เปิดตัวอย่างสวยงาม! รถยนต์ 2 รุ่นจากแบรนด์รถเบนซ์ 

เปิดตัวอย่างสวยงาม! รถยนต์ 2 รุ่นจากแบรนด์รถเบนซ์ 

รถเบนซ์ หรือมีเรียกเต็ม ๆ ว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ (MERCEDES-BENZ) เป็นบริษัทยานยนต์จากประเทศเยอรมนี ในเครือไดมเลอร์ อาเก ที่ผลิตรถยนต์ออกมาวางจำหน่ายมากมายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ รถบัส รถบรรทุก ฯลฯ ซึ่งก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในประเทศไทยเอง รถเบนซ์ ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ที่คนไทยนิยมใช้เช่นกัน และในบทความนี้เราก็ได้รวบรวมรุ่นรถยนต์ที่น่าสนใจของแบรนด์เบนซ์มาฝากทุกคนกันด้วย ถ้าพร้อมแล้วมาอ่านกันได้เลย 

1. MERCEDES-BENZ EQS 2021

มาเริ่มกันที่ รถเบนซ์ ไฟฟ้า รุ่นแรก 100% กันเลย MERCEDES-BENZ EQS 2021 ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม ELECTRIC VEHICLE ARCHITECTURE (EVA) ด้านรูปร่างหน้าตาดูเรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยเทคโนโลยีและความล้ำสมัยทั้งคัน โดยชุดไฟหน้าเป็นแบบ DIGITAL LIGHT เชื่อมต่อโคมทั้งซ้าย-ขวา ด้วยแถบไฟ LED ที่เป็นเส้นยาววางเหนือกระจังหน้าแบบปิดทึบสีดำ ส่วนกระจังหน้าตกแต่งด้วยรูปด้วยดาว 3 แฉกที่กระจายอยู่เต็มพื้นที่ ส่วนด้านท้ายมากับชุดไฟท้าย LED ดีไซน์สปอร์ตที่เชื่อมเข้าหากันด้วยแถบเส้นไฟ LED

ด้านพละกำพลังและการขับเคลื่อนนั้น รถเบนซ์ ไฟฟ้า รุ่นนี้ มีให้เลือก 2 ขุมพลัง ได้แก่ EQS 450+ ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 329 แรงม้า แรงบิด 568 นิวตันเมตร มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 6.2 วินาที ส่วนในรุ่น EQS 580 4MATIC จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ส่งผลทำให้มีกำลังสูงถึง 516 แรงม้า แรงบิด 854 นิวตันเมตร ด้านอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 4.3 วินาที ด้านความเร็วสูงสุดนั้นทั้ง 2 รุ่นจะถูกจำกัดความเร็วไว้ที่ 210 กม./ชม. ด้วยกัน ส่วนแบตเตอรี่ของ รถเบนซ์ รุ่นนี้สามารถเก็บประจุไฟก็มีให้เลือก 2 ขนาดเช่นกัน ได้แก่ 90 KWH และ 107.8 KWH รถเบนซ์ราคา เริ่มต้นที่ประมาณ 3.45 ล้านบาท 

2. MERCEDES-BENZ A-CLASS 2021

รถเบนซ์ MERCEDES-BENZ A-CLASS 2021 เป็นเก๋งซีดานขนาดเล็กที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับคนเมืองอย่างแท้จริง ที่สำคัญยังเป็น รถเบนซ์ ราคา 2 ล้าน อีกด้วย มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้เราขับขี่ได้สะดวกอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น MERCEDES-BENZ EMERGENCY CALL SYSTEM ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชน เซนเซอร์จะทำงานโดยอัตโนมัติ และส่งตำแหน่งของรถยนต์ให้กับศูนย์ช่วยเหลือทันที, VEHICLE MONITORING เจ้าของรถยนต์สามารถเช็คตำแหน่งล่าสุด หรือเส้นทางการขับขี่ของรถยนต์ได้ผ่านแอปพลิเคชันของ MERCEDES ME CONNECT และ MAINTENANCE MANAGEMENT ระบบช่วยเตือนเมื่อถึงเวลานำรถยนต์เข้าตรวจสภาพ โดยจะตั้งวันและเวลาเข้ารับบริการในครั้งต่อไปให้อัตโนมัติ ฯลฯ 

ด้านพละกำลังของ รถเบนซ์ ราคา 2 ล้าน คันนี้นั้น เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.3 ลิตร 163 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตันเมตร ที่ 1,620-4,000 รอบ/นาที จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7G-DCT ขับหน้า ระบบความปลอดภัย นอกจากนี้ รถเบนซ์ คันนี้ ยังมีระบบความปลอดภัยในการขับขี่เพิ่มเข้ามาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยหยุดรถ (ACTIVE BRAKE ASSIST) ที่ได้รับพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นโดยสามารถ ลดความเสียหายหรือป้องกันการพุ่งชนกับรถยนต์ข้างหน้าที่ใช้ความเร็วต่ำกว่า กำลังชะลอ หรือแม้แต่รถที่จอดอยู่ข้างหน้าได้ และยังช่วยป้องกันไม่ให้รถเฉี่ยวชนกับผู้ที่ข้ามถนนหรือผู้ใช้จักรยานได้เช่นกัน และยังมาพร้อมกับระบบช่วยจอดพร้อมกล้องหลัง (REVERSING CAMERA) ที่จะช่วยให้การถอยจอดรถง่ายขึ้น เป็นต้น โดย รถเบนซ์ราคา เริ่มต้นที่ประมาณ 2,000,000 บาท