ROLLS-ROYCE BOAT TAIL รถที่แพงที่สุดในโลก 2021

โรลส์-รอยซ์ หรือ ROLLS-ROYCE แบรนด์รถยนต์สัญชาติอังกฤษซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และเป็นรถในฝันของผู้คนทั่วโลก ล่าสุด ROLLS-ROYCE ก็ได้ทำสถิติ รถที่แพงที่สุดในโลก 2021 นั่นคือรุ่น ROLLS-ROYCE BOAT TAIL ที่จะแนะนำข้อมูลให้ได้รู้จักกันมากขึ้นดังต่อไปนี้

รู้จัก ROLLS-ROYCE BOAT TAIL รถที่แพงที่สุดในโลก 2021

ROLLS-ROYCE BOAT TAIL คือ รถที่แพงที่สุดในโลก 2021 โดยมีราคาคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 936 ล้านบาท และที่สำคัญคือรถยนต์รุ่นนี้จะเป็นการทำขึ้นพิเศษเพียง 3 คันในโลกสำหรับลูกค้าแค่ 3 คนเท่านั้น จากแนวคิดเกี่ยวกับความต้องการสร้างเอกลักษณ์ของตัวเองผ่านรถยนต์คู่ใจของกลุ่มลูกค้าโรลส์-รอยซ์ ความน่าสนใจอีกอย่างคือการดีไซน์ในรูปลักษณ์ของรถเปิดประทุน 2 ประตู เฉดสีฟ้าที่หรูหราที่นำต้นแบบมาจากเรือยอร์ชระดับ J CLASS ที่หรูหราสง่างามทุกรายละเอียด 

ที่สุดแห่งยนตรกรรมระดับโลก

สิ่งที่เป็นองค์ประกอบของ ROLLS-ROYCE BOAT TAIL รถที่แพงที่สุดในโลก 2021 ก็คือไอเดียสร้างสรรค์และความแตกต่างไม่เหมือนใคร และมีการออกแบบทุกขั้นตอนอย่างประณีตอีกทั้งลูกค้าคนพิเศษทั้งสามก็มีส่วนร่วมในการทำงานและออกแบบให้ตรงกับความต้องการมากที่สุดด้วย 

ในการออกแบบรถรุ่นนี้โรลส์-รอยซ์ได้ทำการก่อตั้งแผนก COACHBUILD ขึ้นมา เรียกได้ว่าเป็นโปรเจกรวมตัวและระดมสมองของผู้เกี่ยวข้องที่ต้องใช้ทักษะด้านศิลปะกับความคิดสร้างสรรค์มาสร้างรถยนต์ร่วมกันให้ออกมาดีที่สุด ซึงเป็นการรวบรวมทั้งไอเดียด้านสถาปัตยกรรม แฟชั่น โทนสี และความหลากหลายต่างๆ เพื่อมาหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว 

และจากการที่มีเรือยอร์ชระดับ J CLASS เป็นต้นแบบทำให้มีจุดที่น่าสนใจ เช่น ภายในห้องโดยสารที่ตกแต่งด้วยพื้นไม้ทั้งหมดให้ความรู้สึกคล้ายกับอยู่บนเรือ เติมเต็มบรรยากาศเรียบหรูด้วยเทคนิคการตกแต่งภายในด้วยเครื่องประดับต่างๆ และ วัสดุไม้ CALEIDOLEGNO ผสานการใช้สีคล้ายโลหะแวววาวคู่กับวัสดุหนังระดับพรีเมียมเพื่อให้เข้ากับสีเมทัลลิกภายนอก ขณะที่ด้านท้ายก็มีพื้นที่เก็บอาหารกับเครื่องดื่มเหมือนตู้เย็นพร้อมด้วยภาชนะหรูหราสำหรับช่วงเวลาพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัว

เกร็ดน่าสนในของรถยนต์ BOAT TAIL

ได้ชื่อว่าเป็น รถที่แพงที่สุดในโลก 2021 ดังนั้น ทุกอย่างที่หลอมรวมเป็นรถยนต์ ROLLS-ROYCE BOAT TAIL ย่อมมีสิ่งที่แตกต่างไม่ซ้ำใครอยู่แล้ว โดยเฉพาะในเรื่องของความหรูหรา ตามที่ได้รวบรวมเกร็ดน่าสนใจมาฝาก เช่น 

ภาชนะพอร์ซเลนและเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารจะมีการแกะสลักข้อความว่า BOAT TAIL ออกแบบโดย CHRISTOFLE 

ภายในห้องโดยสาร วัสดุไม้ตกแต่งด้วยไม้ CALEIDOLEGNO ลายแป้นเปียโนและมีเก้าอี้บาร์ทรงสูงซึ่งเป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับสูงจากอิตาลี

การเสิร์ฟอาหารจะเน้นอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนพร้อมด้วยไวน์กับแชมเปญ

ระบบเครื่องเสียงในรถยนต์ติดตั้งโดยใช้ BESPOKE AUDIO ลำโพง 15ตัว กระจายอยู่ในพื้นห้องโดยสารทั้งหมด

การออกแบบไฟท้าย ใช้วิธีจัดวางในรูปแบบแนวนอนแทนการใช้แนวตั้ง และมีแผงไม้วีเนียร์มาเป็นวัสดุตกแต่งเพิ่มความสวยงาม โดยออกแบบขึ้นใหม่กว่า 1,800 ชิ้น เพื่อนำมาใช้กับ BOAT TAIL โดยเฉพาะ ในส่วยของกระจกหน้ารถก็ออกแบบให้โค้งรับตัวถังคล้ายกับกระจกเรือสปีดโบ๊ต เหล่านี้เป็นต้น