BMW R NINE T URBAN G/S มอเตอร์ไซค์สไตล์เรโทรสุดเท่

BMW R NINE T URBAN G/S มอเตอร์ไซค์สไตล์เรโทรสุดเท่

BMW R NINE T URBAN G/S รถมอเตอร์ไซค์แบบโรดสเตอร์สำหรับขับขี่บนเส้นทางทั่วไปและเส้นทางวิบากที่โดดเด่นด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของบีเอ็มดับเบิ้ลยู ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือกลิ่นอายย้อนยุคหรือเรโทร สมัย 80 ผสมผสานกับเทคโนโลยีทันสมัย ให้ความรู้สึกคลาสสิกกับการขับขี่แบบบ็อกเซอร์ (BOXER) และครั้งนี้ก็มีเรื่องราวของมอเตอร์ไซค์สุดเท่รุ่นนี้มาฝาก ดังต่อไปนี้ 

ต้นกำเนิดงานดีไซน์สองล้อสไตล์เรโทรสุดคลาสสิก

ความโดดเด่นอย่างหนึ่งของ BMW R NINE T URBAN G/S ก็คือการออกด้วยสไตล์ที่แตกต่าง และคงความเป็นเอกลักษณ์สุดคลาสสิกของบีเอ็มดับเบิ้ลยูไว้ได้อย่างลงตัว เป็นการผสมผสานระหว่างรูปโฉมของมอเตอร์ไซค์ R 80 G/S รุ่นแรกในตำนานตั้งแต่ปี 1980 กับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในยุคปัจจุบัน เหมาะกับการขับขี่ทุกสภาพถนน ตั้งแต่ถนนทางเรียบทั่วไปจนถึงเส้นทางวิบากของภูมิประเทศที่หลากหลายหรือ ENDURO โดยเน้นความแข็งแกร่ง ทรงพลัง ขับขี่ปลอดภัย และได้รับประสบการณ์ดีๆ ทุกการขับขี่ด้วย 

BMW R NINE T URBAN G/S มอเตอร์ไซค์สไตล์เรโทรสุดเท่

ด้านรูปลักษณ์ภายนอก ก็ออกแบบทุกจุดได้อย่างน่าสนใจ เน้นกลิ่นอายเรโทรอย่างมีสไตล์ เริ่มจากตัวถังรถสีขาวตัดเบาะนั่งสีแดงทรงเพรียวยาวแบบนั่งได้สองคน ตัดกับโครงรถและเครื่องยนต์สีดำที่ดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดี ขณะที่ไฟหน้าก็เป็นไฟแอลอีดีพร้อมหน้ากากไฟบังลมกับส่วนของบังโคลนยกสูงก็ยิ่งทำให้รถดูเท่ กระจกมองข้างทรงกลม ตัวถังน้ำมันออกแบบดีไซน์เก๋ ท่อไอเสียสแตนเลสเรียบหรูวางตำแหน่งไว้ด้านซ้าย สะท้อนสไตล์คลาสสิกอันคุ้นตา

แผงหน้าปัดรูปทรงกลมบ่งบอกถึงความเป็นตระกูล NINE T ประกอบด้วยมาตรวัดความเร็วแบบอนาล็อก ไฟสัญลักษณ์ และหน้าจอ LCD สองแถวทันสมัย ดีเทลบนหน้าปัดที่ค่อนข้างหรูหรายังเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้รวมไปถึงอะไหล่อลูมิเนียมต่างๆ เช่น แคลมป์จับแฮนด์อลูมิเนียม ด้านความปลอดภัยก็มีระบบเบรคคาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ สายเบรคหุ้มโลหะทนทานแข็งแรงและดิสเบรคที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 320 มิลลิเมตร พร้อมระบบเบรก ABS

BMW R NINE T URBAN G/S มอเตอร์ไซค์สไตล์เรโทรสุดเท่

สมรรถนะที่เปี่ยมไปด้วยความทรงพลัง

BMW R NINE T URBAN G/S ทรงพลังการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ (BOXER) ทำให้ท่วงท่าในการขับขี่ตั้งตรงและผ่อนคลายตามหลักสรีระศาสตร์ของ URBAN G/S  มีระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ขนาดเครื่องยนต์ความจุ 1,170 CC ให้กำลังสูงสุด 110 แรงม้า จับคู่ระบบเกียร์ 6 สปีด เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ทำให้ตอบสนองได้ทันท่วงทีในทุกช่วงความเร็วอีกทั้งยังมีเทคโนโลยีแห่งนวัตกรรม พร้อมอุปกรณ์เสริมมากมายเพื่อการปรับแต่งได้อย่างไร้ขีดจำกัด เช่น ระบบสตาร์ทไฟฟ้าด้วยมือ ยางสตั๊ดและล้อซี่ลวด ที่วางเท้าสำหรับการขับขี่เส้นทาง ENDURO แผงกันความร้อนแบบ BOLT-ON และคันเบรคเท้าเหล็กกล้าล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว โช้คแบบเทเลสโคปพร้อมปลอกยางหุ้มโช้คที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ยังมีความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 17 ลิตร ระบบกันสะเทือนล้อหน้ากับล้อหลังเพื่อความนุ่มนวลและปลอดภัย เมื่อต้องขับขี่บนเส้นทางที่มีอุปสรรคหรือทางขรุขระ

BMW R NINE T URBAN G/S มอเตอร์ไซค์สไตล์เรโทรสุดเท่

ปรับแต่งบิ๊กไบค์ BMW ให้โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

BMW R NINE T URBAN เป็นรถสไตล์เรโทรที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ขับขี่ปรับแต่งรถเพิ่มเติมให้สมบูรณ์แบบตามต้องการด้วยตัวเองได้หลากหลาย เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความมีสไตล์แบบไม่ซ้ำใคร โดยรถรุ่นนี้สามารถนำอานหลังออกให้เหลือที่นั่งคนเดียวได้ เมื่อต้องเดินทางไกลคนเดียวอย่างอิสระและยังมีชุดแต่งออริจินัลจากบีเอ็มดับเบิ้ลยู มอเตอร์ราด ที่คัดสรรมาให้เลือก เช่น ชุดตกแต่ง OPTION 719 ตัวเลขทางประวัติศาสตร์ของ BMW ที่ถูกนำมาใช้เป็นคอนเซปการตกแต่งรถจากโรงงานในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ด้วยชุดอุปกรณ์ตกแต่งที่ขึ้นรูปชิ้นส่วนต่างๆ ในเฉดสีสไตล์ SPEZIAL เป็นการผสมผสานระหว่างชุดแต่งวัสดุอะลูมิเนียมชุบอโนไดซ์สีดำกับสีทองที่ขับเน้นมีรูปลักษณ์คมเข้ม สง่างาม เช่น ฝาสูบในสไตล์เรโทร 2V, ฝาครอบแบริ่งสวิงอาร์มผลิตจากอะลูมิเนียมกัดขึ้นรูปด้วย CNC มีสองโทนสีไม่เหมือนใคร

และก็ยังมีอุปกรณ์อื่นๆ ที่เหมาะกับการตกแต่งรถเมื่อต้องเดินทางบ่อยๆ อย่าง NAVIGATOR VI อุปกรณ์ด้านการนำทางและแผนที่ระบบทัชสกรีน ที่มีฟังก์ชันการใช้งานเป็นประโยชน์มากมาย รวมทั้งยังมีกระเป๋าติดถังน้ำมันเก็บสัมภาระที่บรรจุสิ่งของจำเป็นได้ถึง 40 ลิตร เหล่านี้เป็นต้น