10 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก

10 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก

     รถยนต์ราคาแพงที่สุดในโลก ไม่ได้หมายถึงรถใหม่อย่างเดียว แต่รวมถึงรถสะสมหายากระดับโลก โดยครั้งนี้จะพาไปรู้จัก 10 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก ที่เคยมีมาในทุกรูปแบบการขายและจากการประมูลด้วยจนถึงปัจจุบันนี้ 

อันดับที่ 10-7

10 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก เริ่มจากอันดับ 10-9-8-7

10 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก

10 BUGATTI LA VOITURE NOIRE ราคาประมาณ 632 ล้านบาท

     ไฮเปอร์คาร์สีดำสุดหรูหราคลาสสิกที่ทำให้ใครหลายคนต้องการเป็นเจ้าของตั้งแต่เผยโฉมครั้งแรก มาพร้อมการออกแบบให้มีการทรงตัวและการเกาะถนนอย่างยอดเยี่ยมด้วยแรงบันดาลใจจากรถแข่งในสนาม 

9 FERRARI 375-PLUS SPIDER COMPETIZIONE ราคาประมาณ 679 ล้านบาท

     รถแข่งเฟอร์รารี่สีแดงเปิดประทุนที่ผลิตขึ้นตั้งแต่ปี 1954 ซึ่งได้รับชับชนะในสนามแข่งขันระดับโลกหลายรายการ สร้างมูลค่าและเป็นที่ต้องการของนักสะสมจนสามารถทำสถิติราคาประมูลได้ราคาอันดับต้นๆ ของโลก

8 ALFA ROMEO 8C 2900B LUNGO SPIDER ราคาประมาณ 730 ล้านบาท

     รถแข่งสัญชาติอิตาลีแบบเปิดประทุนสุดพรีเมียมสไตล์อัลฟ่าโรมิโอ แม้ว่าจะเป็นรถยนต์สปอร์ตที่มีมาตั้งแต่ ปี 1939 แต่ดีไซน์รูปโฉมก็ยังคงความคลาสสิคในทุกๆ องค์ประกอบ อีกทั้งระบบสมรรถเครื่องยนต์ต่างๆ ก็ล้ำสมัยมากในยุคนั้น

7 JAGUAR D-TYPE ราคาประมาณ 803 ล้านบาท

     รถแข่งที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์สุดเท่ด้วยตัวถังโทนสีเข้ม และในด้านสมรรถนะการขับขี่ก็เคยได้แชมป์ในสนามการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกมาแล้วหลายสมัย เป็นที่ต้องการของนักสะสมรถยนต์ทั่วโลก

อันดับที่ 6-4

มาต่อกันที่ 10 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก อันดับ 6-5-4

10 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก

     เป็นเฟอร์รารี่อีกคันที่ถูกออกแบบมาเพื่อการแข่งขันในสนาม โดยออกแบบให้ตัวถังเบา คล่องตัว แต่สมรรถนะด้านความเร็วถือว่ายอดเยี่ยมตามมาตรฐานเฟอร์รารี่บวกกับดีไซน์สุดคลาสสิกจึงได้รับความสนมากจากนักสะสม

5 FERRARI 275 GTB/4 S NART SPIDER ราคาประมาณ 1.015 พันล้านบาท

     รถแข่งเฟอร์รารี่สุดพิเศษที่ผลิตออกมาเพียง 10 คันเท่านั้น สำหรับทีมแข่งรถอเมริกาเหนือหรือ NART อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้กลายเป็นรถราคาแพงหายากก็เพราะว่าเคยใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง THE THOMAS CROWN AFFAIR ด้วย

 4 FERRARI 290 MM ราคาประมาณ 1.035 พันล้านบาท

     เป็นรถแข่งแบบเปิดประทุนที่ผลิตขึ้นเมื่อปี 1965 และมีนักแข่งในยุคนั้นที่ใช้แข่งขันในสนามนั่นคือ ฮวน มานูเอล ฟันกิโอ (JUAN MANUEL FANGIO) ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์และรูปโฉมที่สวยงาม คลาสสิก ทำให้มูลค่าความต้องการสูงมาก

อันดับที่ 3-2-1

และปิดท้ายกันที่ 10 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก 3 อันดับแรก

10 อันดับรถที่แพงที่สุดในโลก

3 MERCEDES-BENZ W196 ราคาประมาณ 1.092 พันล้านบาท

     รถแข่งดีไซน์สุดเท่ผสมผสานความเรียบหรูกลิ่นอายวินเทจจากค่ายเมอร์เซเดส ซึ่งเคยใช้แข่งขันและได้รับรางวัลระดับโลกมาหลายสนาม เป็นอีกรุ่นที่เศรษฐีนักสะสมรถต่างก็ยอมทุ่มทุนเพื่อให้ได้มาเป็นเจ้าของ 

2 FERRARI 335 SPORT SCAGLIETTI ราคาประมาณ 1.318 พันล้านบาท

     รถแข่งเฟอร์รารี่สีแดงเปิดประทุน ที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์แบบรถสำหรับแข่งขันในสนามที่สร้างผลงานร่วมกับนักแข่งเจ้าของรถมานับไม่ถ้วน จนทำให้กลายเป็นรถยนต์ที่ต้องการของนักสะสมและสร้างมูลค่าสูงมาก

1 FERRARI 250 GTO ราคาประมาณ 2.340 พันล้านบาท

     สุดยอดรถแข่งจากเฟอร์รารีที่สามารถทำสถิติราคาสูงที่สุดในโลกได้ด้วยราคาคิดเป็นเงินไทยเกิน 2 พันล้าน จนทำให้ได้รับสมญานามว่า รถเฟอร์รารี่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล