เผย 5 รถ LAMBORGHINI ที่หายากและแพงที่สุด 2022

รถ LAMBORGHINI

 
        LAMBORGHINI ค่ายรถซูเปอร์คาร์ชื่อดังจากอิตาลี นับว่าเป็นแบรนด์รถยนต์ที่แทบจะไม่มีใครไม่รู้จักเลยก็ว่าได้ ด้วยรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว สมรรถนะที่ยอดเยี่ยม น่าตื่นเต้นเร้าใจ เมื่อวิ่งผ่านจะต้องได้ยินเสียงคำรามกระหึ่ม และนั่นก็ทำให้ รถ LAMBORGHINI เป็นรถในฝันของใครหลายคน โดยแต่ละรุ่นนั้นก็ถือว่ามีราคาสูงมาก ๆ ผู้ที่จะได้ครอบครองจะต้องมีทุนทรัพย์เพียงพอถึงจะสามารถซื้อมาได้ แต่สำหรับลัมโบร์กีนีบางรุ่น ต่อให้คุณมีเงินหนามากแค่ไหนก็ยังมิอาจจะซื้อได้ 


5 อันดับ รถ LAMBORGHINI ที่หายากและแพงที่สุด 2022 

รถ LAMBORGHINI


5.LAMBORGHINI VENENO (ราคาประมาณ 126,000,000 บาท)
        รถ LAMBORGHINI รุ่นนี้ได้ถูกเปิดตัวในงาน GENEVA MOTOR SHOW ในปี 2013 โดยมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และก็ทำให้รถรุ่นนี้ถูกจารึกให้เป็นรถลัมโบร์กีนีโพรดักชันขนาดที่แพงที่สุดในโลกในขณะนั้นด้วย โดยส่วนดักลมตรงซุ้มล้อที่ดักอากาศได้มาก ความโค้งมนของตัวรถ ประกอบกับปีกด้านหลังที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่ จึงทำให้รถรุ่นนี้เพิ่มแรงกดได้อย่างดีเยี่ยม ใช้เครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร ให้กำลัง 740 แรงม้า ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 355 กิโลเมตร/ชั่วโมง ผลิตขึ้นทั้งหมด 14 คัน 

รถ LAMBORGHINI


4.LAMBORGHINI AVENTADOR J (ราคาประมาณ 89,000,000 บาท)
        LAMBORGHINI AVENTADOR J ถูกเปิดตัวในงาน GENEVA MOTOR SHOW ในปี 2012 เป็นรถที่มีความคล้ายกับ AVENTADOR LP700-4 แต่ในส่วนของหลังคาและกระจกหน้าได้ถูกตัดออกไป ลายล้อและแอโรไดนามิกมีความแตกต่างกันอยู่พอสมควร ลัมโบร์กีนีรุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ V12 NA ขนาด 6.5 ลิตร ให้กำลัง 700 แรงม้า พร้อมกับซิงเกิลคลัตช์ ซึ่งถูกผลิตมาเพียงคันเดียวเท่านั้น 


3.LAMBORGHINI ASTERION (ไม่ได้ผลิตเพื่อจำหน่าย)
        รถ LAMBORGHINI ASTERION มาพร้อมกับรหัส LPI 910-4 ซึ่งเป็นการบ่งบอกลักษณะการวางของเครื่อง ถูกเปิดตัวในงาน PARIS MOTOR SHOW ในปี 2014 ณ ตอนนั้นคนก็ฮือฮาพอสมควร เพราะถือเป็นลัมโบร์กีนีรุ่นแรกที่ใช้เครื่องไฮบริด ซึ่งเป็นระบบ PLUG-IN HYBRID ด้วย ใช้เครื่องวางกลาง 5.2 ลิตร V10 จาก HURACAN ให้กำลัง 300 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 3 ตัว รวมถึงแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งรวมเป็น 910 แรงม้า ผลิตขึ้นเพียงแค่คันเดียวเท่านั้น 


2.LAMBORGHINI EGOISTA (ไม่ได้ผลิตเพื่อจำหน่าย)
        LAMBORGHINI EGOISTA เป็นรถ 1 ที่นั่ง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก FIGHTER JET ซึ่งเป็นคอนเซปต์คาร์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของ LAMBORGHINI ออกแบบด้วยสีเทาตัดกับสีส้ม ซึ่งกระจกรอบคันก็เป็นสีส้มด้วย ใช้เครื่องยนต์ 5.2 ลิตร V10 ที่พัฒนามาจาก GALLARDO ให้กำลัง 600 แรงม้า โดยเครื่องยนต์ถูกวางไว้หลังคนขับ 

รถ LAMBORGHINI


1.LAMBORGHINI TERZO MILLENNIO (ไม่ได้ผลิตเพื่อจำหน่าย)
        รถ LAMBORGHINIที่สร้างขึ้นมาในคอนเซปต์รถอนาคตและรถไฟฟ้าแบบเต็มตัว ภายใต้การร่วมมือของLAMBORGHINI และ MIT ถูกเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 ที่เมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นรถที่มีความสูงเพียงแค่ 1.01 เมตรเท่านั้น แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของรถลัมโบร์กีนีด้วยไฟหน้า ไฟหลังและล้อรูปตัว Y ถึงแม้ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแต่ก็ไม่ได้ใช้แบตเตอรี่เหมือนรถทั่วไป แต่ใช้เทคโนโลยี SUPERCAPACITORS ที่สามารถจ่ายกระแสให้รถได้ไว

10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี

HYUNDAI IONIQ 6 รถยนต์ไฟฟ้าดีไซน์สปอร์ต ผลิตแล้วในปลายปีนี้