PAGANI HUAYRA NC ไฮเปอร์คาร์คันเดียวในโลกที่เน้นคาร์บอนไฟเบอร์ 

PAGANI HUAYRA


        PAGANI HUAYRA NC ถือเป็นรถยนต์ที่ผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลี โดยรุ่นนี้ได้ออกแบบพิเศษเพื่อความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าเป็นงานสร้างใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและผลิตในจำนวนจำกัด ซึ่งมีเพียงแค่หนึ่งเดียวในโลกเท่านั้น ดีไซน์ออกมาได้โดดเด่นเลยทีเดียว ซึ่งสรรค์สร้างจากแผนกPAGANI SPECIAL PROJECTS เรียกได้ว่าเป็นรุ่นไฮเปอร์คาร์ผลิตคันเดียวในโลกที่ผลิตเพื่อเอาใจลูกค้าคนพิเศษแบบที่คนอื่น ๆ ก็ไม่สามารถซื้อมาครอบครองได้ 

PAGANI HUAYRA


ดีไซน์ภายนอก PAGANI HUAYRA NC 


        HUAYRA NC ใช้พื้นฐานจากHUAYRA BC ROADSTER ดีไซน์ภายนอกได้รับการตกแต่งด้วยเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์กลอสสีน้ำเงิน มีพื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ตั้งแต่แผงตัวถังด้านหน้า ประตู และแผงตัวถังด้านหลัง ซึ่งถูกใช้สีฟ้าในการตกแต่งหลัก พร้อมด้วยสีแดงและสีขาวที่ช่วยสร้างความโดดเด่น แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความเป็นเอกลักษณ์PAGANI ไว้ที่ฝากระโปรงหน้า สเกิร์ตข้าง ด้านหลังของรถและรอบไฟท้ายอย่างสีเทาอันดุดันของคาร์บอนไฟเบอร์ 

PAGANI HUAYRA


ภายในห้องโดยสาร
        ภายในห้องโดยสารก็ยังคงเน้นการใช้สีฟ้าในการตกแต่งเช่นเดียวกับภายนอก และก็เน้นการใช้คาร์บอนไฟเบอร์ในส่วนต่าง ๆ อีกด้วย เบาะนั่ง และเสา A-PILLAR จะใช้วัสดุ ALCANTARA สีฟ้า แต่ส่วนอื่น ๆ จะเป็นวัสดุ ALCANTARA สีดำ โดยมีการเดินด้ายสีแดงไว้ที่บริเวณเบาะนั่ง ส่วนหัวเกียร์นั้นก็เป็นคาร์บอนไฟเบอร์สีฟ้า สำหรับการตกแต่งของรถทั้งในส่วนของภายนอกและภายในนั้นก็ถือว่าเป็นการดีไซน์ให้ดูเข้ากันในทุก ๆ ส่วน เมื่อมองแล้วรู้สึกลื่นใหล ทุกอย่างดูไปด้วยกันหมดเลย ซึ่งสื่อถึงเอกลักษณ์ของปากานีรถยนต์คันนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว 


ด้านขุมพลังและเครื่องยนต์
        ทางด้านขุมพลังของรถไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษอย่างPAGANI HUAYRA NC ได้ใช้เครื่องยนต์ V12 เทอร์โบคู่ ขนาด 6.0 ลิตร ซึ่งได้มาจาก AMG เหมือนกับปากานีรุ่นอื่น ๆ แต่สำหรับรุ่นนี้จะมีความพิเศษตรงที่ได้รับการอัปเกรดให้มีกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นถึง 819 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดถึง 1,079 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังแบบ SEQUENTIAL TRANSMISSION 7 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง นับเป็นเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะที่ดีเยี่ยมเลยทีเดียว 


        ถึงแม้ว่าPAGANI HUAYRA NC จะเป็นรถไฮเปอร์คาร์ผลิตคันเดียวในโลกรุ่นพิเศษที่ถูกผลิตขึ้นเพียงแค่คันเดียวเท่านั้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ารถไฮเปอร์คาร์คันนี้มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ด้วยการดีไซน์ของตัวรถทั้งภายนอกและภายในที่ดูลงตัว มีความโดดเด่น แสดงถึงเอกลักษณ์ของปากานีได้เป็นอย่างดี รวมถึงเครื่องยนต์ที่ดุดัน อย่างไรก็ตามทางPAGANI ก็ยังไม่ได้เผยรายละเอียดในเรื่องราคาของรถคันนี้แต่อย่างใด

อ่านบทความอื่น ๆ >> 10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี

TRAFFIC RIDER เกมที่จะทำให้คุณมันไปกับการขับรถบนถนนหลวง