Ferrari Purosangue รถยนต์ 4 ประตู 4 ที่นั่งคันแรกในประวัติศาสตร์ของ Ferrari

Ferrari Purosangue

หากกล่าวถึง Ferrari หลายคนคงต้องนึกถึงภาพรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงสุดหรู ที่มักจะมาพร้อมดีไซน์โฉบเฉี่ยว เท่ มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร และดูเหมือนว่าตลดระยะเวลาเกือบ 75 ปี Ferrari เป็นแบรนด์รถยนต์ที่ไม่เคยเปิดตัวรถยนต์ 4 ประตูมาก่อนเลย กระทั่งในปี 2023 กับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Ferrari Purosangue รถยนต์ 4 ประตู 4 ที่นั่งคันแรกในประวัติศาสตร์ของ Ferrari และอาจจะเป็นรถครอบครัวสมรรถนะสูงคันแรกของแบรนด์เลยก็ว่าได้ 

Ferrari Purosangue รถยนต์ 4 ประตู ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V12 725 แรงม้า

“โปรดอย่าเรียกฉันว่า SUV” ประโยคนี้เกิดขึ้นมาในหัวทันที เพราะถึงแม้ว่าFerrari Purosangue จะเป็นรถยนต์ที่มาพร้อมดีไซน์ที่อาจจะดูแปลกตาไปจากภาพลักษณ์ที่เราเคยจดจำของFerrari แต่ภาพรวมของรถสปอร์ตรุ่นนี้ก็ยังไม่ใช่ SUV เนื่องจากด้วยความสูงของรถคันนี้ที่มีความสูงเพียง 62.6 นิ้ว อีกทั้งยังไม่ใช่รถที่ถูกสร้างมาเพื่อลุย ดังนั้นPurosangue จึงจะมาเป็น SUV เหมือนกันไม่ได้ 

2023Ferrari Purosangue เป็นรถที่มีขนาดของตัวถังอยู่ที่ ความยาว 4,973 มม. ความกว้าง 2,028 มม. ความสูง 1,589 มม. ระยะฐานล้อ 3,018 มม. และมีน้ำหนักอยู่ที่ 2,033 กิโลกรัม ซึ่งนับว่าเป็นรถยนต์ที่นักที่สุดของFerrari เลยก็ว่าได้ และที่สำคัญรถยนต์รุ่นนี้ยังคงมีกลิ่นอายของแบรนด์อยู่อย่างชัดเจนอย่างแน่นอน และที่สำคัญรถรุ่นนี้ยังดึงเอาหลักการของ Aero Dynamic มาใช้เพื่อนให้ผู้ขับขี่สามารถดึงเอาสมรรถนะของFerrari Purosangue ออกมาได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้Purosangue ยังมาพร้อมเครื่องยนต์อันทรงพลัง V12 6.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 725 แรงม้า ที่ 7,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 716 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 8 สปีด อัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ใน 3.3 วินาที (0 – 200 กม./ชม. ใน 10.6 วินาที) ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 310 กม./ชม. เลยทีเดียว และที่สำคัญทางแบรนด์ยังออกแบบรถรุ่นนี้ให้เป็นรถที่มีความเงียบที่สุดเท่าที่เคยมีมา อีกทั้งสาว ๆ ยังขับได้แบบสบาย ๆ ดังนั้นFerrari Purosangue จึงเหมาะที่จะเป็นรถครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง

Ferrari Purosangue

รถFerrari Purosangue ราคา 400,000 เหรียญดอลลาร์ แต่ปิดจองไปแล้ว

สำหรับFerrari Purosangue ปัจจุบันทางFerrari ปิดจองไปเป็นเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากยอดจองที่เข้ามานั่นสูงเกินกว่าที่แบรนด์จะสามารถรับได้ และสำหรับใครที่พลาดการจองรอบดังกล่าวไปอาจจะต้องรอนานกว่า 18 เดือนกว่าที่ทางแบรนด์จะเปิดให้จองอีกครั้ง นอกจากนี้สำหรับFerrari Purosangue ราคาไทย คาดการณ์ว่าน่าจะอยู่ที่ราว ๆ 40,000,000 บาทอย่างแน่นอน 

สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามโกคาร์ท สนามแข่งรถ มาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย

สนามยิงปืนพัทยาBATTLEMOUSE PATTAYA สนามยิงปืนที่ทันสมัยที่สุดในพัทยา