Fuji Speedway สนามแข่งรถที่คุณจะได้เห็นวิวสวย ๆ ตลอดทั้งการแข่งขัน

Fuji Speedway

Fuji Speedway หนึ่งในสนามแข่งรถที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น เนื่องจาก Fuji Speedway เป็นสนามแข่งที่ตั้งอยู่บนเชิงเขาฟูจิ ในจังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น และสนามแข่งรถแห่งนี้นอกจากจะถูกใช้สำหรับจัดการแข่งขันที่ท้าทายมากมายแล้ว ผู้ที่เข้าชมการแข่งขันการแข่งขันในสนามแห่งนี้ยังจะได้เห็นวิวสวย ๆ เป็น “ภูเขาไฟฟูจิ” ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่สวยงาม และโด่งดังไปทั่วโลกตลอดทั้งการแข่งขัน 

Fuji Speedway สนามแข่งรถที่มีประวัติมามากกว่า 60 ปี 

Fuji Speedway

Fuji Speedwayเป็นสนามที่เริ่มก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 1963 และเปิดใช้งานครั้งแรกในอีก 2 ปีถัดมา โดยมี มิตซูบิชิ กรุ๊ป เป็นเจ้าของ โดยสนามแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการแข่งขันรถในรูปแบบเดียวกับ NASCAR ของสหรัฐ และตลอดระยะเวลาที่สนามแห่งนี้ถูกใช้จัดการแข่งขันหลายรายการ ระหว่างนั้นสนามก็ได้รับการปรับปรุงอยู่เสมอ จนกระทั่งFuji Circuit 1976 – 1977 ถูกเลือกให้ใช้เป็นสนามแข่งขันรถสูตรหนึ่ง หรือ Formula One ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น และอีกครั้งในช่วงปี 2007 – 2008 ก่อนที่ สนามแข่งรถฟูจิ จะต้องยุติบทบาทของการเป็นสนามสำหรับ Formula One ลง และส่งไม้ต่อให้กับ Suzuka International Racing Course หรือSuzuka Circuit เนื่องจากปัญหาเรื่องความปลอดภัย และเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงบ่อยครั้ง 

นอกจากนี้ในช่วงปี 2000 Fuji Circuit ก็ถูกเปลี่ยนมือผู้ถือครอง จาก มิตซูบิชิ กรุ๊ป เป็นของโตโยต้ามอเตอร์ และตลอดระยะหลายสิบปีที่ผ่านมา นอกจากสนามแห่งนี้จะเคยถูกใช้สำหรับการแข่งขัน Formula One และ สนามแห่งนี้ยังถูกใช้ในการแข่งขันอีกหลากหลายรายการ World Sportscar Championship (World Endurance Championship), All Japan Sports Prototype Championship, Japanese GT Championship (Super GT) รวมไปถึง Formula Nippon (Super Formula) เป็นต้น

สนามFuji Speedway สถานที่ที่เป็นมากกว่าสนามแข่งรถ

สนามแข่งรถ ในหลาย ๆ ประเทศ มักจะถูกออกแบบมาให้เป็นสถานที่สำหรับครอบครัว ที่ทุกคนในครอบครัวสามารถใช้เวลาร่วมกัน และทำกิจกรรมร่วมกันได้ด้วย โดยFuji Speedway ก็นับว่าเป็นหนึ่งในนั้น เพราะสนามแห่งนี้นอกจากจะเป็นสนามที่ถูกใช้สำหรับการแข่งขันรถในหลาย ๆ รายการแล้ว ภายในสนามยังมีทั้งโรงแรมFuji Speedway Hotel, พิพิธภัณฑ์Fuji Motorsports Museum, โรงเรียนสอนขับรถ Toyota Safety Education Center, Spa facilities and restaurants และอื่น ๆ อีกมากมาย และแน่นอนว่าสำหรับใครที่เข้าพักในFuji Speedway Hotel ในช่วงที่มีการแข่งขันรถ นอกจากคุณจะได้ชมการแข่งขันแบบสดจากห้องพักของคุณได้แล้ว คุณยังจะได้ชมวิวสวย ๆ จากภูเขาไฟฟูจิอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีวิวสวยไม่เหมือนใครจริง ๆ 

อ่านบทความอื่น ๆ >> 10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ16 ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 นุ่มเงียบ ดอกยางเกาะถนนได้ดี

รถ EV รุ่นแรกของโลก ที่มีประวัติยาวนานเกือบ 200 ปี