สนามแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นที่นิยมปี 2023

สนามแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สนามแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก กีฬาแข่งรถเป็นอีกหนึ่งกีฬายอดนิยมในปัจจุบัน จนปัจจุบันได้มีสนามแข่งรถ F1 เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งรถ F1 ในต่างประเทศหรือสนามแข่งรถในไทยก็เปิดให้คนเข้ามาใช้บริการกันมากมาย วันนี้ทางเราจะพาไปดู สนามแข่งรถที่โหดที่สุดในโลก กัน 

5 สนามแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่แฟน F1 ไม่ควรพลาด

ปัจจุบันมีสนามแข่งรถที่โหดที่สุดในโลกเกิดขึ้นมากมาย จนไม่รู้ว่าสนามแห่งไหนเป็นสนามที่โหดจริงๆ วันนี้ทางเราได้คัดสนามแข่งรถ F1 ที่เป็นที่นิยมมาไว้เป็นแนวทางในการไปเที่ยวหรือไปใช้บริการสนามเหล่านั้น

สนามแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก
  • อันดับที่ 1 Nurburgring Nordschleife

สนามแห่งนี้ตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนี มีความยาวของสนามทั้งหมด 21 กิโลเมตร บนเส้นทางแข่งขันมีต้นไม้ข้างๆ สนามเพิ่มความร่มรื่นให้กับสนาม สนามแห่งนี้จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในสนามแข่งรถที่โหดที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง

สนามแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก
  • อันดับที่ 2 The Circuit de Spa-Francorchamps

The Circuit de Spa-Francorchamps เป็นสนามแข่งรถสัญชาติเบลเยียมที่เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน F1 และการแข่งขัน MotorGP ต่างๆ มากมาย ความยาวของสนามทั้งหมด 15 กิโลเมตร แม้ว่าจะมีขนาดไม่ใหญ่มากแต่ก็เป็นหนึ่งในสนามแข่งรถ F1 ที่ดีที่สุด

สนามแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก
  • อันดับที่ 3 Suzuka Circuit

สนามแข่งรถ F1 ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในสนามที่สามารถจุคนได้มากถึง 155,000 คน สนามแห่งนี้มีที่ตั้งอยู่ที่เมืองซูซุกะ ในประเทศญี่ปุ่น จุดเด่นของสนามแห่งนี้คือการออกแบบสนามให้ออกมาเป็นเลข 8 ถือเป็นหนึ่งในสนามแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก

  • อันดับที่ 4 Indianapolis Motor Speedway 

สนามแข่งรถสัญชาติสหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งในสนามแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สามารถจุผู้ชมได้มากถึง 250,000 คน ความยาวของสนามอยู่ที่ 4.023 กิโลเมตร สนามแห่งถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1905 และยังคงเปิดใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน

  • อันดับที่ 5 Mount Panorama Circuit

เปิดใช้ครั้งแรกตั้งแต่ปี 1938 เป็นเวลากว่า 85 ปีแล้วที่สนามแห่งนี้เปิดให้บริการ โดยสนามแห่งนี้มีความยาวของสนามอยู่ที่ 6.213 กิโลเมตร เป็นสนามสัญชาติออสเตรเลีย ตั้งอยู่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ถือว่าเป็นหนึ่งในสนามแข่งรถที่โหดที่สุดในโลก

สนามแข่งรถโกคาร์ท (Go-Kart) ในกรุงเทพ

กีฬาแข่งรถถือเป็นกีฬายอดนิยมในปัจจุบัน แต่หากจะหาสนามแข่งรถใหญ่ในกรุงเทพคงเป็นไปได้ยาก แต่หากเป็นสนามแข่งรถโกคาร์ทในกรุงเทพ ก็มีหลายที่เปิดให้บริการหลายที่ โดยสนามแข่งรถในกรุงเทพมีดังนี้

  • สนาม Easykart.net โกคาร์ท Go-Karting

สนามแข่งรถในไทย ที่ให้บริการแข่งรถโกคาร์ท เป็นสนามแข่งรถในร่มตั้งอยู่ใน RCA Plaza อยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จัดเป็นสนามแข่งรถในกรุงเทพที่น่าไปใช้บริการ

  • สนาม Impact Speed Park

สนามแข่งรถโกคาร์ท ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรี เป็นสนามแข่งรถกลางแจ้ง สามารถเดินทางได้ง่ายสะดวก เป็นอีกหนึ่งในสนามที่มีการปรับเปลี่ยนสนามตลอดเวลา จะได้ว่าเป็นสนามแข่งรถในไทยที่น่าสนใจอีกหนึ่งสนาม

  • สนาม Krazy Drift & Café 

สนามแห่งนี้มีที่ตั้งอยู่จังหวัดปทุมธานี สนามแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสนามที่สามารถไปได้ทั้งคนที่อยากขับรถสนุกๆ หรือคนที่อยากไปคาเฟ่ ถือเป็นหนึ่งในสนามแข่งรถในกรุงเทพที่ควรไป

สรุป

จบไปแล้วสำหรับการแนะนำสนามแข่งรถต่างๆ ที่ถูกจัดว่าเป็นสนามแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลายๆ สนามจัดว่าเป็นสนามที่น่าไปท่องเที่ยวมากๆ แต่หากคุณเป็นแฟนกีฬาแข่งรถและอยากสัมผัสบรรยากาศเหล่านั้น ในประเทศไทยก็มีสนามแข่งรถในไทยให้ได้ไปเที่ยวอีกด้วย รวมถึงยังมีสนามแข่งรถในกรุงเทพที่เป็นสนามแข่งรถโกคาร์ท (Go-Kart) ให้เลือกใช้บริการมากมาย

สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามโกคาร์ท สนามแข่งรถ มาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย

สนามยิงปืนพัทยาBATTLEMOUSE PATTAYA สนามยิงปืนที่ทันสมัยที่สุดในพัทยา