LAMBORGHINI SC20 หนึ่งเดียวในโลก พิเศษเพื่อลูกค้าเงินหนา 

LAMBORGHINI SC20


        LAMBORGHINI SC20 เป็นไฮเปอร์คาร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อลูกค้าเงินหนาที่มีส่วนร่วมในโครงการด้วยการจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อสั่งให้สร้างรถรุ่นนี้ โดยต้องการรถเปิดประทุนที่รองรับการใช้งานบนท้องถนน จึงถือเป็นโปรเจกต์พิเศษที่ทางลัมโบร์กีนีได้สร้างรถรุ่นนี้ขึ้นมา ซึ่งถือเป็นรถรุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นในจำนวน 1 คันเท่านั้น และมีราคาสูงกว่า 150 ล้านบาท 

LAMBORGHINI SC20


ดีไซน์ภายนอก LAMBORGHINI SC20


        ลัมโบร์กีนีได้พื้นฐานมาจาก AVENTADOR SVJ ROADSTER ถูกออกแบบให้เป็นรถเปิดประทุนแบบ HARDCORE ทรงสปอร์ตที่ดูโฉบเฉี่ยว โดย LAMBORGHINI SC20คันนี้สามารถขับขี่บนถนนได้ ตกแต่งด้วยสีขาว BIANCO FU ออกแบบโดยใช้หลักอากาศพลศาสตร์ กระจังหน้าดูดุดัน พร้อมลุยทุกสถานการณ์ ตัวถังทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ในส่วนของวิงด้านหลังจะให้ความรู้สึกเหมือนรถแข่ง ส่วนด้านล่างก็จะมีดิฟฟิวเซอร์อยู่ข้าง ๆ ล้อหลังด้วย 


ภายในห้องโดยสาร
        นับเป็นไฮเปอร์คาร์ที่มีห้องโดยสารขนาดเล็กที่รองรับ 2 ที่นั่ง เน้นการขับขี่ในสนามแข่งรถ โดยได้นำสีฟ้าจากภายนอกมาใช้ และตัดกับสีดำ NERO COSMUS รวมถึงสีขาว BIANCO LEDA ภายในห้องโดยสารมีการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนประกอบรอบ ๆ ตัวรถได้ถูกดีไซน์ให้ดูมีมิติ แผงหน้าปัดทำจากวัสดุหนังนิ่ม ALCANTARA สำหรับสิ่งที่โดดเด่นนั้นก็คือแผงแดชบอร์ด ผนังกั้นด้านหลัง คอนโซลกลางและพวงมาลัยจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งนับว่าเป็นรถรุ่นพิเศษที่มีห้องโดยสารหรูหราเลยทีเดียว 

LAMBORGHINI SC20


ด้านขุมพลัง
        ไฮเปอร์คาร์คันนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร 6,498 ซีซี ไม่มีระบบอากาศ โดยให้กำลังสูงสุด 770 แรงม้า หรือ 566 กิโลวัตต์ ที่ 8,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 720 นิวตัน-เมตร ที่ 6,750 รอบ/นาที ผ่านแกนเปลี่ยนเกียร์ทวินคลัตช์ 7 สปีด เรียกได้ว่า LAMBORGHINI SC20รุ่นนี้ได้พื้นฐานและชุดส่งกำลังมาจาก AVENTADOR SVJ ROADSTER 


        LAMBORGHINI SC20เป็นรถยนต์ประเภทโรดสเตอร์ที่ถูกออกแบบและสร้างขึ้นมาให้เป็นรุ่นพิเศษ โดยได้สรรค์สร้างลัมโบร์กีนีคันนี้ตามความความต้องการของลูกค้านิรนาม ซึ่งมีจุดประสงค์ในการสร้างเพื่อให้รถคันดังกล่าวเป็นโรดสเตอร์ที่เน้นขับในสนามแข่ง แต่ก็ผ่านกฎข้อบังคับสำหรับการขับขี่บนท้องถนนสาธารณะด้วย โดยลูกค้าคนพิเศษท่านนี้ก็ได้ติดตามกระบวนการการผลิตตั้งแต่เริ่มต้นอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว เนื่องจากต้องการรถที่ตอบโจทย์กับการใช้งานของตัวเองมากที่สุด อย่างไรก็ตามรถยนต์คันนี้ก็ถือเป็นรถรุ่นพิเศษที่ถูกผลิตเพียงแค่คันเดียวในโลกเท่านั้น หากใครที่อยากจะเป็นเจ้าของก็คงหมดสิทธิ์

อ่านบทความอื่น ๆ เกี่ยวกับรถยนตร์ >> 10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี

MILELIMIT เป็นเว็บไซต์ที่นำทุกคนที่สนใจในเรื่องของยานยนต์ต่าง ๆ มารวมกันเพื่อที่จะหาข้อมูลของรถ SUPERCAR HYPERCAR และ BIGBIKE