LaFerrari กำลังจะกลับมาปลุกตำนานอีกครั้งในปี 2024 นี้

LaFerrari

หากกล่าวถึง Ferrari เราเชื่อว่าแทบจะไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน เนื่องจากแบรนด์รถยนต์แบรนด์นี้นับว่าเป็นแบรนด์ระดับตำนานจากประเทศอิตาลีที่ยังมีลมหายใจ และอยู่รับดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ และกีฬามอเตอร์สปอร์ต และสำหรับปี 2024 นี้ Ferrari เตรียมที่จะเปิดตัว LaFerrari ไฮเปอร์คาร์ระดับตำนานของแบรนด์ที่งานนี้บอกเลยว่า ทำแฟน ๆ ขนลุกกันอย่างแน่นอน

ทำความรู้จักกับ LaFerrari สุดยอดไฮเปอร์คาร์จาก Ferrari

LaFerrari คือหนึ่งในรถยนต์ไฮเปอร์คาร์จาก เฟอร์รารี่ ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2013 ภายในงาน Geneva International Motor Show ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดย LaFerrari เป็นรถไฮเปอร์คาร์ที่มาพร้อม ภาพลักษณ์ โฉบเฉี่ยว เท่ ดุดัน แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นตัวต้นของ Ferrari ได้เป็นอย่างดี 

ในปี 2013 LaFerrari เปิดตัวรถไฮเปอร์คาร์สไตล์คูเป้ 2 ประตู 2 ที่นั่งออกมาทั้งหมดจำนวน 499 คัน และในปี 2016 ก็ได้มีการเปิดตัว LaFerrari Aperta จำนวน 210 คัน ซึ่งเป็นรถไฮเปอร์คาร์เปิดประทุนที่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของคูเป้เอาไว้อย่างชัดเจน และด้วยการผลิตที่จำกัดแบบนี้บอกได้เลยว่า Ferrari LaFerrari มือสอง ราคาพุ่งแน่นอน 

สเปค LaFerrari ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V12 ทรงพลัง กำลังสูงสุด 963 แรงม้า

LaFerrari 2013 เป็นรถไฮเปอร์คาร์สไตล์คูเป้ เครื่องยนต์วางกลาง ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์สะกดทุกสายตา ที่สำคัญ Ferrari LaFerrari ราคา ในช่วงเปิดตัวอยู่ที่ราว ๆ 1.5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 52,575,000 บาท และในปี 2017 ที่ผ่านมารถรุ่นดังกล่าวถูกประมูลขายไปที่ 10 ล้านเหรียญซึ่งในขณะนั้นนับว่าเป็นรถที่มีค่าตัวสูงที่สุดแห่งศตวรรษที่ 21 ที่เคยขายในการประมูล

  • เครื่องยนต์ V12 ให้กำลัง 800 แรงม้า ที่ 9,000 รอบต่อนาที 
  • แรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร ที่ 6,750 รอบต่อนาที
  • เอาต์พุตมอเตอร์ไฟฟ้า 120 กิโลวัตต์ 
  • อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ใน 2.9 วินาที
  • Hy-kers system ทำให้มีพลังรวมสูงสุด 963 แรงม้า ที่ 9,250 รอบต่อนาที
LaFerrari

LaFerrari Aperta ไฮเปอร์คาร์เปิดประทุน มูลค่า 330 ล้านบาท

อย่างที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นแล้วว่า LaFerrari รุ่นแรกเปิดตัวมา 2 รุ่นย่อยด้วยกันคือ LaFerrari Coupe ที่ได้เราพาไปดูสเปคไปกันแล้วในข้างต้น และอีกหนึ่งรุ่นที่เปิดตัวตามกันมาติด ๆ คือ LaFerrari Aperta ซึ่งเป็นไฮเปอร์คาร์เปิดประทุน 

ซึ่งมีสมรรถนะเดียวกันกับ LaFerrari Coupe โดยราคาของ Aperta คันสุดท้ายที่ถูกประมูลไปเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ถูกประมูลไปในราคา 8.3 ล้านยูโรหรือรวม ๆ 330 ล้านบาทในเวลานั้น แต่สำหรับ LaFerrari ราคาในไทย ต้อบอกเลยว่าราคาพุ่งทะลุเพดานอย่างแน่นอน

  • สมรรถนะเดียวกับ LaFerrari Coupe
  • ผลิตจำนวน 210 คัน
  • คันสุดท้ายถูกประมูลขายไปเมื่อปี 2017
  • คนไทยเป็นเจ้าของ 1 คัน

รอลุ้น! LaFerrari 2024 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ V12 หรือ มอเตอร์ไฟฟ้า

สำหรับการเปิดตัวรถยนต์ของ Ferrari 2024 จะเห็นได้ว่าเริ่มมีการเปิดตัวหันมาพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายของยุโรป และล่าสุดกับข่าวเกี่ยวกับการ เปิดตัวใหม่ ของ LaFerrari 2024 ขณะนี้เสียงของแฟน ๆ ก็ยังคงแตกออกเป็นสองฝ่ายว่า สรุปแล้วทาง Ferrari จะเลือกใช้เครื่องยนต์ V12 หรือ มอเตอร์ไฟฟ้า เพราะอย่างที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นแล้วว่านอกจากจะมีในส่วนของกฎหมายเกี่ยวกับการลดมลพิษทางอากาศของยุโรปแล้ว การแข่งขันในเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีระหว่างค่ายพัฒนารถยนต์ก็เรียกได้ว่าดุเดือดสุด ๆ  ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงที่ครั้งนี้ LaFerrari 2024 จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแทนเครื่องยนต์

สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามโกคาร์ท สนามแข่งรถ มาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย

สนามยิงปืนพัทยาBATTLEMOUSE PATTAYA สนามยิงปืนที่ทันสมัยที่สุดในพัทยา