HONDA ACCORD ความหรูหราระดับพรีเมียมทุกเส้นทางการขับขี่

HONDA ACCORD ความหรูหราระดับพรีเมียมทุกเส้นทางการขับขี่

HONDA ACCORD รถยนต์นั่ง 4 ประตูขนาดกลางที่พัฒนาโดยค่ายรถยนต์ฮอนด้า เริ่มต้นผลิตครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2519 ในประเทศญี่ปุ่น สำหรับในประเทศไทย ช่วงที่ฮอนด้าสำนักงานใหญ่เข้ามาลงทุนในปีพ.ศ. 2526 ก็ได้มีการจำหน่ายแอคคอร์ดอย่างเป็นทางการเป็นตั้งแต่นั้นมา ครั้งนี้จึงได้นำเรื่องราวของรถยนต์คันนี้มาฝาก ดังนี้

จุดแข็งที่ทำให้ฮอนด้าแอคคอร์ดครองใจผู้ขับขี่มายาวนาน

รถยนต์ฮอนด้าแอคคอร์ดที่ผลิตจากอดีตถึงปัจจุบันมีทั้งหมด 10 GEN และจุดแข็งที่ทำให้ HONDA ACCORD เป็นที่นิยมสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์มายาวนานก็มีหลายๆ องค์ประกอบ ตั้งแต่การออกแบบรูปโฉมภายนอกที่ผสมผสานความเรรถครอบครัวและสไตล์หรูหราพรีเมียมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ขณะที่รายละเอียดต่างๆ ก็ดีไซน์อย่างประณีตและโดดเด่น โดยเฉพาะรุ่นหลังๆ ที่มีการดีไซน์หลังคาด้านท้ายที่ลาดลงในสไตล์รถสปอร์ตคูเป้ ด้านสมรรถนะการขับขี่ ก็ใช้เครื่องยนต์พลังเทอร์โบ 190 แรงม้า พร้อมเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ที่ได้รับการพัฒนาเรื่องการประหยัดน้ำมันได้อย่างดี อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพราะ ACCORD เจนใหม่สามารถเติมน้ำมัน E85 ได้ด้วย

HONDA ACCORD ความหรูหราระดับพรีเมียมทุกเส้นทางการขับขี่

ความน่าสนใจของการปรับโฉมใน GEN 10 

ฮอนด้าแอคคอร์ดรุ่นล่าสุดซึ่งเป็น GEN ที่ 10 หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ HONDA ACCORD 2020 เป็นรุ่นที่ HONDA ACCORD ตั้งใจให้รูปโฉมของรถรุ่นนี้มีความเป็นสปอร์ตมากขึ้น เป็นการพลิกโฉมให้แตกต่างจากภาพลักษณ์ของรถยนต์ครอบครัวสไตล์เรียบหรูแบบที่ผ่านมา เน้นการใช้งานเพื่อการเดินทางที่หลากหลาย โดยเฉพาะการขับรถในระยะทางไกล โดยมีการพัฒนาระบบ DRIVER ATTENTION MONITOR ทำหน้าที่ช่วยตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ผ่านการควบคุมพวงมาลัย หลักการทำงานคือจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอ TFT และสั่นเตือนที่พวงมาลัย หากพบว่าประสิทธิภาพในการควบคุมรถของผู้ขับขี่ลดลง ทำให้มั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้มากขึ้น

HONDA ACCORD ความหรูหราระดับพรีเมียมทุกเส้นทางการขับขี่

ดีไซน์ห้องโดยสารภายอันล้ำสมัย

จุดขายอย่างหนึ่งของ HONDA ACCORD ก็คือการดีไซน์ห้องโดยสารที่ให้ความรู้สึกเรียบหรู คลาสสิก แถมยังกว้างขวาง นั่งสบาย รวมถึงระบบการเอนเตอร์เทนต่างๆ ที่ทันสมัยด้วย สำหรับการปรับโฉมภายใน ACCORD 2020 ก็มีจุดที่น่าสนใจ เช่น ระบบช่วยจำลักษณะการนั่งที่สบายที่สุดของผู้ขับขี่ แล้วบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งเอาไว้โดยไม่ต้องปรับใหม่ให้ลำบาก มีระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และระบบสั่งการที่ลิ้งค์กับสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกสบาย 

ที่น่าสนใจอีกอย่างคือระบบเบรกก็จะมี ELECTRIC PARKING BRAKE หรือเบรกมือไฟฟ้าที่ใช้งานง่ายแค่ใช้นิ้วดึงสวิตช์ตรงคอนโซลกลางเมื่อต้องการใช้เบรกมือ พร้อมกับระบบ AUTO BRAKE HOLD ที่จะหน่วงเบรกเอาไว้ช่วงสั้นๆ ให้รถหยุดนิ่ง โดยไม่จำเป็นต้องเหยียบเบรกคาไว้ 

ฮอนด้าแอคคอร์ดไฮบริด 

อีกหนึ่งรุ่นใน GEN 10 ของ HONDA ACCORD ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชื่นชอบฮอนด้าแอคคอร์ด อยู่ไม่น้อย จุดเด่นของรุ่นไฮบริดคือ ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลัง 2 ตัวและโหมดการขับขี่ที่เลือกได้ตามสภาพท้องถนนและระยะทางการขับขี่ เช่น ECON MODE ที่ช่วยลดการใช้พลังงานโดยจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์และระบบเกียร์ให้สัมพันธ์กัน รวมทั้งปรับการทำงานของระบบปรับอากาศที่หมุนเวียนอากาศห้องโดยสารเพื่อให้เครื่องยนต์ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วย นอกจากนี้ยังมี SPORT MODE, EV MODE, ENGINE DRIVE MODE, HYBRID DRIVE MODE เป็นต้น