Imola Circuit สนามแข่งรถ ที่แฟน ๆ เฟอร์รารี่ควรไปเยือนสักครั้ง

สนามแข่งรถ

Ferrari นับว่าเป็นผู้พัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงสัญชาติอิตาลีอีกค่ายหนึ่งที่มี สนามแข่งรถ เป็นของตัวเองอยู่ค่อนข้างหลายสนามด้วยกัน และสำหรับวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับ Imola Circuit หนึ่งในสนามที่แฟน ๆ ของ Ferrari ควรไปเยือนสักครั้ง และที่สำคัญสนามแห่งนี้ยังเป็นสนามที่มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สนามแข่งรถ Imola Circuit ที่มีประวัติยาวนานกว่า 70 ปี 

สนามแข่งรถ

อิตาลีเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เป็นเจ้าของความเร็ว และสิ่งที่อยู่คู่กับกีฬาความเร็วคงหนีไม่พ้นสนามแข่งอย่างแน่นอน และในประเทศอิตาลีก็มาสนามแข่งอยู่หลายสนามด้วยกัน แต่สำหรับสนามแข่งรถ ที่เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกันในวันนี้คือ Imola Circuit หรือมีชื่อเต็ม ๆ ว่า Autodromo Enzo e Dino Ferrari ที่ส่วนหนึ่งได้มาจากชื่อของผู้ก่อตั้ง Ferrari 

โดยสนามแห่งนี้เป็นสนามที่เปิดให้ใช้บริการอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 1953 โดยในครั้งนั้นเป็นสนามแข่งแบบกึ่งถาวรภายใต้ชื่อ “Autodromo di Castellaccis” ซึ่งการก่อสร้างสนามแห่งนี้เกิดขึ้นราว 3 ปีก่อนหน้า และหลังจากที่การก่อสร้างเสร็จสิ้นในช่วงเดือนตุลาคม 1952 ก็ได้มีการทดสอบสนาม โดย Alberto Ascari, Emilio Giuseppe Farina และ Luigi Villoresi จากทีม Ferrari, Guerino Bertocchi จาก Maserati, Giulio Masetti จาก Gilera และ Enrico Lorenzetti จาก Guzzi ดังนั้นสนามแห่งนี้จึงไม่ใช่สนามที่ใช้สำหรับแข่งรถยนต์ หรือ Formula One เท่านั้น แต่ยังเป็น สนามแข่งรถมอเตอร์ไซค์ อีกด้วย

ต่อมาในวันที่ 25 เมษายน 1953 สนามแข่งรถแห่งนี้ก็เปิดทำการพร้อมกับการแข่งขัน Grand Prix Coni ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงแชมป์จักรยานยนต์ของอิตาลี โดยมี Masetti และ Lorenzetti เป็นผู้ชนะ และในปีเดียวกันนั้น E.S.T.I. (Ente Sport e Turismo Imolese) ก็เข้ามาบริการสนามแข่งแห่งนี้แบบดื้อ ๆ โดยมี Tommaso Maffei Alberti เป็นประธาน ในปี 1954 การแข่งขันกรังด์ปรีซ์ “Conchiglia d’Oro Shell” ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น ซึ่งเป็นการแข่งขันที่สนับสนุนโดย Auto Club of Bologna และที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือการแข่งขันนี้เป็นการจำกัดเฉพาะรถสปอร์ตเท่านั้น

Formula One 1963 การแข่งขัน F1 ครั้งแรกบน Imola Circuit

Imola Circuit นอกจากจะเป็นสนามแข่งรถ ที่มีประวัติอย่างยาวนานและใช้สำหรับจัดการแข่งขันหลายรายการแล้ว การแข่งขัน F1 ยังเป็นอีกหนึ่งรายการการแข่งขันที่ถูกจัดการแข่งขันบนสนามแข่งแห่งนี้ โดย Formula One ครั้งแรงของ สนามแข่งรถยนต์ แห่งนี้เกิดขึ้นในวันที่ 21 เมษายน ปี 1963 ซึ่งในช่วงเริ่มต้นของการแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการดังนั้นทีม Ferrari จึงไม่เข้าร่วมการแข่งดังกล่าว จิม คลาร์ก ผู้ที่ถูกขนานนามว่า The Flying Scotsman” สามารถคว้าชัยชนะในวันนั้นด้วยการขับ Lotus Climax Brm ซึ่งเขาลงแข่งเพื่อเป็นแชมป์โลกเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลการแข่งขัน

สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามโกคาร์ท สนามแข่งรถมาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย

สนามยิงปืนพัทยาBATTLEMOUSE PATTAYA สนามยิงปืนที่ทันสมัยที่สุดในพัทยา