LAMBORGHINI AVENTADOR สีสันแห่งท้องถนน

LAMBORGHINI AVENTADOR สีสันแห่งท้องถนน

     LAMBORGHINI AVENTADOR ซุปเปอร์คาร์จากค่ายลัมโบร์กินี่ที่เปิดตัวครั้งแรกในงานเจนีวามอเตอร์ โชว์ ปี ค.ศ. 2011 เป็นการพัฒนาเพื่อแทนที่ LAMBORGHIN MURCIELAGO ที่โลดแล่นในตลาดมาก่อนเป็นเวลากว่า10 ปี หลังจากเปิดตัวก็ได้รับเสียงชื่นชมว่าเป็นซุปเปอร์คาร์จากลัมโบร์กีนีที่ดีที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา 

LAMBORGHINI AVENTADOR สีสันแห่งท้องถนน

LAMBORGHINI AVENTADOR กระทิงดุแห่งอิตาลี

     สำหรับชื่อรุ่น LAMBORGHINI AVENTADOR คำว่า AVENTADOR หรืออ่านว่า อะเวนทาดอร์ มีที่มาจากประเพณีการแข่งกระทิงของประเทศสเปนเมื่อปี ค.ศ. 1993 ซึ่วกระทิงตัวที่ชนะในการแข่งครั้งนั้นมีชื่อว่า อะเวนทาดอร์ นั่นเอง ด้วยเหตุนี้ ค่ายลัมโบร์กินี่ที่รุ่นนี้จึงได้รับฉายาว่า “กระทิงดุแห่งอิตาลี” โดยแบ่งเป็นรุ่นย่อยๆ หลายรุ่นกับสีสันและความโดดเด่นที่แตกต่างกันไป เช่น LAMBORGHINI AVENTADOR S ก็คือรุ่นที่เปิดตัวในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ รถสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่งแบบคูเป้ กับประตูปีกนกที่ทำความเร็วได้สูงสุด ความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม.

LAMBORGHINI AVENTADOR สีสันแห่งท้องถนน

LAMBORGHINI AVENTADOR รุ่นพิเศษ

     LAMBORGHINI AVENTADOR มีการพัฒนาทั้งรูปโฉม สีสันและสมรรถนะการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ทุกปีรวมทั้งรุ่นพิเศษหรือ SPECIAL EDITION ที่น่าสนใจ เช่น LAMBORGHINI AVENTADOR J เป็นรุ่นพิเศษในสไตล์สปีดสเตอร์ (SPEEDSTER) นั่นคือไม่มีหลังคา อีกทั้งภายในก็ไม่มีเครื่องปรับอากาศ เครื่องเล่นวิทยุทำให้รถมีน้ำหนักเบาขึ้น ราคาคิดเป็นเงินไทยประมาณ 84 ล้านบาท และ LAMBORGHINI AVENTADOR PIRELLI EDITION เป็นรุ่นที่ออกแบบและผลิตเพื่อฉลองความสำเร็จร่วมกันครบ 50 ปีกับยางรถยนต์ PIRELLI ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้คือการใช้สีตัวถังแบบทูโทน ที่ให้ความรู้สึกเรียบหรู สง่างาม โดยมีทั้งแบบคูเป้และแบบโร้ดสเตอร์

LAMBORGHINI AVENTADOR สีสันแห่งท้องถนน