Ferrari คว้าชัยชนะครั้งที่ 10 ในการแข่งขัน 24 hours of le mans ปี 2023 

24 hours of le mans

24 hours of le mans นับว่าเป็นการแข่งขันรถยนต์ที่โหมดอีกรายการหนึ่งของประวัติศาสตร์กีฬามอเตอร์สปอร์ตเลยก็ว่าได้ เนื่องจากการแข่งขันดังกล่าวเป็นการแข่งขันที่ยาวนานถึง24 ชั่วโมง และสำหรับปี 2023 นี้ยังเป็นปีที่ฉลองความยิ่งใหญ่ของการแข่งขันเนื่องจากเป็นปีที่ 100 ของรายการแข่งขันรายการดังกล่าวและที่สำคัญยังเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของ Ferrari อีกด้วย เนื่องจากปีนี้เป็นปีที่ Ferrari สามารถคว้าอันดับ 1 มาครองได้ในที่สุด และนับเป็นชัยชนะครั้งที่ 10 ของ Ferrari หลังจากที่ทางทีมไม่ได้แชมป์มานานกว่า 58 ปี

บรรยากาศของ 24 hours of le mans กว่าที่ Ferrari จะเป็นที่ 1 ของสนาม

ก่อนที่เราจะไปพูดถึงบรรยากาศของการแข่งขันรอบ The Grand start of the race ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2023 – รอบ Finish :24 HOURS OF LE MANSในวันที่ 11 มิถุนายน 2023 เราขอเล่าย้อนไปก่อนว่าตลอด 50 ปีที่ผ่านมา Ferrari ไม่สามารถคว้าตำแหน่งตำแหน่ง Hyperpole หรือ อันดับหนึ่งในการแข่งขัน24 hours of le mansมาได้เลย กระทั่งเมื่อวันที่ 9 ที่ผ่านมา Antonio Fuoco หนึ่งในสมาชิกของทีมก็สามารถทำเวลาออกมาได้ดีที่สุด จนทำให้สามารถคว้าตำแหน่ง Hyperpole มาให้ทีมได้ในที่สุด

บรรยากาศของการแข่งขันในรอบแข่งขันจริงที่เกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของฝรั่งเศส จะบอกว่าวันนั้นอากาศค่อนข้างแปรปรวนพอสมควร เพราะหลังจากที่เริ่มการแข่งขัน24 hours of le mans 2023 ไปได้ไม่กี่ชั่วโมง ฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายต่อหลายครั้งแต่การแข่งขันก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป ซึ่งทีมที่ขับเคี่ยวกันอย่างหนักก็คงจะหนีไม่พ้นแชมป์เก่าอย่าง Toyota GR กับ Ferrari ผู้ที่ทำเวลาดีดีที่สุดในรอบ Qualifying 

ตั้งแต่เริ่มต้นก็แทบจะไม่มีใครทั้งห่างใครเลย แต่เกมกลับพลิกหลังจากที่ประมาณ 2 ชั่วโมงสุดท้ายก่อนจบการแข่งขัน รถแข่งหมายเลข 8 ของ Toyota ที่กำลังเป็นจ่าฝูงในตอนนั้นดังเกิดอุบัติเหตุจนทำให้ไม่สามารถเร่งเครื่องตาม Ferrari หมายเลข 51 ได้ทัน จึงทำให้ปี 2023 เป็นแชมป์ครั้งที่ 10 ในรอบ 58 ปี ของ Ferrari หลังจากที่คว้าอันดับ 1 ไปครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1965 และปีนี้นอกจากจะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของ24 hours of le mans แล้วยังเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของ Ferrari เช่นเดียวกัน

การเดบิวต์ครั้งแรกของ Ferrari 499P กับการนำไปสู่ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ 

“Ferrari 499P” เป็นไฮเปอร์คาร์ที่ทาง Ferrari พัฒนามาเพื่อทางคืนบัลลังก์แชมป์ใน24 hours of le mans เลยก็ว่าได้ เพราะเราเชื่อว่าหากรถแข่งหมายเลข 50 ที่ขับโดย Antonio Fuoco, Miguel Molina และ Nicklas Nielsen ไม่เกิดความล่าช้าจากการซ่อมแซมรถในช่วงกลางคืนก็อาจจะทำให้ปีนี้ที่ 1 และ 2 กลายเป็นของ Ferrari ทั้ง 2 รางวัลก็เป็นได้ เพราะตลอดการแข่งขันเขาสามารถไต่อันดับมาอยู่ในอันดับต้น ๆ ได้ตลอดทั้งหารแข่งขัน 

อย่างไรก็ตาม การที่ทีมของ Ferrari กลายมาเป็น Le mans 24 winners ได้ไม่เพียงแค่พวกเขามีทีมที่ดีเท่านั้น แต่พวกเขายังมีรถแข่งที่ดีอีกด้วย เพราะอย่างที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นแล้วว่า Ferrari 499P เป็นรถแข่งคันใหม่ที่ทางผู้พัฒนา Maranello Ferrari มั่นใจว่าจะเป็นผลงานครั้งประวัติศาสตร์ในการกลับสู่ระดับสูงสุดหลังจากผ่านไปครึ่งศตวรรษ ซึ่งมันก็คงเป็นเช่นนั้นจริง ๆ 

สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามโกคาร์ท สนามแข่งรถ มาตรฐานสากลแห่งแรกในประเทศไทย

สนามยิงปืนพัทยาBATTLEMOUSE PATTAYA สนามยิงปืนที่ทันสมัยที่สุดในพัทยา