HONDA HR-V ครอสโอเวอร์สุดเท่ในสไตล์ฮอนด้า

HONDA HR-V ครอสโอเวอร์สุดเท่ในสไตล์ฮอนด้า

     HONDA HR-V รถยนต์นั่งสมรรถนะสูงขนาดเล็กมาก ปัจจุบันมีทั้งหมด 2 GEN โดยฮอนด้า เอชอาร์-วี ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซปเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ต้องการรถเอสยูวีที่มีประโยชน์ใช้สอยหลากหลาย อย่างเช่น มีห้องโดยสารขนาดกว้างและหลังคาสูง มีทัศนวิสัยที่ดี ประสิทธิภาพสูง ครั้งนี้ก็มีเรื่องที่น่าสนใจของรถยนต์คันนี้มาฝากดังนี้

HONDA HR-V ครอสโอเวอร์สุดเท่ในสไตล์ฮอนด้า

ฮอนด้า เอชอาร์-วี กับความนิยมในไทย

     ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 3 ของโลกและเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนที่ผลิตและจำหน่าย HONDA HR-V มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 โดยทำการโปรโมตจุดเด่นของรถด้วยแนวคิด PRWMIUM X SPORT CROSSOVER หรือการผสานสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อกำเนิดใหม่แห่งยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ระดับพรีเมียม ซึ่งตั้งแต่เปิดให้จองครั้งแรกก็ถือว่าประสบความสำเร็จด้านยอดขายเป็นที่น่าพอใจ เพราะหลังจากนั้นไม่ถึงปีก็มีการเปิดตัว ฮอนด้า เอชอาร์-วี รุ่นพิเศษ E LIMITED เป็นอีกทางเลือกให้กับผู้สนใจ กระทั่งปัจจุบัน นอกจากตลาดรถยนต์มือหนึ่งแล้ว HRV มือสอง ก็ได้รับความสนใจและเป็นที่ต้องการมากขึ้นเช่นกัน 

HONDA HR-V ครอสโอเวอร์สุดเท่ในสไตล์ฮอนด้า

ไฮไลท์ของงานดีไซน์ฮอนด้า เอชอาร์-วี

     HONDA HR-V มีดีไซน์ที่เป็นการผสมผสานความทันสมัยและความพรีเมี่ยวด้วยรูปแบบรถยนต์คูเป้ 3 ประตูที่ดูโฉบเฉี่ยวและจุดเด่นคือการใช้งานอเนกประสงค์คล้ายรถมินิแวน ตกแต่งภายนอกสไตล์รถสปอร์ต เช่น กระจังหน้าโครเมียมรมดำลายรังผึ้ง ขณะที่ห้องโดยสารภายใน ก็มีไฮไลท์อยู่ที่ พื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถขนาดใหญ่กับเบาะนั่งด้านหลังที่สามารถปรับพับได้หลายรูปแบบ ส่วนด้าเบาะด้านหน้าก็นั่งสบาย เรียบหรู แทบไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติม รวมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายล้ำสมัย นอกจากนี้รุ่นท็อปก็ยังมีหลังคากระจกเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการขับขี่ด้วย

     และนี่ก็คือส่วนหนึ่งของ HRV ราคา หลักล้าน กับความโดดเด่นไม่ซ้ำใครของรถยนต์อเนกประสงค์ครอสโอเวอร์สำหรับผู้ขับขี่ที่ชอบในความแตกต่างอย่างมีสไตล์

HONDA HR-V ครอสโอเวอร์สุดเท่ในสไตล์ฮอนด้า

สมรรถนะเครื่องยนต์และเทคโนโลยีที่น่าสนใจ 

     HONDA HR-V ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร กำลังสูงสุด 141 แรงม้าซึ่งถือว่าสมกับราคาหลักล้านต้นๆ มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมระบบชิฟติ้งคอนโทรล และสามารถใช้เชื้อเพลิง E85 ได้ด้วย ในส่วนของเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านความปลอดภัยของ ฮอนด้า HRV ก็มีทั้งระบบเตือนและช่วยเบรกเมื่อใช้ความเร็วต่ำซึ่งสามารถลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุได้ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลนทำให้มองเห็นภาพในมุมอับได้ชัดขึ้น และกล้องส่องภาพด้านหลังที่ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ ทำให้การถอยรถเป็นเรื่องง่ายขึ้น เป็นต้น

เปรียบเทียบความคุ้มค่ากับรถยนต์ระดับเดียวกัน

     ภาพรวมของรถยนต์ครอสโอเวอร์ HONDA HRV ราคา หลักล้านต้นๆ เมื่อเทียบกับรถยนต์ในระดับ SEGMENT เดียวกัน เช่น TOYOTA C-HR หรือ NISSAN JUKE ในเรื่องรูปโฉม อาจจะขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคน แต่ถ้ามองถึงการตกแต่งภายในและเทคโนโลยีต่างๆ ต้องบอกว่า HONDA HR-V มีความเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นแบรนด์ที่ชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องความพรีเมียม หรูหรา ตอบโจทย์การใช้งานได้แบบอเนกประสงค์ทั้งการขับขี่ในชีวิตประจำวัน หรือการเดินทางไกลของผู้ใช้รถที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวซึ่ง HRV ก็เป็นรถยนต์ที่มีจุดเด่นในเรื่องการประหยัดน้ำมันอีกด้วย