HONDA CR-V รถยนต์ SUV สำหรับทุกไลฟ์สไตล์

HONDA CR-V รถยนต์ SUV สำหรับทุกไลฟ์สไตล์

     HONDA CR-V รถยนต์ COMPACT SUV ขนาด 7 ที่นั่งจากค่ายฮอนด้า มีภาพลักษณ์เป็นรถครอบครัวและรถสำหรับใช้งานอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมด้วยรูปโฉมที่ดูเรียบหรูผสมผสานความแข็งแกร่งแบบสปอร์ต ได้รับรางวัลเกี่ยวกับรถยนต์มากมาย เช่น BEST SMALL SUV ประจำปี 2002-03 ครั้งนี้ก็มีเรื่องราวน่าสนใจของซีอาร์-วีมาฝาก ดังนี้

ฮอนด้าซีอาร์-วีกับความนิยมในไทย

     HONDA CR-V เป็นรถยนต์ที่มีคอนเซปในเรื่องความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์และเหมาะสำหรับการเดินทางแบบครอบครัว โดยมีถึง 7 ที่นั่ง จึงถือเป็นจุดแข็งที่ทำให้ได้รับความนิยมในไทยต่อเนื่องมายาวนาน อีกทั้งยังมีให้เลือกทั้งประเภทขับเคลื่อน 2 ล้อ กับ 4 ล้อ ตอบโจทย์การเดินทางที่หลากหลายได้มากขึ้น 

     สิ่งหนึ่งที่พิสูจน์ความเป็นที่นิยมของฮอนด้าซีอาร์-วีในไทยได้เป็นอย่างดีก็ตลาดรถมือสองกับ CRV มือสอง ที่มีตัวเลือกจำนวนมาก ทุกรุ่น ทุก GEN ตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำตลาดในไทยจนถึงวันนี้ ที่สำคัญคือ ส่วนใหญ่เป็นรถบ้าน ที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน ทำให้สภาพเครื่องยนต์และองค์ประกอบของรถโดยรวมยังอยู่ในสภาพดีแม้จะเป็นรถมือสองก็ตาม

HONDA CR-V รถยนต์ SUV สำหรับทุกไลฟ์สไตล์

ความโดดเด่นและสมรรถนะ

     สิ่งที่เป็นจุดแข็งและความโดดเด่นของ HONDA CR-V ในทุกๆ รุ่นตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันก็คือ การเป็นรถยนต์ 7 ที่นั่ง ซึ่งเหมาะกับการใช้เดินทางแบบครอบครัว แต่ในขณะเดียวกันก็เหมาะกับผู้ที่ชอบเดินทางไกลหรือท่องเที่ยวแบบเอาท์ดอร์ตามลำพังด้วยเช่นกัน เพราะซีอาร์วีสามารถปรับให้เป็นรถสายลุยพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระรวมถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ตอบโจทย์ทุกๆ การเดินทาง ภายใต้คอนเซป “พร้อมนำคุณไปได้ไกลอย่างที่คุณจินตนาการ” โดยมีระบบการขับขี่ที่สำคัญ เช่น เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด กับการควบคุมและเปลี่ยนเกียร์ด้วยสวิตช์ รองรับพลังงานทางเลือก E85 เป็นต้นเมื่อมองไปที่ CRV ราคา หลักล้าน เทียบกับสมรรถนะและเทคโนโลยีใหม่ๆ บวกกับรูปโฉมที่ดูสง่างาม ก็ถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่ามากเลยทีเดียว 

HONDA CR-V รถยนต์ SUV สำหรับทุกไลฟ์สไตล์

ดีไซน์ภายนอกและภายใน

     HONDA CR-V ในทุกๆ รุ่น มีการออกแบบภายในห้องโดยสารกว้างขวาง สามารถปรับได้ทั้งแบบ 5 ที่นั่งหรือ 7 ที่นั่งได้อย่างสะดวก และหากต้องการขนสัมภาระก็ยังพับเบาะด้านหลังสามารถเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้มากขึ้นได้ด้วย ในส่วนของวัสดุภายในก็เรียกว่าคุณภาพระดับพรีเมียม เช่น เบาะหนังที่หรูหรา นั่งสบาย รวมถึงฟังก์ชั่นอื่นอย่างระบบเชื่อมต่อสัญญาณสมาร์ทโฟนทุกระบบแบบไร้สาย หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT และระบบนำทางเนวิเกเตอร์ ด้านดีไซน์ภายนอกก็มีเอกลักษณ์เฉพาะแบบฮอนด้า CRV เช่น หลังคาซันรูฟพาโนรามาระบบเปิด-ปิดแบบ ONE-TOUCH เป็นต้น

ฮอนด้าซีอาร์-วี โฉมล่าสุด

     HONDA CR-V โฉมล่าสุดปี 2020-21 เป็นรุ่นที่มีนิยามว่า หรูหรา แข็งแกร่งในทุกมิติ ความน่าสนใจอย่างหนึ่งคือโทนสีในรุ่นนี้ ที่ให้ความรู้สึกสง่างามอย่างเช่น สีน้ำเงินคอสมิก กับความสมบูรณ์แบบของเทคโนโลยีการขับขี่และการดีไซน์ในทุกมิติ เช่น ระบบ HONDA SENSIN, ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่, ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน เพื่อการขับขี่ปลอดภัย โดยในเรื่องของราคา CRV 2020 ราคา เริ่มต้นอยู่ที่ 1.396 ล้านบาท และสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 1.759 ล้านบาท