ROYALE ENFIELD METEOR 350 มอเตอร์ไซค์สไตล์ครุซเซอร์สำหรับสายลุย

ROYALE ENFIELD METEOR 350 มอเตอร์ไซค์สไตล์ครุซเซอร์สำหรับสายลุย

ROYALE ENFIELD METEOR 350 หรือ รอยัล เอนฟีลด์ เมทธีออร์ 350 ได้ชื่อว่าเป็นตัวแทนของความเป็นอมตะแห่งการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ และ METEOR 350 ก็เป็นชื่อรุ่นที่สืบทอดต่อกันมาจากยุค 1950 ซึ่งเปิดตัวอย่างโดดเด่น สร้างชื่อเสียงมากในช่วงเวลานั้น ทำให้กลายเป็นต้นแบบรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ครุซเซอร์ (CRUISER) ที่มีรูปลักษณ์เหมาะกับการเดินทางท่องเที่ยวผจญภัย โดยในครั้งนี้ก็มีเรื่องราวน่าสนใจของเมทธีออร์ 350 มาฝาก ดังต่อไปนี้

ROYALE ENFIELD METEOR 350 มอเตอร์ไซค์สไตล์ครุซเซอร์สำหรับสายลุย

ขับขี่อย่างนุ่มนวล ข้ามห้วงเวลาไปกับ METEOR 350

ROYALE ENFIELD METEOR 350 รถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง ที่มีแนวคิดการออกแบบภายใต้คอนเซป “ขับขี่อย่างนุ่มนวล” ได้รับความร่วมมือในการออกแบบจากทีมดีไซเนอร์ทีร่วมกันพัฒนากับทีมวิศวกรรมเครื่องยนต์ผู้เชี่ยวชาญที่ศูนย์เทคโนโลยีอันทันามัยแห่งของรอยัล เอนฟีลด์ 2 แห่งนั่นคือ เมืองเชนไน รัฐทมิฬนาฑู (TAMIL NADU) ประเทศอินเดีย และเมืองบรันติงธอร์ป (BRUNTINGTHORPE) ประเทศอังกฤษ ส่งผลให้รถรุ่นนี้เป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในทุกๆ มุมมอง โดยมีทั้งหมด 3 รุ่น ให้เลือก ได้แก่

เมทธีออร์ 350 รุ่นไฟร์บอลล์ (FIREBALL) มีให้เลือก2 สีคือแดงและสีเหลือง มาพร้อมกับล้อสีดำและขอบล้อสีเดียวกับตัวถังรถ 

เมทธีออร์ 350 รุ่นสเตลลาร์ (STELLAR) มีให้เลือก 3 สีคือ สีแดงร่วมสมัย สีน้ำเงิน และสีดำด้าน เป็นสีที่เข้ากับส่วนประกอบต่างๆ ของตัวรถได้อย่างลงตัว แฮนด์มือจับแบบ CHROMEและที่นั่งซ้อนท้ายมีที่พักหลังให้ผู้ซ้อนได้นั่งสบายด้วย

เมทธีออร์ 350 ซูเปอร์โนวา (SUPERNOVA) เป็นรถรุ่นท็อปซึ่งมีให้เลือก 2 สี คือสีน้ำตาลและสีฟ้าทูโทน ผสมผสานกับวัสดุพรีเมี่ยมของตัวรถอย่างโดดเด่นมาพร้อมเบาะนั่งแบบพรีเมียม

โดยรวมแล้วเมทธีออร์ 350 เรียกว่าได้ออกแบบด้วยการใส่จิตวิญญาณของความเป็นยานพาหนะเพื่อการเดินทาง แบบไร้กาลเวลาผสานกับรูปทรงของตัวรถที่มีกลิ่นอายย้อนยุคแบบคลาสสิก และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทำให้กลายเป็นรถครุซเซอร์พันธุ์แท้สำหรับทุกเส้นทางความท้าทายทั้งในเมืองหรือตามพื้นที่ชนบทห่างไกล

ROYALE ENFIELD METEOR 350 มอเตอร์ไซค์สไตล์ครุซเซอร์สำหรับสายลุย

นวัตกรรมแห่งยานยนต์ 2 ล้อสุดคลาสสิก

ทางด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ของ ROYALE ENFIELD METEOR 350 ก็เป็นการยกระดับสู่ท็อปคลาสด้วยเครื่องยนต์ แบบใหม่ล่าสุดกับเกียร์ 5 สปีดและแผ่นเหล็กคลัทช์ 7 ชั้นที่ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ง่ายขึ้นท่ามกลางการจราจรที่หนาแน่น มีระบบการระบายความร้อนด้วยอากาศ (AIR OIL COOLED) กระบอกสูบเดี่ยวขนาด 349 ซีซี เครื่อง SOHC ที่ถูกออกแบบพิเศษเพื่อให้พละกำลังที่ต่อเนื่องและราบลื่นมีหัวฉีดควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า (EFI) ส่งมอบพละกำลังในทันทีที่สตาร์ทรถ ทำงานการทำงานประสานกันได้อย่างดีเยี่ยมขณะขับขี่รวมทั้งเสียงท่ออันเป็นเอกลักษณ์ของ METEOR 350 อีกทั้งยังมีพลังสูงสุดถึง 20.2 แรงม้า พร้อมระบบจ่ายน้ำมันแบบไฟฟ้ามีผลต่ออัตราการตอบสนองของคันเร่งที่ดีขึ้นภายใต้รูปทรงหยดน้ำสุดคลาสสิกขนาด 15 ลิตรและช่วยประหยัดน้ำมันเมื่อเดินทางระยะไกล 

ด้านองค์ประกอบอื่นๆ ที่น่าสนใจก็มีทั้งโคมไฟหน้ารูปทรงกลมพร้อมไฟส่องสว่างตอนกลางวัน ส่วนโคมไฟท้ายแบบ LED ก็ให้แสงสว่างรูปวงแหวนที่มีแสงสว่างเพียงพอต่อการขับขี่ยามค่ำคืนซึ่งทั้งไฟหน้าและไฟท้ายใช้หลอดไฟฮาโลเจนที่ให้กลิ่นอายวินเทจนิดๆ ด้วย มีกระจกชิลด์หรือกระบังหน้ากันลมที่ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ทางไกลรวมถึงที่เก็บสัมภาระ การ์ดป้องกันเครื่องยนต์ เป็นต้น

ROYALE ENFIELD METEOR 350 มอเตอร์ไซค์สไตล์ครุซเซอร์สำหรับสายลุย

METEOR 350 สำหรับนักบิดสายแอดเวนเจอร์

อย่างที่ได้กล่าวถึงไปว่า ROYALE ENFIELD METEOR 350 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ออกแบบมาเพื่อการเดินทางไกลและการท่องเที่ยวผจญภัยโดยเฉพาะ ทำให้มีออพชั่นเสริมหลายๆ อย่างที่ทำให้ผู้ขับขี่มีความสะดวกสบายมากขึ้น เช่น 

แผงหน้าปัดที่ใช้เข็มวัดความเร็วอนาล็อก DANCING NEEDLE กับหน้าจอ LCD สำหรับแสดงข้อมูลสำคัญระหว่างเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นระดับเกียร์ เกจวัดน้ำมัน นาฬิกา และเลขวัดระยะทาง รวมทั้งยังมีช่องเสียบสาย USB ที่ซ่อนอยู่ใต้แฮนด์เดิ้ลบาร์ ให้ใช้ในการชาร์จไฟได้ง่ายๆ ขณะเดินทาง

อุปกรณ์ TRIPPER NAVIGATOR การพัฒนานวัตกรรมการนำทางซึ่งจะประสานการทำงานระหว่าง GOOGLE MAP และแอพลิเคชันของรอยัล เอนฟีลด์โดยตรง เชื่อมต่อกับมอเตอร์ไซค์ด้วย BLUETOOTH สามารถระบุทิศทางในการเดินทางด้วยการแสดงผลบนจอที่แยกออกมา พร้อมด้วยฟังก์ชันการใช้งานเกี่ยวกับการเดินทางและแผนที่อย่างครบครัน เหล่านี้เป็นต้น