FERRARI ROMA ซุปเปอร์คาร์สำหรับไลฟ์สไตล์เหนือระดับ

FERRARI ROMA ซุปเปอร์คาร์สำหรับไลฟ์สไตล์เหนือระดับ

     FERRARI ROMA ซุปเปอร์คาร์แบบคูเป้ขนาด 2+2 ที่นั่ง จากเฟอร์รารี่ ซึ่งจากชื่อรุ่นที่เป็นชื่อเมืองหนึ่งในอิตาลี ก็สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจในการออกแบบให้รถสปอร์ตคันนี้มีความโดดเด่นแบบแฟชั่นอิตาลีขนานแท้ เหมาะกับผู้ชับขี่และนักสะสมรถยนต์ที่ชอบความมีสไตล์เป็นของตัวเอง และครั้งนี้ก็มีข้อมูลน่าสนใจทั้งในด้านคอนเซปการดีไซน์รวมถึงสมรรถนะความแรง เร็ว ของเฟอร์รารี่ โรม่าคันนี้มาฝาก ดังนี้

FERRARI ROMA ซุปเปอร์คาร์สำหรับไลฟ์สไตล์เหนือระดับ

คอนเซปในการออกแบบภายนอกและภายใน

     FERRARI ROMA ได้ชื่อเป็นสุดยอดยนตรกรรมที่มีดีไซน์ภายใต้คอนเซป THE NEW SWEET LIFE หรือ ชีวิตอันสมบูรณ์แบบกับความสง่างามเหนือกาลเวลาของรูปโฉมซุปเปอร์คาร์รุ่นนี้ โดยส่วนหนึ่งของแนวคิดการออกแบบตั้งใจให้มีกลิ่นอายที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตอันสมบูรณ์ด้วยความสุขในกรุงโรมยุค ปี 50 ผสมผสานกับโมเดลรถยนต์เฟอร์รารี่ 250 GT LUSSO ที่ได้รับความนิยมมากในยุคปี 60 จึงเป็นที่มาของชื่อ ROME นั่นเอง

ด้านการออกแบบภายนอก เริ่มที่ตัวถังที่เรียบหรูด้วยเส้นสายลากยาวจากฝากระโปรงหน้าเน้นแสงเงา ไปยังส่วนของโดยสารที่มีขนาดกะทัดรัดและลาดเอียงไปทางท้ายรถ ชุดไฟหน้า FULL LED ปรับลำแสงได้ แบ่งครึ่งด้วยแถบไฟแนวนอน ให้ความรู้สึกแข็งแกร่งตัดกับความโค้งมนของตัวรถได้อย่างลงตัว กระจกหลังส่วนท้ายของรถดูแนบเนียนพร้อมทั้งเก็บซ่อนสปอยเลอร์แบบแอคทีฟเข้าไว้ได้อย่างกลมกลืนและชุดไฟท้ายแบบคู่ก็มองดูคล้ายอัญมณีส่องประกาย

     สำหรับภายในห้องโดยสาร มีการดีไซน์แยกพื้นที่ระหว่างฝั่งผู้ขับและผู้โดยสารออกจากกันเป็นสองส่วนอย่างชัดเจน เบาะที่นั่งทำจากวัสดุหนัง FULL GRAIN และ ALCANTARA พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ภายใต้แนวคิด สายตาอยู่ที่ถนนเบื้องหน้า มือจับบนพวงมาลัย อีกทั้งยังมีฟังก์ชันหลักที่ผู้ขับสามารถสั่งการได้ง่ายด้วยระบบสัมผัส โดยไม่จำเป็นต้องละมือออกจากพวงมาลัย

ส่วนของหน้าปัดเป็นจอแสดงผลดิจิตอลขนาด 16 นิ้ว ส่วนจอแสดงผลตรงกลางมีขนาด 8.4 นิ้ว แนวตั้ง พร้อมการระบบการแสดงผลที่จำเป็นครบถ้วน จอฝั่งผู้โดยสารก็ออกแบบมาให้ใช้งานสะดวกและเข้าใจง่ายมีระบบอินโฟเทนเมนท์ขณะเดินทางไกลให้ได้เพลิดเพลินตามต้องการ นอกจากนี้ ความพิเศษอีกอย่างคือ กุญแจแบบใหม่ที่มาพร้อมฟังก์ชัน COMFORT ACCESS ให้ผู้ขับเปิดรถได้ด้วยการสัมผัสปุ่มซึ่งติดตั้งอยู่ถัดจากมือเปิดประตูแบบใหม่ที่แนบสนิทไปกับตัวรถ

ภาพลักษณ์สวยงามเรียบหรูของเฟอร์รารีคันนี้เปรียบเสมือน รถฟอร์มูล่าวันในชุดราตรี ที่เต็มไปด้วยความหรูหราคลาสสิคเหนือระดับและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมจึงเหมาะกับทั้งการขับในชีวิตประจำวัน และการขับขี่ทางไกล

สมรรถนะเครื่องยนต์อันทรงพลัง

     FERRARI ROMA ใช้เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบ 3,855 CC แบบวางกลางด้านหน้า และการันตีด้านคุณภาพด้วยการเป็นเครื่องยนต์เฟอร์รารีที่เคยได้รางวัลชนะเลิศ INTERNATIONAL ENGINE OF THE YEAR ถึง 4 ปีติดต่อกัน มีกำลังสูงสุด 620 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที พร้อมกับระบบควบคุมแรงบูสต์แบบแปรผัน ทำให้คันเร่งตอบสนองอย่างฉับไวในทุกจังหวะความเร็ว โดยสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลา 3.4 วินาที ทำอัตราเร่งจาก 0-200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 9.3 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีระบบส่งกำลังใหม่แบบ 8 สปีด คลัทช์คู่ ช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงรวมถึงการปล่อยมลพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ เปลี่ยนจังหวะได้รวดเร็วและนุ่มนวล สร้างความสะดวกสบายเมื่อขับขี่ในเมืองที่มีการจราจรเคลื่อนตัวสลับหยุดนิ่งตลอดเวลา

FERRARI ROMA ซุปเปอร์คาร์สำหรับไลฟ์สไตล์เหนือระดับ

เทคโนโลยีล้ำสมัยและระบบความปลอดภัย

     เทคโนโลยีใหม่ๆ และระบบความปลอดภัยในการขับขี่ของ FERRARI ROMA ก็มีทั้ง ระบบช่วยเหลือขณะขับขี่ภายใต้ชื่อ ADAS หรือ ADVANCED DRIVER ASSISTANCE SYSTEM ที่ครอบคลุมไปถึงระบบการควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับความเร็วตามคันหน้า เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัตินั่นเอง

FERRARI ROMA ซุปเปอร์คาร์สำหรับไลฟ์สไตล์เหนือระดับ

     นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาเทคโนโลยี ระบบควบคุมประสิทธิภาพการทรงตัวรูปแบบใหม่ๆ เช่น ระบบควบคุมการลื่นไถลด้านข้าง (SIDE SLIP CONTROL) ถือได้ว่าเป็นซุปเปอร์คาร์คันแรกของเฟอร์รารีที่ใช้ระบบนี้และระบบเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว  (FERRARI DYNAMIC ENHANCER) ซึ่งจะควบคุมองศาการเอียงของตัวรถด้วยการปรับแรงดันน้ำมันเบรกที่คาลิเปอร์โดยตรง จึงมั่นใจได้ในเรื่องการชับขี่ปลอดภัยทุกสภาพถนน