ROLLS-ROYCE BOAT TAIL สุดยอดยนตรกรรมชั้นนำ กับราคาสูงลิ่ว 

ROLLS-ROYCE BOAT TAIL


        ROLLS-ROYCE BOAT TAIL ถือเป็นรถไฮเปอร์คาร์เปิดประทุน 2 ประตู ที่ใครหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยคำว่า”BOAT TAIL” นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากเรือยอร์ชระดับ J-CLASS ซึ่งด้านหลังจะถูกออกแบบมาให้คล้ายกับดาดฟ้าของเรือยอร์ชที่สามารถพับตรงกลางและเปิดขึ้นได้เหมือนปีกผีเสื้อROLLS-ROYCE BOAT TAILราคา เปิดตัวด้วยราคาประมาณ 25-28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือราว 779-870 ล้านบาท) จนทำให้ขึ้นแท่นว่าเป็นรถยนต์ที่แพงที่สุดในโลก และนอกจากราคาค่าตัวมหาโหดแล้ว ยังมีการผลิตในจำนวนจำกัดอีกด้วย ต้องบอกเลยว่าระดับอภิมหาเศรษฐีเท่านั้นที่จะได้สัมผัสและครอบครองรถไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้

ROLLS-ROYCE BOAT TAIL


ดีไซน์ภายนอก ROLLS-ROYCE BOAT TAIL


        รถรถไฮเปอร์คาร์สีฟ้าสุดคลาสสิกอย่างROLLS-ROYCE BOAT TAIL ถูกพัฒนาขึ้นตามแนวคิดของการประกอบเรือยอร์ช และได้ผสมผสานกับรถ BOAT TAIL ในปี ค.ศ.1932 ซึ่งใช้เวลาในการออกแบบและพัฒนาร่วมกับลูกค้านานกว่า 4 ปี รถมีความยาวประมาณ 5.8 เมตร และมีการใช้แพลตฟอร์มเดียวกับROLLS-ROYCE PHANTOM บริเวณส่วนด้านหลังของรถได้รับแรงบันดาลใจจากดาดฟ้าของเรือยอร์ช เปิด-ปิด ด้วยระบบไฮโดรลิก ทำมุมได้ประมาณ 67 องศา หน้าตาคล้ายกับปีกผีเสื้อ เมื่อเปิดออกจะพบกับชุดจัดเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นแก้ว ตู้เย็น ถ้วยชามกระเบื้อง และอุปกรณ์ที่ใช้บนโต๊ะอาหารอื่น ๆ อย่างครบครัน 


ภายในห้องโดยสาร
       BOAT TAIL มีการตกแต่งภายในห้องโดยสารในส่วนของพื้นจะใช้ไม้ในการตกแต่งอย่างสวยงาม ซึ่งถือเป็นวัสดุชั้นดีจากฟาร์ม ซึ่งROLLS-ROYCE BOAT TAIL เป็นรถที่มีพื้นที่ในห้องโดยสารค่อนข้างน้อย ไม่ได้เน้นใช้งานด้านใน เนื่องจากเป็นรถเปิดประทุน เน้นไลฟ์สไตล์สุดชิลล์ของผู้ที่จะได้ครอบครอง ภายในมีการประดับด้วยนาฬิกา BOVET 1822 ซึ่งเป็นนาฬิกาสุดหรูจากสวิส นอกจากนี้ยังมีชุดเครื่องเสียง BEST POLK AUDIO ที่มาพร้อมกับลำโพงกว่า 15 ตัว 


ด้านขุมพลัง
        ในส่วนของขุมพลัง ไฮเปอร์คาร์อย่างROLLS-ROYCE BOAT TAILถูกติดตั้งด้วยเครื่องยนต์ V12 เทอร์โบคู่ ขนาดความจุ 6.75 ลิตร ที่อยู่ใน PHANTOM ให้พละกำลังถึง 563 แรงม้า ส่วนข้อมูลอัตราเร่งนั้นทาง ROLLS-ROYCE ยังไม่ได้เปิดเผยให้ทราบ เพราะรถยนต์ที่สร้างขึ้นมานั้นเน้นในเรื่องของการเดินทางและความสวยงามเป็นหลัก ไม่ได้เน้นเรื่องสมรรถนะเหมือนกับรถรุ่นอื่น ๆ ในส่วนของช่วงล่างนั้นจะให้ความรู้สึกว่าเป็นรถที่นั่งสบาย มาพร้อมกับสมรรถนะอันเยี่ยมยอดจากแบรนด์ ซึ่งจากการรายงานของสื่อในต่างประเทศได้รายงานว่าROLLS-ROYCE BOAT TAILราคาแพง รุ่นนี้จะผลิตขึ้นเพียงแค่ 3 คันในโลกเท่านั้น เพราะฉะนั้นก็ถือว่าจะมีอภิมหาเศรษฐีเพียงแค่ 3 คนเท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ได้ครอบครอง

อ่านบทความอื่น ๆ >> 10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี

นักแข่ง F1 2023 กับการเปลี่ยนแปลงของแต่ละทีม