Bugatti Veyron

Bugatti Veyron

     Bugatti Veyron รถยนต์ไฮเปอร์คาร์สัญชาติฝรั่งเศสราคาหลักร้อยล้านที่ใครๆ ต่างก็ใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของรถในฝันคันนี้ เป็นรถที่ออกแบบโดย โจเซฟ คาบัน นักออกแบบรถยนต์ชาวสโลวาเกีย เปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการเมื่อ 19 ตุลาคม ค.ศ. 2005 งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 

 

Bugatti Veyron กับสถิติแรงที่สุดในโลก

     Bugatti Veyron รุ่น Grand Sport Vitesse ได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊คว่าเป็นรถที่เร็วที่สุดในโลก ด้วยสถิติความเร็วสูงสุดถึง 408.84 กม./ชม. เมื่อวันที่ 13 เมษายน ค.ศ. 2013 นอกจากสมรรถนะด้านความเร็วแล้ว ก็ยังมีความโดดเด่นในเรื่องของงานออกแบบสุดล้ำสมัยในรูปแบบรถสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่ง กับการใช้สีทูโทนแบบไม่ซ้ำใคร 

 

Bugatti Veyron 2008 รุ่นที่ขายดีที่สุด

     ถึงแม้ว่า Bugatti Veyron จะมีราคาสูงมากจนทุบสถิติรถยนต์ราคาแพงที่สุดในโลกในหลายๆ รุ่น ทว่า ก็ยังเป็นที่ต้องการของเศรษฐีนักสะสมรถ โดยในแต่ละปีที่ผลิตออกมาในจำนวนจำกัดก็ขายดีทุกรุ่น โดยเฉพาะในปี 2008 บูกัตติเวย์รอนที่จำหน่ายในปีนี้ทำสถิติขายดีที่สุดรวม 71 คัน เห็นจำนวนแล้วต้องบอกว่านี่คือรถยนต์ที่ผลิตออกมาแบบจำกัดจริงๆ ทำให้เป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก และไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะได้เป็นเจ้าของ

     Bugatti Veyron ไม่ได้เป็นแค่เพียงรถไฮเปอร์คาร์แสนแพงเท่านั้น ด้านสมรรถนถที่นอกเหนือจากความแรงก็ยังมีความโดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยีภายในห้องโดยสาร เช่น ระบบควบคุมการทำงานด้วยอิเล็กทรอนิกส์บนแผงคอนโซล รวมถึงการพัฒนาด้านความปลอดภัยในการขับขี่ควบคู่กับการพัฒนาความแรงอย่างไม่หยุดยั้ง