TOYOTA GR SUPRA สุดยอดรถสปอร์ตในสไตล์โตโยต้า

TOYOTA GR SUPRA สุดยอดรถสปอร์ตในสไตล์โตโยต้า

     โตโยต้าเป็นค่ายรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่นที่ชาวไทยรู้จักคุ้นเคยมานาน เพราะโตโยต้ามีประเภทรถยนต์ให้เลือกหลายรุ่นตามความต้องการใช้งาน หรือถ้าชอบรถสปอร์ตสุดหรูและมีจุดเด่นในเรื่องความเร็ว ล่าสุดโตโยต้าก็ได้เปิดตัว TOYOTA GR SUPRA สปอร์ตคาร์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์สไตล์โตโยต้า จากแรงบันดาลใจของรถสปอร์ตในตำนานที่กลับมาอีกครั้ง

TOYOTA GR SUPRA สุดยอดรถสปอร์ตในสไตล์โตโยต้า

แนวคิดและคอนเซปของ TOYOTA GR SUPRA

     TOYOTA GR SUPRAเป็นรถสปอร์ตสมรรถนะสูงที่ออกแบบภายใต้แนวคิด จากสนามแข่งสู่ท้องถนน (FROM CIRCUIT TO ROAD) โดยได้ผ่านการปรับแต่งเครื่องยนต์กับช่วงล่างที่เน้นความแข็งแรงลดการบิดของตัวถังรถยนต์เพื่อให้การเคลื่อนที่มีความปราดเปรียวทรงพลังยิ่งขึ้น

ด้านสมรรถะและเครื่องยนต์ก็เป็นแบบวางหน้าหกสูบเรียงขนาด 3.0 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่ได้รับการปรับแต่งเครื่องยนต์ เพิ่มความเร็ว เร้าใจและแรงเต็มพิกัด กำลังสูงสุดถึง 387 แรงม้า และมีการปรับโครงสร้างหลายๆ ส่วนอย่างเต็มประสิทธิภาพโดยเฉพาะการเข้าโค้งที่ดียิ่งขึ้น ทำให้การคอนโทรลขณะขับขี่มีความปลอดภัยในทุกสภาพถนนด้วย

ขณะที่ระบบเกียร์ก็เป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ไฟหน้า LED รวมทั้งไฟส่องสว่างตอนกลางวัน กระจกมองข้างบบลดการเกาะตัวของหยดน้ำพร้อมปรับลดแสงอัตโนมัติ และเทคโนโลยีต่างๆ ที่น่าสนใจทั้งระบบสตาร์ทอัจฉริยะ ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 4.1 วินาที เท่านั้น ส่วนความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

ภายนอกและภายในอันหรูหราของTOYOTA GR SUPRA

     TOYOTA GR SUPRAได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซป ที่มุ่งเน้นการบาลานซ์องค์ประกอบและมิติต่างๆ ของตัวรถให้โดดเด่นและเสริมสมรรถะของตัวรถทั้งภายนอกและภายใน โดยเน้นความสัมพันธ์ของส่วนประกอบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความยาวของตัวรถ ระยะฐานล้อ ตลอดจนการวางตำแหน่งของล้อและยาง ชุดกันชนหน้าแบบสปอร์ตที่มาพร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ส่วนด้านข้างก็ดูแข็งแกร่งปราดเปรียวด้วยดีไซน์หลังคาเล่นระดับผสมผสานกับเทคโนโลยีรอบคันรถให้ออกมาดูสมบูรณ์ที่สุด

TOYOTA GR SUPRA สุดยอดรถสปอร์ตในสไตล์โตโยต้า

     สำหรับภายในห้องโดยสาร เริ่มจากที่นั่งตำแหน่งผู้ขับได้ออกแบบให้มีระยะห่างระหว่างล้อที่ถูกขยายให้กว้างขึ้น อีกทั้งแนวสันด้านข้างตัวถังที่ทำให้ต่ำลงและโป่งนูนออกมามากเป็นพิเศษทำให้ที่นั่งกว้างขวาง นั่งสบาย การขับขี่ก็เป็นไปอย่างสะดวก การควบคุมรถก็มีเสถียรภาพในระดับสูงไม่ว่าจะเป็นการขับทางตรงระยะไกลหรือการเข้าโค้งก็เพิ่มความปลอดภัยมากกว่าเดิม ขณะที่เบาะโดยสารในภาพรวมทั้งหมดก็ใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยม เช่น เบาะหนังแท้ผสม ALCANTARA   พร้อมออกแบบให้รองรับกับสรีระพร้อมความสะดวกสบายสูงสุดด้วยระบบไฟฟ้าในการปรับเอน 8 ทิศทางรวมทั้งระบบปรับดันหลังไฟฟ้า (LUMBAR SUPPORT)

TOYOTA GR SUPRA สุดยอดรถสปอร์ตในสไตล์โตโยต้า

     ในส่วนของระบบความปลอดภัย มีการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นในการขับขี่ได้ทั้งระบบเตือนก่อนการชนด้านหน้า ระบบช่วยเบรคฉุกเฉินและเซ็นเซอร์ตรวจจับคนเดินริมถนน ระบบไฟหน้าสูงต่ำอัตโนมัติ มอนิเตอร์ตรวจสอบจุดอับสายตา ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง ระบบหยุดรถฉุกเฉินก่อนชนท้าย เป็นต้น

TOYOTA GR SUPRA สุดยอดรถสปอร์ตในสไตล์โตโยต้า

รู้จักTOYOTA GR SUPRAในตำนาน

     ก่อนจะมาเป็นTOYOTA GR SUPRAรถสปอร์ตสุดไฮเทครุ่นนี้ ช่วงเวลา 50 ปีที่ผ่านมา ก็มี TOYOTA SUPRA หลายยุคที่น่าสนใจ เช่น

TOYOTA SUPRA GEN 1 (ปี ค.ศ. 1978-1981) เป็นออริจินอลของรถสปอร์ตรุ่น SUPRA ที่ออกแบบด้วยโครงสร้างพื้นฐานจากรถยนต์รุ่น TOYOTA CELICA LIFTBACK ครั้งแรกเป็นการผลิตและขายในประเทศญี่ปุ่น จุดเด่นคือเครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบหัวฉีดไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นระบบใหม่อันทันสมัยในยุคนั้น รวมถึงการใช้เทคโนโลยีกระจกไฟฟ้า ระบบล็อกประตูไฟฟ้า รวมถึงระบบการควบคุมความเร็วอัตโนมัติหรือ CRUISE CONTROL ด้วย ต่อมาในปี ค.ศ.1979 ก็เริ่มมีการส่งออกไปขายต่างประเทศซึ่งได้รับผลการตอบรับค่อนข้างดี

TOYOTA GR SUPRA สุดยอดรถสปอร์ตในสไตล์โตโยต้า

TOYOTA SUPRA GEN 2 (ปี ค.ศ. 1981-1986) เป็นรุ่นที่มีการปรับโฉมและพัฒนาจาก GEN 1 ในหลายๆ ส่วน เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่มากขึ้น เช่น การเปลี่ยนมาใช้ไฟหน้าแบบ POP-UP เป็นครั้งแรก ตัวถังรถยนต์มีความยาวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย มี 2 รุ่นย่อยๆ ให้เลือก คือ LUXURY TYPE เน้นการตกแต่งภายในห้องโดยสารที่หรูหรา และ PERFORMANCE TYPE จะมีกลิ่นอายความเป็นรถสปอร์ตที่เน้นความเรียบเท่ ทรงพลัง ขับขี่ด้วยความเร็วได้อย่างคล่องตัว โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 137 กม./ชม. ในยุคนั้น

TOYOTA GR SUPRA สุดยอดรถสปอร์ตในสไตล์โตโยต้า