสบายได้ด้วยระบบไฟฟ้า บวกกับเทคโนโลยีที่ทำให้ห้องโดยสารเงียบสงบด้วยวัสดุซับเสียงที่ดีที่สุด ด้านเทคโนโลยีการขับขี่ที่น่าสนใจก็คือ ฟังก์ชั่นการสั่งงานด้วยเสียงซึ่งมาพร้อมกับปุ่ม ONE TOUCH ติดตั้งบนพวงมาลัย

ขณะที่การออกแบบภายนอก ก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวในสไตล์รถสปอร์ต 2 ประตูกับหลังคาที่ลาดต่ำลง ภายใต้แนวคิดเพื่อการขับขี่อย่างมีชีวิตชีวาและเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์บนท้องถนนที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน โดยเฉพาะการขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงอย่างเงียบสงบบนเส้นทางระยะไกล

ROLLS-ROYCE WRAITH

ROLLS-ROYCE WRAITH รุ่นพิเศษ

     หลังจากเปิดตัวROLLS-ROYCE WRAITH ในปี 2013 ก็ได้มีการพัฒนาและออกแบบโรลส์-รอยซ์ เรธ รุ่นพิเศษ LIMITED EDITION เพื่อนักสะสมในชื่อ ROLLS-ROYCE WRAITH EAGLE VIII (โรลส์-รอยซ์ เรธ อีเกิล 8) เปิดตัวเมื่อปี 2019 ซึ่งจำกัดจำนวนผลิตสำหรับจำหน่ายทั่วโลกเพียง 50 คันเท่านั้น 

แรงบันดาลใจของการออกแบบ โรลส์-รอยซ์ เรธ อีเกิล 8 มาจากเรื่องราวการเดินทางของ 2 นักบินนั่นคือ กัปตันจอห์น อัลค็อก และ อาร์เธอร์ บราวน์ ผู้ประสบความสำเร็จในการขับเครื่องบินทิ้งระเบิด VICKERS VIMY  ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 เป็นการบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกโดยไม่จอดพักและเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของสงครามโลกมาจนถึงวันนี้ ทำให้การออกแบบรถยนต์รุ่นนี้มีกลิ่นอายของความเป็นวินเทจสุดคลาสสิก ขณะที่สมรรถนะความเร็วและเทคโนโลยีต่างๆ ก็หรูหราทันสมัยตามสไตล์ของโรลส์-รอยซ์

ROLLS-ROYCE WRAITH

     และองค์ประกอบอย่างหนึ่งที่โดดเด่นที่สุดของเรธ อีเกิล 8 ก็คือเพดานภายในห้องโดยสารตกแต่งให้มีบรรยากาศเหมือนอยู่บนท้องฟ้ายามค่ำคืนท่ามกลางแสงดาว ภายใต้ชื่อ STARLIGHT HEADLINER ประกอบด้วยเส้นใยไฟเบอร์ออพติก กว่าหนึ่งพันจุด เพื่อแสดงตำแหน่งของดวงดาวบนฟากฟ้าในช่วงเวลาของไฟล์ทบินโดยกัปตันจอห์น อัลค็อก และ อาร์เธอร์ บราวน์ในช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์

ผ่านเส้นทางบินและหมู่ดวงดาวที่ถูกถักทอด้วยเส้นด้ายทองเหลืองผ่านเส้นใยนำแสงไฟเบอร์ออพติกสีแดง ผสมผสานกับการเย็บปักเป็นลายก้อนเมฆอย่างหรูหรา ทำให้ผู้โดยสารและผู้ขับขี่รู้สึกราวกับกำลังอยู่บนเครื่องบินของนักบินทั้งสอง ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่สัมผัสได้ผ่านรถยนต์โรลส์-รอยซ์ รุ่นนี้เท่านั้น

ROLLS-ROYCE WRAITH