โกคาร์ท รถแข่งของเด็กทุกๆคน

โกคาร์ท รถแข่งของเด็กทุกๆคน

     โกคาร์ทสำหรับเด็กๆแล้วถือว่าเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เชื่อได้เลยว่าเด็กทุกๆคนที่พอเริ่มจะอ่านออกเขียนได้ ก็ชอบที่จะใช้ความหรือเป็นเพื่อน เริ่มจากการปั่นจักรยานที่มีล้อด้านข้าง พอได้ปั่นจักรยานเล่นมีลมมาปะทะหน้าก็รู้สึกว่ามีความสุขเป็นที่สุด แล้วถ้ายิ่งได้มาเจอกับรถ โกคาร์ท ที่รูปทรงน่ารักคันเล็กพอดีตัวก็ทำให้เด็กทุกคนนั้น อยากจะลองขับสักครั้งอยากจะเรียนรู้สักครั้งว่ามันสนุกมากน้อยขนาดไหน ถ้าย้อนไปเมื่อประมาณสัก 20 ปีที่แล้ว คงไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอนที่เด็กธรรมดาจะได้มีโอกาสมาขับรถแบบนี้ แต่ตอนนี้ความนิยมในตลาดมีเป็นอย่างมาก และเกิดสนามแข่งหรือสนามขับรถเล่นของรถลักษณะนี้เพิ่มขึ้น เรียกว่ามีทุกจังหวัดเลยก็ว่าได้

นอกจากเด็กแล้วผู้ใหญ่หลายคนก็อยากจะขับโกคาร์ทด้วยเช่นกัน

     ใครบอกว่าเด็กนั้นชอบรถ โกคาร์ท แต่เพียงอย่างเดียวความเป็นจริงแล้วผู้ใหญ่หลายคน เรียกว่าเกือบทุกคนก็อยากจะลองขับรถลักษณะนี้ด้วยเช่นกัน ด้วยความที่มีขนาดที่ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ความมีเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของรถประเภทนี้นั่นก็คือ ความสูงของตัวรถที่ห่างจากถนนเพียงแค่ไม่กี่เซนติเมตร คงไม่มีรถชนิดใดที่จะมีความเล็กน่ารักและอยู่ใกล้ท้องถนนได้มากกว่านี้อีกแล้ว มันเลยเป็นความรู้สึกที่อยากจะลองสักหน่อยว่าการที่เราใกล้กับท้องถนนขนาดนี้ แล้วได้เดินทางด้วยความเร็วของรถ โกคาร์ท มันจะมีความสุขมากขนาดไหน นั่นก็เป็นการบอกว่ารถคันเล็ก รถประเภทนี้ ไม่ได้เป็นของเล่นเด็กแต่เพียงอย่างเดียว ยังเป็นของที่ผู้ใหญ่นั้นอยากจะครอบครองเป็นของตัวเองกันอีกด้วย

ความเร็วไม่ธรรมดายิ่งใกล้ถนนก็ยิ่งเร็วขึ้นๆ

     รถประเภทนี้จัดว่าเป็นรถที่วิ่งด้วยความเร็วไม่น้อย ถึงแม้ว่าจะเป็นการใช้ตัวของมอเตอร์ไม่ใหญ่มากนัก และส่วนใหญ่แล้วรถของ โกคาร์ท จะนิยมใช้ปั๊มน้ำมาทำเป็นเครื่องยนต์ ไม่จำเป็นต้องมีระบบกลไกที่มากมายนัก มีเพียงแค่คันเร่งกับเบรคก็พอแล้ว ก็สามารถขับได้รอบสนามมีความมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และอีกอย่างนั้นรถประเภทนี้จะมีความเร็วมากกว่าปกติเป็นอย่างมากการที่อยู่ใกล้กับพื้นถนนอยู่ติดกับพื้นถนน ความเร็วธรรมดาที่เราเคยรู้สึกมันจะมีความเร็วเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมอีกหลายเท่า ลองเปรียบเทียบง่ายๆถ้าเราขับรถกระบะที่มีความสูงจากพื้นถนนเกินกว่า 60-70 เซนติเมตร ความเร็วโดยทั่วไปประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงถือว่าเป็นเรื่องที่เราใช้กันปกติ แต่สำหรับ โกคาร์ท การที่เราอยู่ห่างถนนเพียงแค่ไม่กี่เซนติเมตรความเร็วเพียงแค่ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็ทำให้เรารู้สึกว่ามีความเร็วเท่ากับความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้เช่นกัน คนที่ยังไม่เคยลองอยากให้ลองไปขับกันดู ว่ารถประเภทนี้ให้ความรู้สึกแบบนี้จริงหรือไม่

เสน่ห์อีกสิ่งหนึ่งของตัวโกคาร์ทนั่นก็คือน้ำหนักของรถ

     น้ำหนักของรถ โกคาร์ท ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์อย่างมาก โดยทั่วไปแล้วน้ำหนักของตัวรถจะมีน้ำหนักไม่มากจนเกินไป คนหนึ่งคนสามารถจะยกรถได้อย่างสบาย บางคนนั้นก็ซื้อเป็นของตัวเองแล้วเอาไว้ขับตามหมู่บ้านเล่น ให้ความบันเทิงกับชีวิตให้ความสนุกกับชีวิตไม่น้อย ไม่ต้องใช้ความเร็วที่ดูอันตรายจนเกินไป แต่ใช้ความน่ารักของตัวมันเอง เอาไว้ขับเล่นในหมู่บ้านจัดสรรต่างๆ ไว้ไปซื้อกับข้าวที่หน้าปากซอย ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ารักไม่น้อย แต่ก็ต้องระวังกันสักนิด การออกสู่ถนนโดยทั่วไปเป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำได้ เพราะรถประเภทนี้ ไม่ถูกต้องตามกฎหมายบนท้องถนน มีไว้สำหรับขับตามสนามทดลอง หรือขับตามสนามแข่งขันถูกต้องที่สุด

     การใช้ชีวิตอย่างสนุกถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับทุกๆคน และไม่ว่าเราชอบแบบไหนเราลองใช้ชีวิตแบบนั้นดูสักครั้ง ความสนุกที่เราได้ทดสอบได้ทดลอง ก็เหมือนกับการที่เรานั้นได้ชาร์จไฟให้กับตัวเราเอง บางคนชอบที่จะต้องเที่ยวดำน้ำดูปะการัง ได้ไปสัก 1 ครั้งก็มีไฟในการทำงานนานหลายเดือน ฉันได้ขับ โกคาร์ท ที่เป็นของชอบของเราสักหน่อย ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ชาร์จไฟให้กับเราได้ด้วยเช่นกัน ชีวิตของใครก็ตามแต่ความชอบ อย่าไปสนใจเสียงของรอบข้างที่บอกว่าเป็นเรื่องไร้สาระ เพราะเรื่องแบบนี้มีแต่คนรวยและคนกล้าเท่านั้นที่เขาทำกัน คนที่พูดก็คงจะต้องคิดเอาเอง