รู้จัก รถ TESLA ประเภท ROADSTER เจ้าความเร็วที่กำลังมาแรง

รู้จัก รถ TESLA ประเภท ROADSTER เจ้าความเร็วที่กำลังมาแรง

แนะนำ รถ TESLA ประเภท ROADSTER รถสปอร์ตที่ให้ความรู้สึกแรงและเร็วจากการออกแบบโดยการใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน รวมทั้งดีไซน์และเทคโนโลยีที่คิดค้นขึ้นมาสำหรับ TESLA ดังต่อไปนี้

รถ TESLA ROADSTER รุ่นต่างๆ 

รถ TESLA ROADSTER รุ่นแรกหรือ FIRST GEN เปิดตัวในปี 2017 แต่ก่อนที่จะเปิดตัวก็ใช้เวลาในการออกแบบและพัฒนาตั้งแต่ปี 2010 โดยรุ่นแรกจะเป็น ROADSTER หรือรถสปอร์ตเปิดประทุน 2 ประตู และเป็นรถสปอร์ตรุ่นแรกที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน สามารถเดินทางได้ประมาณ 393 กิโลเมตร ต่อการชาร์ตแบต 1 ครั้ง ทำยอดขายได้ประมาณ 2,450 คันในกว่า 30 ประเทศ

สำหรับรุ่นต่อมาหรือ TESLA ROADSTER GEN 2 ก็เริ่มออกแบบและพัฒนามาตั้งแต่ปี 2021 คาดว่าจะสามารถผลิตและทำการตลาดได้ 100% ภายในปี 2023 โดยตั้งใจว่าจะใช้เทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าให้รุ่นนี้เป็นรถสปอร์ตไฟฟ้าที่มีความเร็วที่สุดและวิ่งได้ไกลที่สุดด้วย 

จุดเด่นของ รถ TESLA ROADSTER GEN 2

รถ TESLA ROADSTER GEN 2  มีแนวคิดการออกแบบเพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ในฐานะรถซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังและเปี่ยมไปด้วยศักยภาพด้านต่างๆ อย่างสูงสุดจากเทคโนโลยีทางวิศวกรรมแอโรไดนามิก

การออกแบบภายในเรียกได้ว่าเป็นซุปเปอร์คาร์คันแรกที่สามารถรองรับที่นั่งได้สี่คนมาพร้อมหลังกระจกแบบถอดได้จะเลือกขับแบบเปิดประทุนก็ได้ ซึ่งกระจกก็ออกแบบมาให้น้ำหนักเบาเพื่อเก็บในท้ายรถได้อย่างสะดวก

ในการชาร์ตไฟฟ้าแต่ละครั้งสามารถเดินทางไกลถึงประมาณประมาณ 900 กม. ซึ่งถือว่าเดินทางได้ยาวนานมากอย่างน่าทึ่ง ขณะที่อัตราเร่งความเร็วก็อยู่ที่ 0-96 กม./ชม. ภายในเวลา 1.9 วินาที

นอกจากนี้ยังการติดตั้งกล้องรอบทิศทาง 8 ตัว มองเห็นได้ 360 องศารอบตัวรถในระยะไกลถึง 250 ม. ตลอดจนระบบเซนเซอร์อัลตร้าโซนิค 12 ตัว ช่วยตรวจจับวัตถุแข็ง อ่อน ช่วยในการมองเห็นผ่านฝนตกหนักและหมอกฝุ่นได้ด้วย

รถ TESLA ROADSTER กับตลาดทั่วโลก

รถ TESLA ในภาพรวมแล้วยังถือว่าเป็นแบรนด์รถยนต์น้องใหม่ในตลาดโลก อย่างไรก็ตาม กระแสในความกล้าที่จะทำในสิ่งที่ทันสมัย แปลกใหม่เพื่อการเดินทางในอนาคตก็ต้องบอกว่า TESLA ROADSTER รุ่นแรก ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง โดยเหตุผลที่การตลาดและยอดขายของ TESLA ROADSTER อาจดูเหมือนไม่สูงมากนักก็เพราะการผลิตรถยนต์พวงมาลัยซ้ายเป็นหลัก ทำให้สามารถขับขี่ได้ในบางประเทศเท่านั้น 

สำหรับ TESLA ROADSTER GEN 2 ล่าสุดได้มีการเปิดให้จองในหลายๆ ประเทศ รวมทั้ง เทสล่าในไทย ก็มีการโปรโมตและเปิดให้ผู้สนใจได้จองรถสปอร์ตรุ่นนี้ ซึ่งกระบวนการผลิตและส่งมอบจะเริ่มขึ้นในปี 2023 

 

 

 

 

ไฮโลไทย เกมคาสิโนออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมที่สุดในประเทศไทยตอนนี้ หากคุณกำลังมองหาเว็บเกมเดิมพัน ที่มีเกมมากมายให้คุณได้เล่น เว็บเราตอบโจทย์คุณแน่นอน