Valentino Rossi ชื่อนี้ตำนานที่ยังมีลมหายใจ

Valentino Rossi ชื่อนี้ตำนานที่ยังมีลมหายใจ

     ในวงการรถแข่งในสนามแข่งรถ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก valentino rossi เขาคือตำนานที่ยังมีลมหายใจ โดยเฉพาะน้ำแข็ง 2 ล้อที่ยกให้เขานั้น คือนักบิดในดวงใจ และหลายคนที่อยากจะเข้ามาสู่วงการแข่งรถ ก็เพราะว่ามีแรงบันดาลใจมาจากเขา ผู้ชายตัวเล็กๆธรรมดา ที่ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเพื่อการแข่งรถ การที่เขาเอาจริงถือว่าประสบความสำเร็จในวงการนี้เป็นอย่างมาก เป็นตัวอย่างที่เราสามารถจะนำไปใช้กับชีวิตได้ในทุกสาขาวิชา ถ้าใครอยากจะรู้ถึงชีวประวัติของเขาก็พอจะสามารถหาได้ไม่ยาก ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ในวงการรถแข่ง เราก็ยังพอรู้จักชื่อเสียงของเขาอยู่บ้าง ลักษณะที่เขามาประเดิมกับประเทศไทย ก็หนีไม่พ้นสนามพีระเซอร์กิต สุดยอดสนามแข่งรถในประเทศไทย

     ปัจจุบันถึงแม้ว่าเขาจะไม่ค่อยได้เห็นหน้าค่าตาในวงการนักแข่งมากนัก แต่เขาก็ยังคงวนเวียนอยู่รอบรั้วขอบสนาม ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของเขากูจะรู้กันดีว่าตอนนี้เขากำลังจะทำอะไรต่อไป รอติดตามผลงานเขากันต่อไป เราลองมาดูเส้นทาง ที่เขาประสบความสำเร็จกันก่อนดีกว่าว่าทำไม valentino rossi ถึงได้ประสบความสำเร็จกับวงการแข่งรถเป็นอย่างมาก

Valentino Rossi ชื่อนี้ตำนานที่ยังมีลมหายใจ

ความมีวินัยคือหัวใจของทุกสิ่ง

     ทหารหัวใจหลักของทหารนั่นก็คือการมีวินัย เชื่อฟังคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และเช่นเดียวกันอยู่ในวงการแข่งรถนั้นตาสิงห์อันตรายถือว่าอยู่ในอันดับที่สูงที่สุด การพลาดเพียงแค่เสี้ยววินาทีนั่นก็หมายถึงว่าชีวิตของเรานั้นอาจจะ กลายเป็นเพียงชื่อที่ติดไว้บนกำแพงอย่างเดียวก็เป็นได้ สำหรับนักแข่งที่ดี การจะมาสู่เส้นทางที่ประสบความสำเร็จยืนอยู่บน ขั้นสามเหลี่ยมพี่มีหมายเลข 123 อยู่กำกับไม่ใช่เรื่องง่าย และแน่นอนว่า valentino rossi เขาคือคนที่มีวินัยในการทำทุกสิ่งทุกอย่างเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการซ้อมทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องอยู่บนพื้นฐานแห่งความถูกต้อง และไม่ทำตามใจตัวเอง การเชื่อฟังผู้บังคับบัญชาหรือการเชื่อฟังโค้ชนั้นก็ไม่ได้แตกต่างกับทหาร สิ่งที่นักบิดกำลังทำกับสิ่งที่โค้ชกำลังมองเห็นนั้นต่างกัน องศาในการเลี้ยวหรือเส้นทางในการใช้ จำเป็นอย่างมากที่ต้องศึกษาให้ดี ถ้าวันนั้นเขาไม่มีวินัยมาจนถึงปัจจุบัน เขาก็คงไม่มีชื่ออยู่ในอันดับต้นๆของวงการนักแข่งรถเป็นแน่แท้

Valentino Rossi ชื่อนี้ตำนานที่ยังมีลมหายใจ

นอกจากการหัดขับรถการทำสมาธิก็สำคัญ

     valentino rossi นอกจากการที่จะซ้อมขับรถเป็นประจำ ทำความเร็วให้ได้สูงสุด และศึกษาเทคนิคทุกสิ่งทุกอย่างกับการแข่งรถแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกอย่างนั้นก็คือการมีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่ตนเองกำลังทำ เส้นทางที่เขากำลังใช้อยู่หรือการแข่งขันที่อยู่บนหิวแห่งความตาย สมาธิพลาดไปเพียงแค่เสี้ยววินาทีก็มีโอกาสเป็นไปได้อย่างมากว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราวางแผนและสร้างมา อาจจะพังทลายและวิบัติลงมาได้เช่นกัน นั่นก็เท่ากับว่านอกเหนือจากการซ้อมเป็นประจำทุกวันแล้ว การฝึกสมาธิของตัวเองก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อยด้วยเช่นกัน การจดจ่อกับสิ่งตรงหน้าและทำตามขั้นตอนทุกอย่างแบบไม่มีการบิดพลิ้ว จิตใจต้องไม่วอกแวก ถึงจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองทำได้

Valentino Rossi ชื่อนี้ตำนานที่ยังมีลมหายใจ

กว่าจะมาถึงตรงนี้ต้องไม่ลืมสิ่งที่ผ่านมา

     valentino rossi จัดว่าเป็นคนที่น่ารักเป็นอย่างมาก กว่าจะมายืนอยู่บนเส้นทางนี้กว่าจะเข้าสู่วงการนี้ได้เขาต้องผ่านทุกสิ่งทุกอย่างมาอย่างโชกโชน ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้จะมีชื่อเสียงโด่งดังและมีเงินทองมากมาย สิ่งที่เขาจะลืมไม่ได้นั่นก็คือสิ่งที่เขาเคยผ่านมาทั้งหมด การไม่ถือเนื้อถือตัวการนำความรู้ทุกสิ่งทุกอย่างที่สอนให้กับรุ่นต่อไปถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก สิ่งที่เขาสอนมันก็เป็นเพียงแค่ทฤษฎีที่หลายคนนั้นจะต้อง ศึกษาและปฏิบัติเอาจริงเอาจังกับเส้นทางนี้ยังมาก การเข้าสู่เส้นทางนักแข่งรถ วงการรถแข่ง หลายคนอาจจะคิดว่าเพียงแค่เรามีเงินเราก็สามารถจะเข้าสู่วงการนี้ได้แล้ว แต่นั่นก็คงเป็นเพียงการเข้ามาเพื่อต้องการความสนุกและความเท่แต่เท่านั้น แต่ถ้าต้องการยืนหนึ่งในเรื่องนี้ สิ่งที่สำคัญยังมีอีกมากมายที่ทำให้เราต้องศึกษาและเรียนรู้กันต่อไป ไม่มีวงการไหนหรือเส้นทางไหนที่การเรียนรู้นั้นมีที่สิ้นสุด ไม่ว่าเราจะเข้าวงการไหนยิ่งสูงเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องหาความรู้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถึงจะเรียกว่าจุดสุดยอดอย่างแท้จริง