MG5 ความแตกต่างอย่างมีระดับ

MG5 รถยนต์สปอร์ตคูเป้ซีดานจากค่าย MG ที่มีคอนเซปในการออกแบบว่า BORN TO BE BEYOND โดยได้รับการพัฒนาให้มีความเหนือชั้นทั้งในด้านสมรรถนะ การควบคุม การออกแบบ รวมถึงความปลอดภัย เพื่อให้เป็นรถยนต์ที่ตอบทุกไลฟ์สไตล์ด้วยฟังก์ชัน ตามที่นำข้อมูลมาฝากดังต่อไปนี้

สเปคและความคุ้มค่า

แม้ว่าโฉมแรกของ MG5 ที่เข้ามาทำตลาดในไทยเมื่อปี 2015 ดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จด้านยอดขายเท่าไหร่นัก แต่ล่าสุดกับโฉมปี 2021 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ก็ได้ทำการปรับปรุงและพัฒนารูปลักษณ์ใหม่ในรูปรถสปอร์ตซีดาน 4 ประตู สไตล์คูเป้ มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น C ราคา 559,000 บาท, รุ่น D ราคา 599,000 บาท และ รุ่น X ราคาจำหน่าย 689,000 บาท แต่ละรุ่นมีฟังก์ขั่นที่แตกต่างกันไปตามราคาแต่โดยรวมก็มีสิ่งที่ได้รับเหมือนกันทั้ง 3 รุ่น และมีความพิเศษในรุ่นที่แพงขึ้น เช่น รุ่น X จะมีหลังคาซันรูฟ (SUNROOF) จะเห็นได้ว่า MG5 ราคา ทั้งสามรุ่นที่ประกาศออกมา เทียบกับสเปคและสมรรถนะที่ได้ถือว่าคุ้มค่ามากๆ เลยทีเดียว 

เทคโนโลยีที่มากับ MG5

MG5 2021 มาพร้อมระบบเทคโนโลยีการขับขี่ปลอดภัยสมกับเป็นสมาร์ทคาร์ยุคใหม่ เช่น กล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ 3 มิติ ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เข็มขัดนิรภัยแบบดึงรั้งกลับพร้อมผ่อนแรงอัตโนมัติ ระบบกุญแจนิรภัย SMART KEY พร้อม PUSH START รวมทั้งระบบล็อกประตูอัตโนมัติ ด้านความบันเทิงก็มีการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบ ANDROID และ IOS สามารถขับรถฟังเพลงไปด้วยอย่างสบายใจด้วยปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่ MG5 ภูมิใจนำเสนอนั่นคือระบบปฎิบัติการอัจฉริยะ I-SMART เช่น สั่งงานผ่านเสียงภาษาไทย ระบบค้นหารถ FIND MY CAR เป็นต้น

ความโดดเด่นในทุกๆ มุมมอง

MG5 มีการดีไซน์รถยนต์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยเน้นความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย และโทนสีที่มีให้เลือกสำหรับรุ่นนี้ก็ได้แก่ สีเหลือง แดง เทา ขาว ดำ น้ำเงิน ตัวถังนิรภัยแบบ FSF กระจังหน้า 3 มิติดีไซน์ใหม่ และล้ออัลลอย์ใบพัด 5 ก้านสุดโฉบเฉี่ยว ไฟหน้าแบบ LED PROJECTOR เปิด-ปิดอัตโนมัติแบบสปอร์ต ขณะที่ดีไซน์ภายในก็ตกแต่งด้วยเบาะหนังโทนสีดำ ปรับระดับท่านั่งด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง แผงคอนโซล 3D DIAMOND DESIGN ลวดลายสปอร์ตสุดเท่กับหน้าจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิตอล และนี่ก็คือความโดดเด่นของ MG5 2021 ราคาสูงสุดไม่เกิน 700,000 ที่เป็นอีกตัวเลือกในกลุ่มรถยนต์ B-SEGMENT ที่น่าจับตามองในปีนี้

ตัวเลือกที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

MG5 ถือว่าเป็นรถยนต์รุ่นที่มีสเปคตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่ต้องการประสบการณ์การเดินทางออกนอกกรอบที่ให้ความรู้สึกเป็นอิสระ ซึ่งหลายๆ ฟังก์ชั่นของรถยนต์สปอร์ตคูเป้คันนี้ ก็ตอบโจทย์ในหลายๆ สไตล์ เช่น การขับขี่ในชีวิตประจำวันของมือใหม่ ที่เน้นความปลอดภัยและความคล่องตัวเป็นพิเศษ หรือถ้าชอบขับรถท่องเที่ยวทางไกลก็มีการรองรับด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 สปีด พร้อมความทันามัยมากมายที่จะเป็นเพื่อนในการเดินทาง เช่น ระบบค้นหาร้านอาหาร ที่พัก ข้อมูลพยากรณ์สภาพอากาศ รวมทั้งหลังคาซันรูฟให้เปิดรับบรรยากาศภายนอกได้อย่างเต็มที่ เหมาะกับการเดินทางท่องเที่ยวแบบเอาท์ดอร์ของผู้ขับขี่สายลุย ก็ต้องมารอดูกันว่าเอ็มจีรุ่นนี้จะได้รับผลตอบรับในยอดขายมากแค่ไหนและในปีต่อๆ ไปจะมี MG5 มือสอง ในตลาดมากขึ้นหรือไม่