อยากจะลองรถสักครั้ง ต้องลองที่สนามพีระเท่านั้น

อยากจะลองรถสักครั้ง ต้องลองที่สนามพีระเท่านั้น

     คนที่มีรถแรงและคนที่มีรถหรู การอยากจะลองศักยภาพของรถอาจจะต้องหาถนนที่เหมาะสมที่สุด มองหาเส้นทางที่สามารถจะเค้นพลังของตัวรถออกมาเรียกเต็มที่ และสนามพีระถือว่าเป็นสนามแข่งรถที่รองรับรถได้ทุกชนิด ไม่ว่ารถของคุณนั้นจะเป็นรถแข่งประเภทใด เครื่องยนต์จะเล็กหรือใหญ่ขนาดไหน ที่สนามแห่งนี้ก็สามารถให้คุณได้ลองได้อย่างจุใจ มีระบบรักษาความปลอดภัยระบบเซฟตี้ทุกอย่างที่ดีที่สุด ปลอดภัยหายห่วงในทุกเส้นทางที่คุณได้ทดลอง

     ไม่เพียงแต่เฉพาะรถแข่งเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นรถหรูราคาแพง รถซุปเปอร์คาร์ที่ใครๆก็บอกว่ามันคือจรวดทางเรียบ เพียงแค่ติดปีกเข้าไปลดเหล่านี้ก็สามารถที่จะบินได้แล้ว หรือจะเป็นการ Test รถใหม่การทดสอบรถใหม่ก่อนที่จะออกสู่ตลาด การได้รองกำลังลดหรือสมรรถนะของรถในทุกสิ่งทุกอย่าง การได้มาลองที่สนามพีระแห่งนี้ถือว่าตอบโจทย์รถทุกคันได้เป็นอย่างดี ใครที่ได้ลองมาใช้สนามแห่งนี้สักครั้งจะรู้ได้เลยว่ามันแตกต่างกับการที่ไปขับบนท้องถนนโดยสิ้นเชิง

ลองรถบนถนนก็ไม่ได้แตกต่างจากในสนามจริงหรือไม่

     หลายคนคิดว่าการได้ขับรถด้วยความเร็วบนท้องถนนนั้นก็คล้ายกับการได้ทดสอบรถไปในตัว แต่รู้หรือไม่ว่าพื้นผิวของถนนนั้นอาจจะไม่ได้สร้างมาเพื่อการทำความเร็วได้ขนาดนั้น รถบังคับสามารถขับได้เกินกว่า 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ด้วยสภาพของพื้นผิวพี่ไม่สามารถรองรับความเร็วได้ขนาดนั้น หรือแม้แต่มุมโค้งมุมเลี้ยวต่างๆที่ไม่มีองศาที่จะคอยรับการเข้าตัวการเข้าโค้งของรถ ทำให้เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ารถคันนี้มีการยึดเกาะถนนได้ดีมากน้อยขนาดไหน เราคงอาจจะเคยได้ยินรถที่หลุดโค้งบ่อยๆ มันก็มาจาก 2 สาเหตุหลักคือสภาพของรถนั้นช่วงล่างไม่สามารถยึดเกาะถนนได้ดี หรือการเข้าโค้งของถนนนั้นมุมองศาของถนนไม่ได้โอนสายในการใช้จังหวะความเร็ว แต่การทดลองรถในสนามแข่งรถอย่างเช่นสนามพีระ มึงโค้งต่างๆได้ถูกการออกแบบมาอย่างดี องศาในการโค้งนั้นสามารถจะรับความเร็วได้อย่างเต็มที่ ถ้าคุณจะทดสอบความเร็ว ในการเข้าโค้ง แล้วไปทดสอบบนท้องถนนเชื่อได้เลยว่าโอกาสหลุดโค้งนั้นมีมากถึง 99 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าการทดสอบในสนามแข่งขันองศาความโค้งสามารถรองรับความเร็วได้อย่างเต็มที่ และเบอร์วิศวกรออกแบบรถมาให้สามารถเข้าโค้งได้ในความเร็วที่สูงก็จำเป็นอย่างมากที่จะทดสอบในสนามแห่งนี้

SUPERCLUB SUPERCOMPACT 2020

ทำไมสนามแข่งขันถึงมีจำนวนโค้งเป็นอย่างมาก

     การทำความเร็วของรถนั้นไม่ใช่เพลงว่าการทำความเร็วได้สูงสุดในระยะทางเท่าไหร่ก็ได้ แต่ทุกสนามแข่งขันจะมีพื้นที่ให้ทำความเร็วเป็นเส้นทางตรงระยะทางที่จำกัด ตรงนี้หมายความว่ารถที่มีความเร็วและอัตราการเร่งที่ดี ในระยะทางเส้นตรงเพียงแค่ 100 เมตรหรือ 200 เมตรต้องสามารถปล่อยพลังในตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ และการเข้ามุมโค้งบ่อยๆถือว่าเป็นการทดสอบนักแข่ง ทักษะในการเข้าโค้งและในการออกตัวจะสัมพันธ์กันหรือไม่ เพราะในชีวิตจริงเราไม่สามารถจะขับได้โดยเส้นตรงตลอดเวลา จะต้องมีการเข้าโค้งด้วยความเร็วกันบ้าง การเข้าโค้งแล้วการวิ่งสู่ทางตรงเลยทันที จะเป็นการบอกถึงฝีมือและพละกำลังของตัวเครื่องยนต์ว่าสามารถจะปล่อยพลังได้มากน้อยขนาดไหน ตรงนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะอาจจะเคยได้ยินนักวิจารณ์รถหลายๆท่านพูดถึงเรื่องกำลังของรถ พูดถึงเรื่องแรงต้นและแรงปลาย การทดสอบในสนามแข่งรถแบบนี้ก็ถือว่าจำเป็นไม่น้อยด้วยเช่นกัน รถที่ออกตัวช้าตอนนี้กำลังแรงไปที่ดี ก็อาจจะไม่สามารถชนะรถที่มีกำลังต้นที่ดีแต่มีความสม่ำเสมอและแรงไปได้ด้วยเช่นกัน

การทดสอบรถในสนามแข่งให้ผลที่แม่นยำที่สุด

     รถทุกรุ่นที่จะออกสู่ตลาดจำเป็นอย่างมากที่จะต้องทำการทดสอบในสนามแข่งขัน และสนามพีระนั้นก็ถือว่าเป็นสถานที่ทดสอบรถใหม่ที่ผลิตในประเทศไทยเกือบทุกรุ่น เป็นการสรุปในเรื่องของเครื่องยนต์และส่วนประกอบต่างๆของตัวรถได้เป็นอย่างดี หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่าในสนามแข่งรถนั้น ไม่ได้เป็นเพียงแค่สนามแข่งแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงการทดสอบรถใหม่ที่จะออกสู่ตลาด การทดสอบสมรรถนะรถของแต่ละรุ่น การใช้สนามแข่งรถเป็นสนามเรียนสำหรับคนที่จะก้าวเข้ามาสู่วงการนักแข่ง อย่างเช่นสนามพีระที่ถือว่าเป็นสนามแข่งรถอรรถประโยชน์ ที่ทั่วประเทศและทวีปเอเชียยอมรับว่าเป็นสนามที่ดีอันดับต้นๆ ใครที่ได้มาทดสอบรถในสนามนี้ถือว่าได้คำตอบรถคันนั้นเป็นอย่างดี 

อยากจะลองรถสักครั้ง ต้องลองที่สนามพีระเท่านั้น