สุดยอด รถคลาสสิก ที่หายากจากทั่วโลก 

รถคลาสสิก


        หากพูดถึงรถที่มีความเก่าแก่และหายากมากที่สุดในโลก รถคลาสสิก ก็นับเป็นรถอีกหนึ่งประเภทที่หลายคนนึกถึง เพราะมักจะถูกผลิตมานานหลายปี แต่ขึ้นชื่อว่ารถยนต์คลาสสิกแล้วก็คงจะไม่ใช่รถที่เราเห็นกันได้ทั่วไป เพราะส่วนใหญ่รถเหล่านั้นจะตกอยู่ในมือของนักสะสมเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ถ้าอยากจะเห็นด้วยตาก็คงต้องไปขออนุญาตกับผู้ที่เป็นเจ้าของก่อน บทความนี้เราจะพาทุกท่านที่มีความชื่นชอบเกี่ยวกับรถรุ่นเก่า ๆ ได้ไปรู้จักกับรถยนต์คลาสสิกที่หายากจากทั่วโลก 


5 รถคลาสสิก ที่หายากจากทั่วโลก 


5.JAGUAR MK2
รถคลาสสิค ยอดนิยมสปอร์ตหรูขนาดกลาง 4 ประตู ผลิตขึ้นเมื่อปลายปี ค.ศ.1959 – 1967 โดยรถคลาสสิกรุ่นนี้ถือได้ว่ามีการออกแบบใหม่ให้สามารถมองเห็นได้ดีขึ้น ในส่วนของกระจังหน้านั้นถูกเปลี่ยน มีการปรับตำแหน่งด้านข้าง ไฟท้ายและไฟตัดหมอกให้ใหญ่ขึ้น มาพร้อมกับเครื่องยนต์ JAGUAR XK6 ที่มีขนาด 2.5, 3.4 ไปจนถึง 3.8 ลิตร 

รถคลาสสิก


4.BMW E24 BAUR STYLE
        รถคลาสสิกสีขาว เปิดหลังคาครึ่งท่อน เป็นอีกหนึ่งรถคลาสสิคหายากและยังคงมีเสาอยู่ตรงกลาง เรียกได้ว่าเป็นรถรุ่นเก่าที่มีราคาสูงมากทีเดียว เหตุผลก็เพราะว่าเป็นรถที่หาได้ยากมาก โดยรถ BMW SERIES 6 นี้ได้ผลิตมาจากโรงงาน BMW ในประเทศเยอรมนี ต่อมาได้ถูกนำไปดัดแปลงหลังคาแบบ BAUR ที่โรงงานเครย์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ 


3.VW 181 THING
        VOLKSWAGEN รุ่น THING 181 รถยนต์คลาสสิกสีส้ม หน้าตาของรถคลาสสิคหายากรุ่นนี้มีลักษณะคล้ายกับรถจี๊ป โดยมีชื่อเล่นที่เขาใช้เรียกกันว่า “THE THING” ซึ่งจุดประสงค์ของการผลิตรถยนต์รุ่นนี้ก็เพื่อเอาไว้ใช้ในราชการทหาร เพราะฉะนั้นอุปกรณ์ที่ใช้สร้างรถคันนี้จึงต้องมีความแข็งแรงและทนทานทั้งภายในและภายนอก ซึ่งเป็นรถที่สามารถถอดหลังคาและประตูรถเพื่อนำออกไปใช้ขนคนหรือสัมภาระได้ด้วย 


2.MERCEDES-BENZ W180
        รถคลาสสิค ยอดนิยม 6 สูบ แบบอินไลน์ มีทั้งแบบคูเป้และแบบเปิดประทุน ได้แก่ 4-DOOR SALOON, 2-DOOR COUPE และ 2-DOOR CONVERTIBLE ผลิตขึ้นในปี ค.ศ.1954 – 1959 เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์คลาสสิกจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่หายากและมีชื่อเล่นว่า “PONTON” ซึ่งเป็นชื่อที่ไม่เป็นทางการ โดยมีให้เลือกอยู่ 2 รุ่นหลัก ๆ ด้วยกัน คือ 220A (W180 I) และ 220S (W180 II) 

รถคลาสสิก


1.PORSCHE 356
        รถสปอร์ตเปิดประทุน ซึ่งผลิตขึ้นเป็นคันแรกจากปอร์เช และยังถือเป็นรุ่นพี่ของ PORSCHE 911 อีกด้วย สำหรับรถคลาสสิกรุ่นนี้จะมีตัวถังแบบเปิดประทุน ดีไซน์คลาสสิกอย่างมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน ติดตั้งเครื่องยนต์ไว้ด้านหลัง และเมื่อ ‘แม็ก ฮอฟฟ์มัน’ นำรถรุ่นนี้เข้าสู่ตลาดสหรัฐ ฯ ก็ทำให้ได้รับความนิยมมากขึ้น

สนามยิงปืนพัทยาBATTLEMOUSE PATTAYA สนามยิงปืนที่ทันสมัยที่สุดในพัทยา

สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามโกคาร์ท สนามแข่งรถ มาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย