LAFERRARI APERTA รถที่แพงที่สุดในประเทศไทย

ประเทศไทยมีมหาเศรษฐีนักสะสมรถยนต์ที่ชื่นชอบในรถยนต์รูปแบบต่างๆ เช่น รถยนต์วินเทจหายากหรือไฮเปอร์คาร์หายาก บางคันก็ราคาแพงระดับโลก อย่างไรก็ตามหากพูดถึง รถที่แพงที่สุดในประเทศไทย ก็มีรถยนต์ระดับท็อปรุ่นหนึ่งที่นักสะสมชาวไทยสามารถนำมาเป็นเจ้าของได้นั่นคือ LAFERRARI APERTA

LAFERRARI APERTA หนึ่งเดียวในไทย

LAFERRARI APERTA ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน รถที่แพงที่สุดในประเทศไทย โดยมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท และการที่จะเป็นเจ้าของซุปเปอร์คาร์คันนี้ไม่ได้หมายความว่าแค่เป็นเศรษฐีที่มีเงินก็สามารถซื้อได้ เพราะ LAFERRARI APERTA เป็นรถรุ่นที่เฟอร์รารี่ผลิตมาในจำนวนจำกัดเพียง 209 คันทั่วโลก ที่สำคัญกว่านั้นคือ เงื่อนไขของผู้ที่จะได้ครอบครองรถคันนี้ ผู้ซื้อจะต้องเป็นเจ้าของเฟอร์รารี่อยู่แล้วอย่างน้อย 4 คัน นั่นหมายความว่าต้องเป็นแบรนด์รอยัลตี้ในระดับท็อป และชาวไทยผู้ที่สามารถครอบครอง LAFERRARI APERTA ก็เป็นเพียงคนเดียวในไทยซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงนักสะสมรถยนต์

ความเป็นมาของ LAFERRARI APERTA

สำหรับความเป็นมาของ LAFERRARI APERTA รถที่แพงติดอันดับโลกและยังเป็น รถที่แพงที่สุดในประเทศไทย ชื่อรุ่นของรถมาจากภาษาอิตาลี อ่านว่ “ลาแฟรารี่” เป็นซุปเปอร์คาร์ไฮบริดสมรรถนะสูงที่ได้รับการออกแบบโดย ฟลาวีโอ แมนโซนี (FLAVIO MANZONI) นักออกแบบรถยนต์สัญชาติอิตาลีรางวัลที่ได้รับรางวัลสาขา EUROPEAN AUTOMOTIVE DESIGN AWARD และนับได้ว่าเป็นรถยนต์คันแรกของเฟอร์รารี่ที่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริด ที่มีคุณสมบัติเรื่องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยในการทดสอบ ผลที่ออกมาคือ รถรุ่นนี้สามารถปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ เพียง 330 กรัม/กม. 

LAFERRARI APERTA ประกอบด้วยรุ่นย่อย 2 แบบตามลักษณะของตัวถัง และที่อยู่กับเจ้าของรถในเมืองไทย เป็นรุ่นสไปเดอร์ เปิดประทุน ด้วยรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวทันสมัยจึงให้ความรู้สึกเหมือนรถแข่งในสนามแข่งขันที่มีสมรรถนะความเร็วสูงมาก สมกับฉายาม้าลำพองของเฟอร์รารี่ 

สมรรถนะและความโดดเด่น 

ในส่วนของคุณสมบัติด้านสมรรถนะและเครื่องยนต์ของ LAFERRARI APERTA รถที่แพงที่สุดในประเทศไทย ก็มีสิ่งที่เป็นจุดเด่นคือ เครื่องยนต์ขนาด 6.3 ลิตร v12 และขับเคลื่อนด้วยระบบ HY-KERS พร้อมอัตรากำลัง 750 แรงม้า สามารถทำความเร็วสูงสุดทีทำได้ที่ 349 กม/ชม. และเร่งความเร็วจาก 0-100 กม/ชม. ในระยะเวลา 3 วินาที อีกทั้งยังมีระบบชาร์จไฟกลับขณะเบรคที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยตัวระบบชาร์จไฟกลับสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อจนกระทั่ง ABS ทำงาน 

ส่วนในเรื่องรูปลักษณ์ก็โดดเด่นด้วยตัวถังสีดำคาดด้วยเส้นสีแดงบนฝากระโปรงหน้าและกันชน หลังคาทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบถอดได้ ส่วนการตกแต่งภายในห้องโดยสารเฟอร์รารี่ได้ให้ความสำคัญกับความสงบเงียบขณะขับขี่ แม้ว่าจะขับรถด้วยความเร็วสูงพร้อมทั้งเปิดประทุนในสภาพถนนแบบใดก็ตาม ก็จะรู้สึกนุ่มนวลและผ่อนคลายอยู่ภายในห้องโดยสาร รวมทั้งยังมีส่วนประกอบของเทคโนโลยีด้านการเอนเตอร์เทนอย่างครบครัน โดยเฉพาะชุดเครื่องเสียงและลำโพงตลอดจนระบบเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนแบบไร้สายที่สะดวกสบายตลอดการเดินทางอย่างเป็นอิสระ