Arturo Merzario นักแข่ง Ferrari ผู้โดนความโชคร้ายครอบงำ

นักแข่ง Ferrari

Arturo Merzario คือหนึ่งใน นักแข่ง Ferrari รุ่นอาวุธโสที่วงการรถแข่งรู้จักเขาเป็นอย่างดี เนื่องจากชายผู้นี้นับว่าเป็นนักแข่งที่มีฝีมือในการขับที่ดีเยี่ยมและเคยทำให้ทีม Ferrari ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงหลายต่อหลายครั้ง แต่ดูเหมือนว่า เขาคนนี้จะโดนโชคร้ายครอบงำจนหลายครั้งทำให้เขาพาทีมไปไม่ถึงแชมป์โลกสักที

ประวัติของ Arturo Merzario นักแข่ง Ferrari ชาวอิตาลีผู้คร่ำหวอดในวงการรถแข่งยุค 70s 

นักแข่ง Ferrari

Arturo Merzario เกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 1943 ที่ Civenna เมือง Como ประเทศอิตาลี ปัจจุบันอายุ 80 ปี เป็นนักแข่งรถจากประเทศอิตาลี และเข้าร่วมใน Formula One World Championship Grands Prix 85 รายการ เปิดตัวครั้งแรกในปี 1972 British Grand Prix ในวัย 29 ปี โดยเป็น นักแข่ง Ferrari ซึ่ง Arturo นับว่าเป็นนักแข่งที่มีฝีมือดีไม่น้อยเลยทีเดียว 

โดยปี 1973 ในการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans นับว่าเป็นปีที่ทำให้ Arturo โด่งดังได้เพียงชั่วข้ามคืน เนื่องจาก Arturo Merzario และเพื่อนร่วมทีมชาวบราซิล Carlos Pace ซิ่งเจ้า Ferrari 312 PB รถแข่งที่โด่งดังไม่แพ้นักแข่งพาทีม Scuderia Ferrari คว้าอันดับ 2 ในการแข่งขัน 24 Le Mans ในปีดังกล่าวมาได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ดูเหมือนว่าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ทีมไม่ไปถึงแชมป์ครั้งที่ 19 ของ Le Mans ในครั้งนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องของฝีมือของนักแข่ง แต่อาจจะเป็นในส่วนของรถแข่งอย่างเจ้า Ferrari 312 PB มากกว่า 

เพราะหลังจากที่การแข่งขันดำเนินไปจนถึงช่วงกลางคืน ความหายนะก็เกิดขึ้นกับพวกเขาเพราะอยู่ดี ๆ ก็มีน้ำมันทะลักเขามาในห้องคนขับทำให้ชุดของ Arturo Merzario เปียกไปด้วยน้ำมันและมันเสี่ยงกับการที่จะเกิดไฟไหม้เป็นอย่างยิ่ง แต่ด้วยฝีมือของ Arturo Merzario ก็ทำให้เขาสามารถประคองรถเข้ามาจนถึงจุดพักโดยที่ไม่เกิดประกายไฟ ทำให้ทีมช่างสามารถซ่อมแซมรถแข่งดังกล่าวได้ทัน และนั่นก็ทำให้เขากลายมาเป็นอันดับ 2 ของการแข่งขันในปีนั้นในที่สุด ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขารอดชีวิตจากการที่รถแข่งมีปัญหาด้านเทคนิค ดังนั้นจะเรียกว่าเป็น นักแข่งผู้โดนโชคร้ายครอบงำก็คงไม่ผิดไปทีเดียว

Merzario Team ทีมแข่งรถที่ Arturo Merzario สังกัดและเป็นผู้ก่อตั้ง

Arturo Merzario นอกจากจะเป็นนักแข่ง Ferrari แล้ว หลังจากนั้นเขาก็ได้ตัดสินใจออกจากทีมFerrari และเข้าร่วมเป็นสมาชิกกับทีมอื่น ๆ อีกมากมายทั้ง Iso–Marlboro, Williams, Fittipaldi, March, Wolf–Williams, Shadow และ Merzario ซึ่งเป็นทีมที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งด้วยตัวเอง โดยทีมนี้เป็นทีม Formula One และ Formula Two โดยทีม Merzario เข้าร่วมการแข่งขัน Formula One World Championship Grands Prix ถึง 38 ครั้งแต่ไม่ได้คะแนนแชมป์ และ Arturo Merzario เป็นนักแข่ง f1 ภายใต้สังกัดทีมดังกล่าวเพียง 3 ปีเท่านั้นก่อนที่เขาจะตัดสินใจเกษียณตัวเองในปี 1979 ซึ่งเป็นเวลาเพียงแค่ 7 ปีเท่านั้นที่เขานั่งอยู่หลังพวงมาลัยในฐานะนักแข่งรถ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็นับว่าเป็นนักแข่งที่สามารถสร้างชื่อให้กับทีมและตัวเองจนกลายเป็นที่รู้จักมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก

สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามโกคาร์ท สนามแข่งรถ มาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย

สนามยิงปืนพัทยาBATTLEMOUSE PATTAYA สนามยิงปืนที่ทันสมัยที่สุดในพัทยา