5 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก

5 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก

     รถยนต์หรูและราคาแพง เรียกว่าเป็นนรถยนต์ในฝันของผู้คนจำนวนมาก ครั้งนี้ก็มีข้อมูลของ 5 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลกแห่งปี 2021 มาให้ได้ชมกัน ดังนี้

อันดับที่ 5-4

5 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก ปี 2021 เริ่มจากอันดับ 5 และ 4 

5 KOENIGSEGG JESKO ราคาประมาณ 100.3 ล้านบาท 

5 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก

     ไฮเปอร์คาร์จากสวีเดนที่ได้รับสมญานามว่าฉลามสุดโหด โดดเด่นด้วยสปีดความเร็วสูงสุด 482 กม./ชม. กำลังสูงสุด 1,600 แรงม้า ขณะที่ประตูรถทั้งสองข้างเมื่อเปิดขึ้น อีกทั้งตัวรถก็เป็นสีขาวจึงเป็นภาพที่ให้ความรู้สึกเหมือนครีบฉลามขาวสุดโฉบเฉี่ยวกำลังโลดแล่นอย่างเป็นอิสระ ขณะที่ภายในห้องโดยสารก็ใช้วัสดุตกแต่งระดับพรีเมี่ยม เช่น หนังอัลคันทาร่าผสมผสานกับวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ โดยรถยนต์รุ่นนี้มีการประกาศว่าจะผลิตออกมาเพียง 125 คันเท่านั้น และก็ถูกจับจองแล้วทั้งหมด 

4 ASTON MARTIN VALKYRIE SPIDER ราคาประมาณ 127 ล้านบาท

5 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก

     เป็นรถยนต์รุ่นที่แอสตันมาตินตั้งใจออกแบบให้ดูคล้ายรถสูตร 1 และเต็มไปด้วยเทคโนโลยีขั้นสุดในการผลิต เช่น เครื่องยนต์ไฮบริด V12 ขนาด 6.5 ลิตร ให้กำลัง 1,160 แรงม้า หลังคาสามารถยกขึ้นได้ง่ายเมื่อเปิดประตูแบบปีกนก อีกทั้งยังเปิดตัวด้วยสีเขียวเข้มไม่เหมือนใคร ชวนให้รู้สึกลึกลับ น่าค้นหา โดยผลิตออกมาเพียง 150 คัน และก็กลายเป็นรถรุ่นที่หายากไปเรียบร้อยแล้ว

อันดับที่ 3-2 

มาต่อกันที่ 5 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก ปี 2021 อันดับ 3 และ 2

3 LAMBORGHINI VENENO ราคาประมาณ 150 ล้านบาท

5 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก

    ได้รับสมญานามว่า ซุปเปอร์คาร์เปิดหลังคาสายพันธุ์แข่ง เพราะมีความเร็วเหมือนรถในสนามแข่ง มีการออกแบบภายนอกแลภายในอย่างน่าสนใจ เช่น ล้ออัลลอยสีดำขอบแดงเรียบหรู เบาะนั่งด้านในออกแบบและผลิตขึ้นด้วยนวัตกรรมของแลมโบกินี่โดยเฉพาะ จากวัสดุที่มีน้ำหนักเบาเรียกว่า CARBONSKIN ความพิเศษอีกอย่างของแลมโบกินี่รุ่นนี้คือผลิตขึ้นมาเพียง 14 คันบนโลกเท่านั้น 

2 KOENIGSEGG CCXR TREVITA ราคาประมาณ 160 ล้านบาท

5 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก

     เป็นรถซุปเปอร์คาร์ SPECIAL EDITION สำหรับฉลิมฉลอง 10 ปี โปรเจกรถยนต์รุ่น CC คันแรกของค่ายที่ผลิตออกมา ส่วนคำว่า ทรีวิตา (TREVITA) ในภาษาสวีเดน แปลว่า สาม และรถรุ่นนี้ก็ผลิตออกมาเพียงแค่ 3 คันเท่านั้น และสิ่งที่ถูกกล่าวถึงในการดีไซน์มากเป็นพิเศษก็คือวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ผลิตออกแบบในแบบสีขาวประกายเพชร เมื่ออยู่กลางแดดจึงทำให้ตัวถังเกิดการสะท้อนประกายเพชรระยิบระยับด้วย 

อันดับ 1

และนี่ก็คืออันดับที่1 จาก 5 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก ปี 2021

อันดับ 1 PAGANI HUAYRA TRICOLORE ราคาประมาณ 217.3 ล้านบาท

5 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก

     ไม่ใช่แค่เพียงราคาแพงที่สุดแต่ยังหายากที่สุดด้วย นั่นเป็นเพราะว่า PAGANI ตั้งใจจะผลิตรถยนต์รุ่นนี้ออกมาแค่ 3 คันบนโลกเท่านั้นอีกทั้งยังมีรายละเอียดภายในแตกต่างกันไปตามความต้องการของลูกค้าแต่ละคน และแน่นอนว่าทุกคันถูกจองถูกซื้อไปหมดแล้ว แม้ว่าไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้จะไม่ใช่รถที่แรงหรือเร็วที่สุด แต่ด้วยคอนเซป ดีไซน์ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีด้านวิศวกรรมการบินมาผลิตรถคันนี้ด้วย ก็สร้างความฮือฮาได้มากเลยทีเดียว