Jessica Edgar ร่วมเซ็นสัญญากับ Rodin Carlin สำหรับการแข่งขัน F1 Academy

F1 Academy

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2023 ที่ผ่านมา Formula1.com ได้เปิดเผยข่าวดีออกมาเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาระหว่าง Jessica Edgar นักแข่งสาว ชาวอังกฤษ กับ Rodin Carlin ทีมแข่งรถชื่อดังของสหราชอาณาจักร สำหรับการเป็นนักแข่ง F1 Academy อย่างเต็มตัว ซึ่งเธอนับว่าเป็นนักแข่งคนแรกจาก 3 คนที่ทางทีมได้มีการเปิดเผยชื่อออกมาอย่างเป็นทางการ

เส้นทางสู้การเป็นนักแข่ง F1 Academy ของ Jessica Edgar 

Jessica Edgar (Briton Jessica Edgar) คือนักแข่งรถหญิง ชาวอังกฤษ วัย 17 ปี เธอนับว่าเป็นนักแข่งที่มาจากครอบครัวคลุกคลีกับวงการมอเตอร์สปอร์ต โดยลูกพี่ลูกน้องของเธอเป็นนักแข่งรถ FIA F3 และอดีตแชมป์ F4 Jonny Edgar ในขณะที่พ่อแม่ ลุง ปู่ย่า และตายาย ของเธอต่างก็เคยเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่าง ๆ เช่นกัน ดังนั้นจึงทำให้เส้นทางการเป็นนักแข่งของเธอเริ่มตั้งแต่อายุ 5 ขวบ โดยเข้าร่วมการแข่งขันโกคาร์ท ในปี 2010 และหลังจากนั้นเธอก็เข้าร่วมการแข่งขันโกคาร์ทมาเรื่อย ๆ ซึ่งก่อนที่เธอจากได้ร่วมเป็นนักแข่ง F1 Academy สมาชิกของ Rodin Carlin ประวัติของเธอก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ในปี 2022 ที่ผ่านมา เจสสิก้า เอ็ดการ์ ได้จบการศึกษาจากทีม Fortec Motorsports ด้วยการแข่งขัน GB4 Championship และจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 7 ด้วยคะแนนรวม 269 คะแนน ซึ่งเธอนับว่าเป็นนักแข่งหญิงที่มีฝีมือที่สุดอีกคนสำหรับช่วงอายุเดียวกันเลยก็ว่าได้ 

F1 Academy

นอกจากจากความสำเร็จในอาชีพการแข่งรถของเธอจะเริ่มจากการแข่งขันโกคาร์ทตั้งแต่อายุ 5 ขวบ แล้วเธอยังสร้างผลงานอันน่าประทับใจในรายการแข่งขันหลาย ๆ รายการด้วยกัน เช่น ในปี 2017 เธอยังได้รับตำแหน่งเป็น Rowrah Club Champion และได้รับชัยชนะจากการแข่งขันหลายรายการในประเภท Super One ในปี 2018 อันดับที่ 4 โดยรวมในรุ่น Mini X30 ในปี 2019 และที่สำคัญเธอกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ชนะมากกว่าหนึ่งรอบของประเภท LGM และอันดับ 4 ใน British Kart Championship และปี 2021 ก่อนที่เธอจะก้าวเข้าสู่รายการแข่งแข่งรถประเภท Open wheel เธอยังสามารถคว้าอันดับ 4 ในการแข่งขัน Little Green Man Series อีกด้วย 

การแข่งขันF1 Academy คืออะไร? 

F1 Academy

อ่านมาถึงจุดนี้แล้ว หลาย ๆ ก็คงสงสัยว่าF1 Academyคือการแข่งขันอะไร หรือมีรูปแบบการแข่งขันแบบไหน โดยในเดือนพฤศจิกายน 2022 Formula One ได้ประกาศออกมาว่าจะสร้างรายการแข่งขัน F1 Academyซึ่งเป็นซีรีส์การแข่งรถสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะที่มุ่งพัฒนาและเตรียมนักแข่งรุ่นเยาว์ให้ก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น และการแข่งขันดังกล่าวจะเริ่มแข่งในปี 2023 นี้ โดยทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจะมีทั้งหมด 5 ทีม ซึ่ง Rodin Carlin ก็นับว่าเป็นหนึ่งในนั้น และแต่ละทีมจะต้องส่งรถเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 3 คัน โดยในฤดูกาลแรกนี้จะมีการแข่งขันทั้งหมด 7 สนาม ซึ่งรวมทั้งหมดเป็น 21 เรซ 

นอกจากนี้รถที่ใช้สำหรับฤดูกาล 2023 ได้รับการยืนยันจาก Formula One แล้วว่าเป็นแชสซี Tatuus F4-T421 ที่ใช้ในการแข่งขัน Formula 4 ทั่วโลกตั้งแต่ปี 2022 ซึ่งจะจับคู่กับเครื่องยนต์ turbocharged ที่จัดทำโดย Autotecnica Motori ซึ่งเป็นบริษัทในยุโรปที่เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบ การผลิต และพัฒนาเครื่องยนต์สำหรับการแข่งขัน ซึ่งเครื่องยนต์จะต้องให้กำลัง 165 แรงม้า และยางที่จัดหาโดย Pirelli ซึ่งเป็นพันธมิตร F1 นอกจากนี้ Formula One อุดหนุนค่าใช้จ่ายของรถแต่ละคันด้วยงบประมาณ 150,000 ยูโร หรือราว ๆ 5,409,672 บาท โดยคนขับจะรับผิดชอบส่วนที่เหลือ

อ่านข่าวสารรถอื่น ๆ >> 10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี

MILELIMIT เป็นเว็บไซต์ที่นำทุกคนที่สนใจในเรื่องของยานยนต์ต่าง ๆ มารวมกันเพื่อที่จะหาข้อมูลของรถ SUPERCAR HYPERCAR และ BIGBIKE