CIVIC รถยนต์แห่งความเรียบหรูทันสมัยที่ครองใจผู้ขับขี่มายาวนาน

CIVIC หรือ ฮอนด้าซีวิค เป็นรถยนต์ที่ผลิตและพัฒนาโดย HONDA ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์ 4 ที่นั่งรุ่นหนึ่งที่นำเข้ามาทำตลาดในไทยและประสบความสำเร็จอย่างมาก ครั้งนี้ก็มีเรื่องราวของรถยนต์ฮอนด้าซีวีคมาฝากดังต่อไปนี้ 

รถยนต์ฮอนด้าซีวิคจากอดีตถึงปัจจุบัน

CIVIC เปิดตัวในเมืองไทยครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2525 โดยรุ่นที่มาเปิดตัวและทำตลาดที่ไทยคือ ฮอนด้า ซีวิค GENERATION ที่ 3 เป็นรถยนต์นั่ง 4 ประตู ที่ออกแบบให้มีการเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขึ้นมากกว่ารุ่นก่อนๆ เพื่อให้เป็นรถยนต์สำหรับใช้ในครอบครัว ความโดดเด่นอย่างหนึ่งของรุ่นนี้ที่ได้รับการกล่าวถึงมากในยุคนั้นก็คือ เทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่นำมาจากรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ส่งผลให้สมรรถนะการขับขี่เป็นที่กล่าวถึงมากในช่วงเวลานั้น ทำให้ฮอนด้าซีวิคเปิดตัวในไทยอย่างสวยงามตั้งแต่บุกเบิกเลยก็ว่าได้

ถ้าจะนับ CIVIC รวมทุกรุ่น ที่จำหน่ายในไทยตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบัน รวมๆ แล้ว ก็เป็นเวลาประมาณ 40 ปี และมีการพัฒนามาถึง 10 GENERATION ที่ผ่านมาก็มีรุ่นที่เด่นๆ ได้รับผลตอบรับด้านยอดขายดีเยี่ยมหลายรุ่น เช่น

CIVIC GEN.7 ออกจำหน่ายช่วงปี 2543-2548 เป็นรุ่นที่มีรูปโฉมภายนอกคลาสสิก เรียบง่าย แต่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ โดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัยที่ฮอนด้าให้ความสำคัญเป็นพิเศษด้วยการใช้โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON อีกทั้งรุ่นนี้ยังได้รับรางวัล JAPAN CAR OF THE YEAR ด้วย 

ฮอนด้าซีวิครุ่นพิเศษที่น่าสนใจ

CIVIC ที่ทุกคนเคยเห็นส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ซีดานแบบ 4 ประตู แต่หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อนว่าในอดีต เคยมีฮอนด้าซีวิค 3 ประตู นั่นคือซีวิค GEN.5 ผลิตและจำหน่ายช่วงปี พ.ศ. 2534-2538 เป็นซีวิค HATCHBACK 3 ประตูที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยว โค้งมน ให้ความรู้สึกเรโทรและเข้ากับยุคสมัยนั้นได้เป็นอย่างดี คนไทยนิยมเรียกกันว่าซีวิคโฉมสามดอร์ แต่ในขณะเดียวกันเจนนี้ก็มีซีวิค 4 ประตู ทำตลาดพร้อมๆ กันไปด้วย และเจนนี้ก็ถูกเรียกว่าเป็นซีวิคโฉมเตารีด นั่นเอง 

ล่าสุด CIVIC ก็ได้นำฮอนด้าซีวิค HATCHBACK 3 ประตู กลับมาทำตลาดใหม่อีกครั้งในชื่อ ฮอนด้าซีวิค RS กับการดีไซน์รูปลักษณ์แบบรถสปอร์ตสุดเท่ จุดเด่น คือเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานสุดทันสมัย ตอบโจทย์ผู้ใช้รถยนต์ยุคนี้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอขนาด 7 นิ้ว ระบบ ADVANCE TOUCH ในห้องโดยสาร สำหรับใช้งานอเนกประสงค์ เช่น การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนหรือแทบเลตด้วยบลูทูธ รองรับ APPLE CARPLAY เพื่อดูหนัง ฟังเพลง ขณะขับรถ หรือใช้เชื่อมต่อกับกล้องเพื่อความสะดวกในการมองถนนได้หลายมุมมอง เช่น เมื่อต้องถอยหลังจอดรถในมุมแคบ มาตรวัดต่างๆ ของผู้ขับก็ดีไซน์คอนโซลในสไคล์เรียบหรู ข้อดี อีกอย่างคือชุดแต่งรอบคันที่เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถแบบสปอร์ตเป็นอย่างยิ่ง 

ใครที่ชื่นชอบรถยนต์ซีวิคแบบซีดานอยู่แล้ว และอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ อย่าง สปอร์ตแฮชแบค 3 ประตู HONDA CIVIC RS ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจมาก

ฮอนด้าซีวิครุ่นล่าสุด 

สำหรับใครที่กำลังติดตามการข้อมูลอัพเดท CIVIC รุ่นใหม่ล่าสุด ปี 2022 นี้ ก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับ CIVIC 2022 GEN.11 ที่มีการปรับโฉมใหม่พร้อมกับเทคโนโลยีทันสมัยและสร้างความแตกต่างจาก CIVIC 2021 อย่างน่าสนใจ เช่น ดีไซน์ภายนอกที่ออกแบบอย่างมีดีเทลในทุกๆ จุด เน้นความโฉบเฉี่ยว หรูหรา สง่างาม ให้ความรู้สึกว่าเห็นแล้วอยากเป็นเจ้าของ ภายในห้องโดยสารออกแบบให้กว้างขึ้น และช่วงล่างเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้นในแบบ LOW AND WIDE

และ CIVIC  ก็ยังคงให้ความกับเรื่องระบบความปลอดภัย โดยซีวิคเจนล่าสุดนี้ เช่น ระบบ HONDA SENSING ที่ช่วยแจ้งเตือนเมื่อเกิดความไม่ปกติขณะขับขี่ ระบบเตือนและควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ การแสดงภาพแบบ 3 มิติบนหน้าจอที่ทำให้มองเห็นภาพนอกรถในมุมต่างๆ ได้ชัดเจนมากขึ้น รวมทั้งระบบการสั่นเตือนของพวงมาลัยเมื่อมีรถสวนทาง หรือในกรณีที่มีความเสี่ยงต่อการชนระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ เป็นการช่วยหลีกเลี่ยงหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนี่ก็คือ CIVIC ใหม่ล่าสุด ภายใต้คอนเซป DRIVE THE UNRIVALED