รายการแข่งรถ ชื่อดังที่แฟนๆ ไม่ควรพลาด

รายการแข่งรถ

ปัจจุบันมี รายการแข่งรถ ชื่อดังมากมายให้เลือกรับชมหลายรายการ มีทั้งรายการแข่งรถยนต์ระดับโลก รายการแข่งรถมอเตอร์ไซต์ แม้แต่ในประเทศไทยก็มีรายการแข่งรถในไทยให้เลือกรับชมมากมาย วันนี้เราจะพาทุกท่านไปแนะนำงานแข่งรถ 2024 กัน

รายการแข่งรถ ชื่อดังที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน

การแข่งขันรถยนต์เป็นที่นิยมของสายซิ่ง ซึ่งมีการแข่งขันชื่อดังหลายๆ รายการ โดยรายการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกที่ปัจจุบันเป็นที่นิยมมีดังนี้

  • Formula 1 (F1)

รายการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก ที่ใครเป็นแฟนสายซิ่งต้องเคยได้ยินมาบ้าง โดยรายการแข่งรถ F1 มีการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 21 สนาม ซึ่งแต่ละสนามจะอยู่ในประเทศต่างๆ ซึ่งประเทศไทยเคยได้เป็นรายการแข่งรถในไทยประเภทนี้ด้วย

  • Super GT

รายการแข่งขันรถชื่อดังจากทวีปเอเชีย มีชื่อเดิมเรียกว่า Japanese Grand Touring Car Championship ถูกจัดแข่งอย่างเป็นทางการที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ละฤดูกาลของการแข่งขันจะแข่งกันทั้งหมด 8 สนาม ถือได้ว่าเป็นรายการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกที่น่าจับตามองอีกหนึ่งรายการ

รายการแข่งรถ
  • Rallying

การแข่งรถสุดท้าทายที่การแข่งขันไม่ได้อยู่ในสนามแข่งเหมือนกับรายการแข่งรถอื่น ๆ ทำให้นักแข่งต้องใช้ความสามารถของตัวเองและประสบการณ์ขับรถที่มีมาอย่างยาวนานเอาชนะคู่แข่งคนอื่นๆ ให้ได้ ไม่ว่าจะทางลาดชัน ทางหินทราย นักแข่งขันต้องเตรียมตัวให้พร้อม รายการนี้ยังเคยมีรายการแข่งรถในไทยอีกด้วย

  • FIA World Touring Car Cup

รายการแข่งรถชื่อดัง ที่หากใครรู้จักรายการแข่งรถ F1 ต้องรู้จักรายการแข่งนี้ด้วย ซึ่งรายการนี้ได้รับการสนับสนุนจากสหพันธ์รถยนต์นานาชาติ โดยการแข่งขันนี้จะเป็นการนำรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ มาดัดแปลงให้มีประสิทธิภาพในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น ถือเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันยอดนิยมอีกรายการ

  • Le Mans

รายการแข่งรถชื่อคุ้นหู ที่แฟนๆ สายซิ่งไม่ควรพลาด Le Mans เป็นการแข่งขันรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ที่แข่งกันข้ามวันข้ามคืน ซึ่งแตกต่างจากรายการแข่งรถ F1 ซึ่งนักแข่งรถต้องขับกันคนละประมาณ 4 ชั่วโมง เป็นการทดสอบความแข็งแกร่งของนักแข่งได้อย่างดี ทำให้การแข่งขันนี้เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก

รายการแข่งขัน Motor GP ประจำปี 2024

หลังจากได้รู้จักการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกไปแล้ว เรามาดูรายการแข่งรถมอเตอร์ไซต์ระดับโลกกันบ้าง ซึ่งรายการแข่งขันดังกล่าวเป็นงานแข่งรถ 2024 ที่มีตารางการแข่งขันออกมาให้ผู้ชมได้เตรียมตัวพบกับความสนุก ความมันส์ของการแข่งขันตลอดปี ซึ่งรายการแข่งขันรถมอเตอร์ไซต์ Motor GP มีงานแข่งรถ 2024 เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2567 จนถึง วันที่ 17 พฤศจิกายน 2567 มีการแข่งขันทั้งหมด 22 สนาม ให้ได้ติดตามกันตลอดปี 2024

สรุป

จบไปแล้วสำหรับการแนะนำรายการแข่งรถทั้งสองประเภท ไม่ว่าจะเป็นรายการแข่งรถมอเตอร์ไซต์ รายการแข่ง F1 และรายการแข่งรถอื่นๆ ที่มีงานแข่งรถ 2024 ให้ได้ติดตามกันตลอดปี ซึ่งนอกจากงานแข่งขันรถระดับโลกแล้วในประเทศไทย ยังมีรายการแข่งรถในไทยให้ได้ติดตามกันอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบความเร็วอยากหากีฬามันส์ดูระหว่างอยู่บ้านปีใหม่ไม่ควรพลาดกีฬาแข่งรถด้วยประการทั้งปวง

สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามโกคาร์ท สนามแข่งรถ มาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย

สนามยิงปืนพัทยาBATTLEMOUSE PATTAYA สนามยิงปืนที่ทันสมัยที่สุดในพัทยา