HENNESSEY VENOM GT FINAL EDITION

HENNESSEY VENOM GT


        เรียกได้ว่ารถสปอร์ตขนาดเล็กอย่าง HENNESSEY VENOM GT นั้นเตรียมจะยุติการทำตลาดในรุ่นปัจจุบัน และนั่นก็ทำให้บริษัท HPE หรือ HENNESSEY PERFORMANCE ENGINEERING จูนนิงช็อปในรัฐเท็กซัสเตรียมเปิดตัวเวอร์ชันใหม่อย่าง FINAL EDITION เพื่อเป็นรุ่นส่งท้าย โดยจะแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อยด้วยกัน มาพร้อมตัวถังแบบฮาร์ดท็อป 6 คัน และโรดสเตอร์เปลือยหลังคาอีก 6 คัน ซึ่งมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว ๆ 42 ล้านบาท 

HENNESSEY VENOM GT


ภายนอกของ HENNESSEY VENOM GT FINAL EDITION 


        โดยHENNESSEY PERFORMANCE ได้ผลิตรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์ที่สวยงามตามมาตรฐานจากรุ่นเดิมปกติเป็นรถสปอร์ตขนาดเล็ก แต่เพิ่มความพิเศษด้วยสีน้ำเงิน GLACIER BLUE คาดด้วยแถบสีขาวกลางรถ หน้าตาสุดเท่ เมื่อมองในมุมด้านหน้าของHENNESSEY VENOM GT FINAL EDITION ก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าเส้นสายและลวดลายลงตัวมาก ๆ อีกทั้งทรวดทรงองเอวก็มาเต็ม มีส่วนเว้าส่วนโค้งและส่วนที่ผายออกคล้ายกับสรีระของผู้หญิง ช่องรับลมกันชนด้านหน้าลายรังผึ้งอยู่ตรงกลาง ส่วนซ้ายขวาก็มีไฟหน้าที่เปรียบเสมือนดวงตาของรถที่แสดงถึงความเท่ 


ภายในห้องโดยสาร
        ภายในห้องโดยสารดีไซน์ออกมาได้อย่างทันสมัย เน้นใช้สีดำในการตกแต่ง โดยห้องโดยสารจะรองรับได้ 2 ที่นั่ง ดีไซน์ในสไตล์รถสปอร์ตแบบเรียบง่าย เน้นออกแบบให้เหมือนกับรถแข่ง บรรยากาศภายในดูมีความสุขุมลึกลับ เนื่องจากส่วนประกอบส่วนใหญ่ภายในห้องโดยสารได้ใช้สีดำ จึงทำให้ภายในของ VENOM GT FINAL EDITION ยิ่งดูแคบ และด้วยการตกแต่งในลักษณะนี้ จึงทำให้ภายนอกมีความโดดเด่นมากกว่า แต่ก็ถือว่ามีความกลมกลืนอยู่พอสมควร 


ด้านขุมพลัง
       HENNESSEY FINAL EDITION ถูกติดตั้งด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 สูบ ขนาดความจุ 7.0 ลิตร เทอร์โบคู่ มอบพละกำลังสูงสุดถึง 1,451 แรงม้า และเมื่อรวมกับน้ำหนักตัวที่เบาเพียงแค่ 1,244 กิโลกรัม การทำท็อปสปีดที่มากกว่า 400 กิโลเมตร/ชั่วโมง ก็อาจทำได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำแต่อย่างใด นับเป็นรถสปอร์ตรุ่นพิเศษที่มีสมรรถนะสูงไม่แพ้รถคันอื่น ๆ เลย 

HENNESSEY VENOM GT


        ตั้งแต่ปี ค.ศ.2010HENNESSEY PERFORMANCE ได้สร้างรถยนต์รุ่นVENOM GT จำนวน 12 คัน พร้อมกับรถต้นแบบอีกหนึ่งคัน สำหรับการผลิตทั้งหมด 13 คัน ของรุ่นVENOM โดย 6 คันแรกนั้นจะเป็นฮาร์ดท็อปทั้งหมด และอีก 6 คันสุดท้ายจะเป็นรถเปิดประทุน โดยรถยนต์รุ่นVENOM GT SPYDER คันแรกนั้นได้ผลิตขึ้นสำหรับ ‘STEVEN TYLER’ ซึ่งเป็นนักร้องนำในวงฮาร์ดร็อกอเมริกันอย่าง AEROSMITH และสำหรับHENNESSEY VENOM GT FINAL EDITION คันนี้ก็จะเป็นคันส่งท้ายของรถในตระกูลนี้ด้วย

10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี

Maserati Barchetta รถสปอร์ตเปิดประทุนอันโด่งดังในยุค 90s