LAMBORGHINI URUS SUPER SUV คันแรกของโลก ที่น่าใช้งานมากที่สุด

LAMBORGHINI URUS SUPER SUV คันแรกของโลก ที่น่าใช้งานมากที่สุด

แลมโบกีนี่ เป็นรถยนต์จากแบรนด์ AUTOMOBILI LAMBORGHINI S.P.A. ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลี ก่อตั้งขึ้นโดย FERRUCCIO LAMBORGHINI ในปี ค.ศ. 1963 โดยจะเน้นเจาะตลาดไปที่การผลิตรถยนต์แนวสปอร์ตเป็นส่วนใหญ่ และในปัจจุบัน แลมโบกีนี่ ก็ได้เปิดตัว LAMBORGHINI URUS SUPER SUV คันแรกของโลก ออกมาให้เราได้ลองใช้งานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับวางจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น ตามเรามาดูกันได้เลย รับรองเลยว่าจะช่วยทำให้ติดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมกับมี ราคา แลมโบกีนี่ มาบอกกันก่อนด้วย 

LAMBORGHINI URUS SUPER SUV เป็นรถยนต์ 5 ที่นั่ง มาพร้อมกับการออกแบบรูปทรงและเส้นสายของตัวรถที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ LAMBORGHINI เอาไว้ได้อย่างลงตัว ทั้งรูปทรงด้านหน้าที่ดูปราดเปรียว โดยที่ด้านหน้าที่เป็นรูปตัว Y เข้ากับไฟหน้าแบบ LED ที่ดูเพรียวบาง โฉบเฉี่ยวไปกับประตูแบบไร้ขอบ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 21 นิ้ว

ส่วนภายในห้องโดยสาร แลมโบกีนี่ SUV คันนี้ ดูสวยสปอร์ตอย่างลงตัวด้วยการดีไซน์เป็นทรงหกเหลี่ยมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ช่องระบายอากาศ ที่จับประตู และที่วางแก้วน้ำ นอกจากนี้ แลมโบกีนี่ คันนี้ยังขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง พวงมาลัยสามก้าน พร้อมระบบลดการสั่นสะเทือนและระบบมัลติฟังก์ชั่นบนพวงมาลัยที่ช่วยควบคุมระบบอินโฟเทนเมนต์LAMBORGHINI INFOTAINMENT SYSTEM-LIS ทั้งการตั้งค่าภายในรถยนต์ ระบบแอปเปิลคาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ รวมทั้งยังสามารถควบคุมโทรศัพท์ ระบบนำทาง ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะไร้กุญแจ ระบบปลดล็อคประตูรถแบบสัมผัสที่ประตูและกระโปรงหลัง เบาะนั่งปรับไฟฟ้าอัตโนมัติ และโหมดการขับขี่ EGO MODE ที่เราสามารถเลือกขับได้ตามที่ต้องการ ฯลฯ 

ด้านพละกำลังนั้น แลมโบกีนี่ SUV มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ทวิน-เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 650 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร ที่ 2,250 – 4,500 รอบ/นาที ส่วนความเร็วสามารถเร่งได้ตั้งแต่ 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 3.6 วินาที อัตราเร่งจาก 0-200 กม./ ชม. ภายในเวลา 12.8 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 305 กม./ชม. พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ FOUR-WHEEL DRIVE WITH LIMITED SLIP CENTRAL DIFFERENTIAL และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด อีกด้วย 

นอกจากนี้ แลมโบกีนี่ คันนี้ ยังมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ทันสมัย (ADVANCED DRIVER ASSISTANCE SYSTEMS-ADAS) ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ LAMBORGHINI อีกด้วย รวมทั้งยังมีระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ เซนเซอร์หน้าและหลังสำหรับจอดรถ ระบบครูซคอนโทรล และระบบ PRECONGNITION ที่ช่วยป้องกัน หรือบรรเทาความรุนแรงจากการปะทะ หรือขับรถชนได้ด้วย ความพิเศษของ แลมโบกีนี่ รุ่นนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีฟังก์ชั่น ADAS ระบบช่วยเหลือในการขับขี่บนท้องถนน เช่น กล้องจับภาพบริเวณโดยรอบตัวรถยนต์ เป็นต้น ราคา แลมโบกีนี่ เริ่มต้นที่ประมาณ 23,420,000 บาท